Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

25 công cụ phần mềm kinh doanh và dịch vụ web tốt nhất (phần 3)

Thứ tư - 01/10/2008 22:52

Để các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMB) hoạt động hiệu quả, cần rất nhiều phần mềm và dịch vụ web. PC World Mỹ đã chọn ra 25 công cụ phần mềm mà họ nghĩ là tốt nhất cho SMB.

Tin nhắn tức thời (IM)

Pidgin (miễn phí):

Bạn sẽ không phải dùng tới 4 ứng dụng IM để liên lạc với các khách hàng và bạn bè của mình. Những phần mềm đa giao thức như Pidgin cho phép bạn liên lạc với người dùng của rất nhiều dịch vụ IM, không chỉ những dịch vụ lớn như AIM, ICQ,¦ mà còn cả những dịch vụ ít người biết tới như Gadu-Gadu (bằng tiếng Ba Lan) và Zephyr. Trillian cũng tương tự nhưng hỗ trợ ít dịch vụ hơn.

Lập hóa đơn

Zoho Invoice (từ miễn phí đến 35USD/tháng, tùy theo chất lượng hóa đơn):

Nếu bạn không cần đến một ứng dụng kế tóan thực sự như QuickBooks, Zoho Invoice là một giải pháp dựa trên web để quản lý những nhu cầu làm hóa đơn đơn giản, nếu bạn cần hơn thế, hãy sử dụng thêm các dịch vụ có thu phí của Zoho.


Truy cập từ xa thiết bị di động

SoonR Desktop (miễn phí):

SoonR cho phép bạn lấy file từ PC hay Mac qua ĐTDĐ.

Bộ phần mềm văn phòng

Microsoft Office (85USD tới 400USD/người dùng, tùy vào phiên bản):

Dù thích hay không, với bất cứ công việc kinh doanh lớn nhỏ nào, hầu như chắc chắn người ta đều cần ít nhất một bản copy của bộ phần mềm Microsoft Office tại nơi làm việc. Tất cả những ứng dụng của bộ phần mềm này đều gắn bó quá mật thiết với các tiêu chuẩn công nghiệp hiện tại khiến bạn không thể bỏ qua. Có thể là bộ Microsoft Office khá đắt tiền nhưng bạn gần như không bao giờ phải lo lắng đến chuyện nâng cấp lên phiên bản mới nhất vì luôn có sự tương thích ngược.

OpenOffice.org (miễn phí):

Bạn không muốn chi nhiều tiền cho bộ phần mềm văn phòng? Chúng tôi không thể trách bạn vì bộ phần mềm thay thế OpenOffice.org có thể đáp ứng tới 95% công việc mà bạn cần. OpenOffice.org tương thích gần hết với Microsoft Office, các hoạt động của OpenOffice.org cũng tương tự như Microsoft Office nên bất cứ người dùng sản phẩm Microsoft nào đều có thể chuyển sang sử dụng bộ phần mềm này một cách nhanh chóng. OpenOffice có đủ 3 ứng dụng lớn và cần thiết là: trình soạn thảo văn bản, bảng tính và công cụ trình diễn. Tuy nhiên, hiện có một khó khăn nhỏ là bộ phần mềm OpenOffice có vấn đề với các file của Office 2007 nhưng theo như thông báo, phiên bản OpenOffice 3 sắp tới sẽ giải quyết được vấn đề này.

Quản lý dự án

Basecamp (24USD tới 149USD/tháng tùy thuộc số lượng dự án bạn quản lý):

Basecamp xây dựng lịch làm việc cho dự án phức tạp, danh sách việc phải làm, bảng thông báo, chia sẻ tài liệu giữa các thành viên trong nhóm thông qua một công cụ web dễ sử dụng. Basecamp có thể lưu lại thông tin về công việc của tất cả nhân viên của bạn trong khi cho phép mọi người biết, những thành viên khác trong nhóm đang làm gì và có kế hoạch ra sao. Nó cũng có khả năng theo dõi thời gian của dự án dựa trên thời gian của từng thành viên để tạo ra các báo cáo và thông tin chi tiết khi công việc hoàn thành.

Truy cập từ xa

LogMeIn (từ miễn phí đến 20USD/tháng):

Nếu tất cả những gì bạn cần là thỉnh thoảng truy cập vào một PC mà khoảng cách truy cập không phải là gần, bạn có thể thực hiện với công cụ truy cập từ xa đơn giản này. LogMeIn cho phép bạn kết nối nhanh chóng đến chiếc máy tính ở văn phòng của bạn để lấy một file, kiểm tra một ứng dụng bạn không có trên MTXT của mình. Tất cả các thao tác đều thực hiện qua bất kì chiếc máy tính nào có trình duyệt web.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: PC World Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)