Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Tạo 'dấu ấn cá nhân' trên hình ảnh với PicMarkr

Thứ hai - 22/09/2008 01:19
Tạo 'dấu ấn cá nhân' trên hình ảnh với PicMarkr

Tạo 'dấu ấn cá nhân' trên hình ảnh với PicMarkr

Bạn có 1 bức ảnh độc muốn chia sẻ với mọi người thông qua Internet nhưng không muốn "mất bản quyền"? Cách tốt nhất là "đóng dấu bản quyền" với PicMarkr.

Ngày nay, trong quá trình lướt web và tìm kiếm hình ảnh, hẳn bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hình ảnh mà xuất hiện trên đó là những nội dung được in mờ, như tên của tác giả hình ảnh, tên địa chỉ trang web chứa hình ảnh¦ mà mục đích chính của nó là để đánh dấu bản quyền cho hình ảnh khi hình ảnh được chia sẻ và phát tán trên Internet. Nếu bạn đang sở hữu 1 trang web hay muốn chia sẻ những hình ảnh đẹp của riêng mình, bạn cũng hoàn toàn có thể làm như vậy, ngoài mục đích xác nhận tính sở hữu, nó còn có thể giúp bạn quảng bá trang web của mình đối với những người khác.

Những phần mềm cho phép bạn tạo dấu ấn cá nhân trên hình ảnh khá nhiều, phần lớn chúng đều là những phần mềm miễn phí. Tuy nhiên, sử dụng và cài đặt các phần mềm thường không linh hoạt và năng động, đặc biệt nếu bạn không chỉ sử dụng 1 máy tính nhất định. Để linh động và thuận tiện hơn, bạn có thể nhờ đến PicMarkr.

PicMarkr là dịch vụ trực tuyến, cho phép tạo những dấu ấn tùy chọn lên hình ảnh của mình bằng những ký tự, những đoạn văn bản hay  thậm chí bằng 1 hình ảnh khác. Bạn có thể dễ dàng sử dụng hình ảnh từ máy tính hay từ tài khoản Flickr.

Với PicMarkr, bạn có thể đóng dấu vào bất kỳ vị trí nào của hình ảnh. Dịch vụ hỗ trợ hình ảnh có dung lượng lên đến 25MB do đó không hề lo lắng về kích thước của hình ảnh cần đóng dấu, hoặc bạn cũng có thể tùy chọn để thay đổi kích thước của hình ảnh trong trường hợp nó quá lớn.

Sử dụng PicMarkr

Đầu tiên, bạn truy cập vào PicMarkr tại đây để chọn một trong 2 tùy chọn: upload trực tiếp ảnh từ máy tính hoặc là lấy ảnh từ tài khoản Flickr.

Để upload ảnh trực tiếp từ máy tính, bạn click vào tùy chọn Upload Images from Computer, tiếp tục click vào Browse rồi chọn những hình ảnh cần đóng dấu. Tối đa mỗi lần bạn sẽ được upload 5 hình ảnh với dung lượng lớn nhất cho mỗi hình ảnh là 25MB. Sau khi lựa chọn hình ảnh để upload, ngay bên dưới là tùy chọn cho phép bạn thay đổi kích cỡ hình ảnh. (Nếu không muốn thay đổi kích cỡ hình ảnh, bỏ qua tùy chọn này). Click nút OK! Go to step2 để qua bước tiếp theo.

Bước tiếp theo, có 3 tùy chọn cho bạn:

- Text Watermark: Tạo những đoạn text tại các góc của hình ảnh. Lựa chọn này thường giúp cho bạn tạo đường link của trang web mình trên các hình ảnh. Điền nội dung đoạn text vào mục Text to Display, chọn màu sắc và cách hiển thị của đoạn text tại mục Presets và cuối cùng chọn vị trí để đặt đoạn text trên hình ảnh tại mục Water mark Align. Những tùy chọn của bạn sẽ được hiển thị bằng 1 hình ảnh nháp ở bên phải, cho bạn biết được những thay đổi trên tùy chọn của mình.

- Image watermark: sử dụng 1 hình ảnh nhỏ hay 1 biểu tượng để làm dấu ấn cá nhân. Với tùy chọn này, bạn click vào Browse, chọn và upload biểu tượng dùng để đóng dấu rồi chọn vị trí để xuất hiện biểu tượng này trên hình ảnh.

- Title watermark: thay vì chỉ xuất hiện 1 đoạn text hay 1 biểu tượng trên hình ảnh, với lựa chọn này, những đoạn text hay biểu tượng của bạn sẽ xuất hiện khắp nơi trên hình ảnh (dĩ nhiêu dưới dạng mờ và không che đi nội dung của hình ảnh).

Sau khi đã hài lòng với những dấu ấn do mình tạo ra, bạn click Continue để qua bước cuối cùng. Tại bước cuối cùng có 2 lựa chọn, hoặc là bạn sẽ upload hình ảnh vừa được đóng dấu lên tài khoản Flickr của mình, hoặc là download hình ảnh đó về máy.

Để chỉnh sửa trực tiếp những hình ảnh đã được upload lên tài khoản Flickr, tại bước đầu tiên, thay vì chọn Upload Images from Coputer, bạn chọn Grab images from Flickr rồi click tiếp vào nút Login to Flickr. Cửa sổ trang web đăng nhập vào tài khoản Flickr sẽ được hiện ra, sau khi đăng nhập, chọn những hình ảnh cần đóng dấu từ Flickr rồi tiến hành các bước tương tự như trên. Đối với lựa chọn chỉnh sửa trực tiếp từ Flickr, bạn có thể tiến hành cùng lúc với 10 hình ảnh (thay vì 5 như upload từ máy tính)

Tóm lại, PicMarkr là 1 tiện ích cực kỳ đơn giản nhưng lại có rất nhiều tính năng để lựa chọn. Nó thích hợp và dễ dàng để sử dụng bởi tất cả mọi người, miễn là máy tính có kết nối Internet. Bây giờ, những hình ảnh của bạn đã mang dấu ấn của riêng mình.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)