Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Không quên nhiệm vụ với Desktask

Thứ bảy - 18/10/2008 09:12
Không quên nhiệm vụ với Desktask

Không quên nhiệm vụ với Desktask

Việc dùng Outlook để quản lý việc cần làm hay lập lịch công tác luôn là lựa chọn của đa số người dùng Microsoft Office. Thế nhưng, đã bao giờ bạn bị trễ hẹn hay bỏ sót công việc chỉ vì bạn quên khởi động Outlook?

Cách đơn giản nhất là hãy luôn theo dõi công việc của mình theo cách mà các PDA vẫn làm: Đặt hết chúng lên desktop.

Nếu đã từng sử dụng những chiếc PDA, hẳn bạn sẽ không quên một chức năng thực sự hữu dụng của chúng là danh sách các việc cần làm, lịch hẹn,... luôn được hiển thị đầy đủ ngay trên màn hình nền để bạn có thể theo dõi bất kỳ lúc nào. Trong khi đó, mặc dù sở hữu chức năng quản lý công việc rất mạnh, nhưng Outlook lại thiếu mất chức năng nhỏ nhưng rất tiện lợi này.

Dĩ nhiên, có rất nhiều tiện ích có khả năng bổ sung sự khiếm khuyết này của Outlook, tuy nhiên, nếu chỉ đơn thuần đáp ứng yêu cầu trên thì Desktask là sự lựa chọn dành cho bạn.

Sau khi cài đặt và chạy chương trình, Desktask sẽ đọc nội dung lịch công tác trong ngày (calendar) và danh sách những công việc cần thực hiện (task) mà bạn đã lập từ Outlook, sau đó đặt chúng lên desktop. Với cách này, bất kỳ lúc nào ngồi trước máy tính, bạn cũng đều có thể thấy ngay những công việc nào đang chờ xử lý hay sắp đến giờ cho những cuộc hẹn quan trọng nào,... mà không cần quan tâm đến việc Outlook có đang chạy hay không.

Để tuỳ chỉnh chức năng hiển thị của Desktask, bạn bấm chuột phải vào biểu tượng bên dưới khay hệ thống và chọn Options. Tại đây, bạn có thể quy định thời gian cập nhật, vị trí hiển thị, font chữ, màu sắc, nội dung nào cần hiển thị,... hoặc bạn có thể cập nhật thủ công bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng Desktask và chọn Refresh.

Desktask rất nhỏ gọn (dung lượng khoảng 570kB) và sử dụng rất ít tài nguyên hệ thống khi vận hành nên hầu như không gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của máy tính. Tiện ích này được phát hành hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ: http://www.carthagosoft.net/.
Nếu là người thường xuyên quản lý công việc bằng Outlook và không muốn bỏ lỡ những cuộc hẹn quan trọng thì Desktask chính là tiện ích mà bạn không nên bỏ qua.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)