Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

25 công cụ phần mềm kinh doanh và dịch vụ web tốt nhất (phần 1)

Thứ tư - 01/10/2008 22:50

Để các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMB) hoạt động hiệu quả, cần có nhiều phần mềm và dịch vụ web. PC World Mỹ chọn ra 25 công cụ phần mềm mà họ nghĩ là tốt nhất cho SMB.

Phần mềm kế toán

Intuit QuickBooks Pro (giá 200USD): 

                           QuickBooks

Việc kết toán dựa trên lưu đồ của QuickBooks rất gần với chuẩn quản lí tài chính trong thế giới SMB và người ta cho rằng, đây là cách dễ nhất để những người không chuyên chuyển nội dung những quyển sổ trên giá sách vào máy tính. Mọi công việc được tiến hành rất nhanh gọn thông qua vài cú click chuột.

Sao lưu và khôi phục

Mozy (5USD/tháng):

                                   Mozy

Bạn có thể (và nên) thường xuyên sao lưu các tệp tin vào ổ cứng ngoài hoặc thiết bị NAS (network-attached storage) trong văn phòng. Nhưng nếu văn phòng bị hỏa hoạn thì sao? Các dịch vụ lưu trữ trực tuyến (như Mozy của Hedge) sẽ tự động lưu trữ an toàn những gì bạn muốn qua Internet. Việc bạn cần làm là chỉ ra cần sao lưu những gì và Mozy sẽ làm nốt phần còn lại (hoặc làm cả mớ khi bạn ngủ hoặc sao lưu theo thời gian thực, ngay khi tệp tin bị thay đổi).

Công cụ viết blog

WordPress (miễn phí) :

                           WordPress

Blog là một trong những cách tốt nhất để cung cấp thông tin cập nhật về công ty, tin tức mới về sản phẩm. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa có trang  blog thì bạn đã lạc hậu mất khoảng 3 năm. Nhưng vẫn chưa quá muộn để sửa sai với dịch vụ miễn phí, dễ sử dụng WordPress. WordPress rất đơn giản nên các nhân viên của bạn sẽ tranh nhau đóng góp nội dung cho blog.

Lập lịch

Sunbird (miễn phí):

                                  Sunbird

Ứng dụng miễn phí Sunbird sẽ bổ xung tính năng lập lịch cho phần mềm Thunderbird của Mozilla. Sunbird rất dễ hiểu, có thể xem theo ngày/tuần/tháng. Hãy tải về plug-in Lightning để tích hợp Sunbird trực tiếp với Thunderbird.

Cộng tác

Vyew (miễn phí khi số người cùng tham gia nhỏ hơn 20):

                                   Vyew

Với Vyew, bất kỳ ai cũng có thể mở ra một phiên làm việc qua Internet, cho phép nhiều đồng nghiệp ngồi tại những địa điểm xa nhau làm việc cùng nhau trong một dự án theo thời gian thực. Trong phiên làm việc, bạn có thể upload tài liệu để thảo luận, chia sẻ desktop của bạn hoặc tạo ra những thiết kế mới từ đầu. Thậm chí bạn còn không phải đăng ký sử dụng Vyew nhưng nếu bạn đã đăng ký, bạn sẽ có thể truy cập VoIP và nhiều dịch vụ có âm thanh khác.

Cộng tác/Office

Google Docs (bản Standard Edition với 7GB lưu trữ miễn phí):

                      Google Docs

Nếu cả đội của bạn đều có tài khoản Google thì các bạn có thể cùng chia sẻ file, làm việc cộng tác đồng thời theo thời gian thực với Google Docs. Google Docs còn có một bộ xử lý từ, một chương trình bảng tính cho bạn sử dụng. Nếu nâng cấp lên phiên bản Premier Edition (phải trả phí sử dụng), bạn sẽ nâng dung lượng lưu trữ lên 25GB và có một hệ thống bàn thảo để lên lịch.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: PC World Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)