Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

10 lý do nên chuyển qua Gmail.

Thứ ba - 30/09/2008 11:05

Vẫn trung thành với Outlook bất tiện, Yahoo! Mail màu mè nhưng nặng nề? 10 lý do sau sẽ khiến bạn "nhảy tàu" sang Gmail ngay hôm nay!

1. Chặn thư rác hiệu quả

Người dùng đã thử qua nhiều phần mềm gửi thư điện tử và các dịch vụ email trực tuyến đều đồng ý Gmail có cơ chế chống spam hiệu quả hàng đầu - tới 99% thư rác bị chặn lại trước khi tìm được đường tới inbox của bạn.

2. Chấp nhận "chơi chung" với mọi dịch vụ khác

Nhờ sự hào phóng của Google, bạn sẽ không cần phải bỏ tài khoản email cũ khi dùng Gmail. Gmail cho phép chuyển tiếp (forward) email từ các tài khoản khác nhau vào tài khoản Gmail mới, và thậm chí thiết lập hiển thị địa chỉ email cũ trong mục FROM trên mỗi email ngay cả khi bạn đang sử dụng Gmail

3. Viết mail không giới hạn

Bằng cách kết hợp với GoogleDocs, bạn có thể viết và gửi email dưới dạng tài liệu Word, PDF và cả excel hoàn toàn trực tuyến. Tài liệu của bạn được lưu trên máy chủ Google, sẵn sàng sử dụng ở bất cứ máy tính nào có kết nối Internet và trình duyệt web tương thích như Internet Explorer, FireFox 3...

4. Lên & nhắc lịch làm việc độc đáo 

Kết hợp với Google Calendar, Gmail sẽ tự động gửi mail nhắc lịch làm việc không chỉ cho bạn, mà còn cả người khác. 

5. Quản lý hiệu quả

Để quản lý hàng ngàn email trong inbox, bạn có thể đánh dấu thư, thậm chí thêm nhãn phân loại cho email phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm sau này.

6. Sắp xếp mail tiện dụng

Thư trao đổi (reply) giữa hai người được xếp chung vào với nhau khi mở từ inbox. Bạn không cần phải "bới tung" hòm mail để tìm xem đối tác hồi đáp những gì trong thư trước.

7. Không bao giờ phải xoá mail

Nhờ dung lượng lưu trữ ấn tượng và chức năng lưu trữ (archive) tiện dụng, bạn sẽ không cần phải xoá bất cứ email nào. Các thư đã được lưu lại có thể tìm kiếm dễ dàng bằng chức năng mail search, tìm kiếm cả trong tiêu đề lẫn nội dung email.

8. "Lọc thư" giữ sạch hòm mail

Sử dụng bộ lọc (filter) kết hợp với các thư đã được "dán nhãn", inbox của bạn sẽ sạch sẽ hơn bao giờ hết!

9. Giao diện "thoáng mát"

Gmail không dùng quảng cáo flash màu mè như dịch vụ khác, cũng không có giao diện sặc sỡ. Từ khi ra đời đến nay, dịch vụ này vẫn trung thành với giao diện đơn giản nhưng cực kì hiệu quả nhờ ứng dụng công nghệ web 2.0

10. Dung lượng lưu trữ khổng lồ

Dung lượng lưu trữ lên tới 7 GB và vẫn tiếp tục tăng từng giây của Gmail là lý do lớn nhất khiến dịch vụ này nhanh chóng trở nên phổ biến. Thực tế, nhiều phần mềm được thiết kế riêng chỉ để nhằm tận dụng dung lượng này của Gmail làm ổ cứng ảo.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Dân Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)