Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Những website chat thay thế Yahoo! Messenger

Thứ hai - 22/09/2008 01:02
Những website chat thay thế Yahoo! Messenger

Những website chat thay thế Yahoo! Messenger

Các dịch vụ chat trên trình duyệt web mang lại sự tiện dụng độc đáo mà ngay cả Yahoo! Messenger cũng chưa chắc sánh kịp.

Hầu như bất kì cửa hàng dịch vụ Internet nào cũng cài đặt Yahoo do sự thống trị của mạng chat này tại Việt Nam. Nhưng vì một lý do nào đó, bạn cần chat với người quen qua các mạng chat khác như MSN của Microsoft, hoặc đơn giản hơn, cần chat nhanh trong giờ làm mà không muốn .. sếp phát hiện, các dịch vụ chat miễn phí ngay trên trình duyệt giới thiệu sau đây sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất.

1. imo.im

imo.im vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu nên tỏ ra thua sút so với eBuddy và meebo. Nhưng dịch vụ này vẫn có vài ưu điểm đáng giá: mặc dù giao diện rất đơn giản, bị cắt gọt nhiều, thậm chí không có mặt cười (smiley), giao diện của imo.imcực kì gọn nhẹ và đơn giản. imo.im biến trình duyệt của bạn thành desktop nho nhỏ, cho phép mở nhiều cửa sổ chat một lúc và kéo-thả chúng khắp màn hình.

Imo.im cho phép bạn kết nối với bạn chat trên MSN, Yahoo, AIM/ICQ, Google Talk.

Chức năng đáng chú ý nhất của imo.im là surf left hoặc surf right. Khi nhấn vào nút này, site sẽ tự động mở một cửa sổ trình duyệt mới, điều chỉnh kích thước cho vừa với màn hình. Bạn có thể vừa chat trên cửa sổ mới, vừa tiếp tục lướt web như bình thường.
 
Ưu: giao diện cửa sổ, cho phép vừa chat/vừa lướt web thuận tiện, hỗ trợ webcam và chat nhiều account một lúc
Nhược: giao diện đơn giản hoá, không có mặt cười (smileys).

2. eBuddy.com

eBuddy có giao diện tuyệt đẹp nếu so với imo.im- mặc dù thiếu khả năng chat theo cửa sổ.Để giải quyết vấn đề thiếu chỗ chat,site sẽ tự thêmtab mới với mỗicuộc hội thoại trên cửa sổ chính.Bên cạnh đó, eBuddy còn cho người dùngchọn ảnh đại diện, tin nhắn riêng tư, và nhiều tính năng thú vị khác.

Tương tự imo.im, eBuddy cho phép chat nhiều account một lúc. Vấn đề duy nhất: bạn cần đăng kí một tài khoản eBuddy để quản lý toàn bộ các tài khoản chat mỗi khi đăng nhập
 
Ưu: giao diện đồ hoạ đẹp mắt, cho phép tuỳ biến cao, nhiều tài khoản chat một lúc
Nhược: không cho sử dụng webcam

3. Meebo.com

Là website chat trực tuyến nổi tiếng nhất ở thời điểm hiện tại, meebo.com tập hợp ưu điểm của cả imo.im và eBuddy vào làm một. meebo có giao diện cửa sổ tương tự imo.im, nhưng rực rỡ hơn, mang phong cách linux. Mặc dù không đẹp mắt như eBuddy, meebo bù đắp lại bằng vài chức năng phụ đáng giá, ví dụ như webcam rất dễ sử dụng. Ngoài ra, khi đăng kí tạo tài khoản meebo, bạn sẽ có quyền thay đổi giao diện meebo và chat nhiều tài khoản, tương tự eBuddy, và thậm chí đổi phông nền và giữ lại các đoạn chat.
 
Ưu: giao diện đồ hoạ đẹp mắt, có lưu đoạn chat, chat nhiều account, có webcam.
Nhược: giao diện đồ hoạ nhiều mà chưa đủ

4. Yahoo Messenger for web


YMweb "chính hãng" cho thấy bản thân Yahoo cũng nhận thấy sức mạnh của các dịch vụ chat qua trình duyệt. Là "con đẻ" của Yahoo, YM web tưong thích tối đa với Yahoo Messenger, với giao diện khá đẹp mắt.
Ưu: giao diện đẹp, tưong thích YM cao
Nhược: chỉ kết nối được với dịch vụ của Yahoo, không có webcam, không chat được nhiều tài khoản cùng lúc.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)