Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Nokia N96 'bom tấn'

Thứ sáu - 26/09/2008 00:46
Nokia N96 'bom tấn'

Nokia N96 'bom tấn'

Chiếc N96 đình đám đã xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng hàng xách tay. Cảm nhận đầu tiên khi sử dụng chiếc điện thoại này là máy mạnh về tính năng multimedia, như xem truyền hình, video.

Chiếc điện thoại đàn em N96 có thiết kế dạng trượt hai chiều. Chiều trượt lên để sử dụng bàn phím, chiều còn lại để sử dụng các phím nóng cho nghe nhạc, video hoặc chơi game. Máy dài (103 mm) mỏng (20mm) và nhẹ (125 gram) hơn một chút so với N95 bản 8 GB. Bàn phím có thiết kế đẹp theo dạng phẳng, phân cách theo chiều ngang. Thao tác sử dụng không được dễ dàng bằng bàn phím nổi như của N95. Tuy nhiên, ưu điểm của nó là mang đến một cơ chế trượt nhẹ, chắc chắn và đẹp hơn.

Các phím nóng để chỉnh âm lượng hoặc chụp ảnh được bố trí bên hông, đỉnh trên là phím nguồn, khóa bàn phím cùng giắc âm thanh 3,5 mm. Cáp truyền dữ liệu và giắc sạc pin được đặt ở mặt dưới thân máy. Phía sau nắp lưng là ống kính camera cùng đèn flash và một chân đế giúp bạn có thể xem phim hoặc truyền hình mà không cần cầm máy.

Điện thoại được trang bị màn hình LCD kích thước 2,8 inch với 16 triệu màu và hiển thị độ phân giải QVGA (240 x 320 pixel). Độ tương phản của màn hình khá tốt, hiển thị rõ khi dùng ngoài trời. Ngay phía bên trên có một sensor cảm biến ánh sáng, giúp tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tại những điều kiện ánh sáng khác nhau.

Nokia N96 được trang bị camera 5 Megapixel. Ảnh: Feelphones.

Camera N96 sử dụng ống kính Carl Zeiss với độ phân giải 5 Megapixel, đèn flash kép trợ sáng, khả năng tự động lấy nét, hiểu chỉnh các chế độ cũng như hiệu ứng chụp ảnh (cân bằng trắng, ISO, chụp tự động, chụp liên tiếp...). Camera quay phim chất lượng VGA, 30 khung hình/giây, chống rung tay, độ dài một đoạn video lên đến 1 giờ 30 phút.

Nếu so sánh với N95 hoặc một số sản phẩm của các hãng như Samsung, Sony Ericsson, LG thì độ phân giải camera 5 chấm" của N96 chưa có bước đột phá tại thời điểm này. Ngoài ra, N96 còn có thể thực hiện cuộc gọi video (một dịch vụ của mạng 3G) nhờ camera phụ bên trên màn hình của máy.

Ảnh: ISpreview.

Điện thoại hỗ trợ hầu hết các định dạng phổ biến. Ảnh: ISpreview.

Trình nghe nhạc hỗ trợ hầu hết các định dạng nhạc phổ biến hiện nay (AAC, MP3, WMA¦). Các định dạng video như 3GP, MP4, WMV, FLV (flash video), máy ghi âm (hỗ trợ ghi âm lên đến 60 phút) và máy thu radio hỗ trợ sóng FM tích hợp visual radio cũng được tích hợp. Với chiếc máy này, bạn có thể xem video online trực tiếp từ trình duyệt web.

Qua thử nghiệm, 2 loa ngoài cho chất lượng âm thanh stereo khá trong, không bị rè. Nếu bạn muốn thử sức về khả năng âm nhạc của N96 hơn nữa, bạn có thể trải nghiệm bằng tai nghe đi kèm, hoặc xuất âm thanh từ giắc 3,5 li qua dàn âm thanh. Bạn cũng có thể kết nối với Nokia music store để tìm kiếm và mua bài hát mình yêu thích.

Máy có chân dựng ở sau lưng. Ảnh: Letsgomobile.

Máy có chân dựng ở sau lưng. Ảnh: Letsgomobile.

Bên cạnh đó, N96 còn được tích hợp bộ thu sóng truyền hình kỹ thuật số DVB-H. Thời gian xem TV của máy vào khoảng 1 giờ 30 phút (vừa đủ cho 1 trận đá bóng hoặc 1 bộ phim). Bạn cũng có thể xem lịch phát sóng, thông tin hoặc ghi lại các chương trình ngay lập tức hoặc cài đặt thời gian ghi để có thể xem lại dễ dàng. Hiện tại, bạn có thể sử dụng dịch vụ truyền hình di động này từ nhà cung cấp VTC với 12 kênh, phủ sóng tại các thành phố Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng và các vùng lân cận. Phí thuê bao là 120 nghìn đồng/tháng.

Máy có ứng dụng Video Center, lưu trữ tất cả những đoạn video của máy, bạn có thể kết nối với các trang web chia sẻ video để tải về các đoạn video ưu thích như youtube, CNN¦

Chiếc Nokia N96 tại Mobile World Congress 2008. Ảnh: Phones2buy.

Chiếc Nokia N96 tại Mobile World Congress 2008. Ảnh: Phones2buy.

Nokia N96 hỗ trợ kết nối cáp truyền dữ liệu với máy vi tính, Wi-Fi chuẩn 802.11 b/g, ngõ ra âm thanh 3,5 mm phổ biến và Bluetooth với khả năng kết nối với các tai nghe nhạc không dây chất lượng stereo nhờ công nghệ A2DP. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn có khả năng xuất hình ảnh trực tiếp ra TV hoặc máy chiếu thông qua cáp TV-out. Chính nhờ chức năng này, bạn có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị khác ( LCD, TV, máy chiếu) để trình diễn hoặc xem truyền hình.

Tính năng định vị toàn cầu A-GPS trên máy hoạt động ổn định, thu tín hiệu từ vệ tinh và xác định tọa độ khá nhanh (5 “ 10 phút tại thời điểm thời tiết tốt) “ thử nghiệm trên phần mềm Asian Map với bản đồ của TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chưa có thông tin Nokia có tặng kèm phần mềm bản đồ này theo máy như sản phẩm N95 trước đây hay không. Nhưng nhược điểm lớn nhất của ứng dụng này là chỉ có bản đồ của 2 thành phố. Trong này có một đặc tính khá hay, nhờ khả năng định vị những bức ảnh chụp của bạn sẽ có thêm thông tin về vị trí (tọa độ). Bạn có thể tải ảnh lên trang web bản đồ google hoặc Ovi (share.ovi.com) để xác định chính xác vị trí của tấm ảnh, rất hữu ích khi bạn đi du lịch hoặc chia sẻ hình ảnh với bạn bè (tải trực tiếp lên trang web chia sẻ Ovi của Nokia chỉ với một thao tác từ chiếc điện thoại).

Chơi game 3D. Ảnh: 7gadgets.

Chơi game 3D. Ảnh: 7gadgets.

Chiếc điện thoại này còn hỗ trợ khả năng chơi game N-gage, thưởng thức các trò chơi 3D đặc sắc trên màn hình toàn với các phím chơi game chuyên dụng. Bạn có thể vào trang web n-gage.com để tải về các bản dùng thử hoặc mua game N-gage. Hiện trang web có 15 trò chơi 3D hấp dẫn. N96 còn hỗ trợ dịch vụ chia sẻ OVI “ chia sẻ dữ liệu, tải nhạc, bản đồ.

Tính năng cuộc gọi Internet VOIP giúp giảm chi phí liên lạc, dịch vụ này đang dần phổ biến với ưu điểm về giá cước. Thử nhiệm với ứng dụng Gizmo, thực hiện cuộc gọi giữa điện thoại “ máy tính, điện thoại “ điện thoại trên môi trường Internet Wi-Fi, chất lượng thoại rõ, độ trễ về giọng nói không đáng kể - chưa đến 1 giây.

Xem phim trên màn hình . Ảnh: 7gadgets.

Xem phim trên màn hình 2,8 inch. Ảnh: 7gadgets.

N96 chạy trên hệ điều hành Symbian phiên bản 9.3 với giao diện mới, truy cập nhanh âm nhạc. Bộ xử lý ARM 9 264 MHz, RAM 128 MB mang đến tốc độ xử lý chưa nhanh khi mở các ứng dụng. Máy có bộ nhớ trong 75 MB cùng bộ nhớ flash 16 GB, hỗ trợ mở rộng bằng thẻ nhớ MicroSD dung lượng lên đến 16 GB. Với bộ nhớ ở mức tối đa 32 GB, Nokia N96 là chiếc điện thoại có dung lượng bộ nhớ khủng nhất hiện nay. Khe cắm thẻ nhớ của máy có khả năng rút nóng.

Nokia N96 hoạt động trên hệ thống mạng GSM 4 băng tần và WCDMA (3G) 2 băng tần. Khả năng thu sóng và chất lượng cuộc gọi của máy tốt, âm thanh rõ, không bị méo tiếng. Thử nghiệm tại những cao ốc, máy vẫn bắt sóng ổn định, không bị ngắt kết nối cuộc gọi giữa chừng.

Điểm yếu lớn nhất của N96 là pin kém. Ảnh: Inertz.

Điểm yếu lớn nhất của N96 là pin kém. Ảnh: Inertz.

Điều ngạc nhiên nhất về chiếc điện thoại này chính là máy chỉ sử dụng pin có dung lượng 950 mAh. Đây chính là điểm yếu lớn nhất và cũng đáng tiếc nhất ở một sản phẩm tích hợp nhiều công nghệ như Nokia N96. Chính điểm yếu này mang đến thời gian hoạt động của N96 vào khoảng xấp xỉ 2 ngày cho tần suất sử dụng trung bình. Nếu bạn thực hiện lướt web thường xuyên thì thời gian sử dụng của máy sẽ giảm xuống. Còn nếu bạn chỉ dùng máy để nghe và gọi điện thoại thì thời gian sử dụng có thể lên đến 3 “ 4 ngày.

Dưới đây là thông số thời gian hoạt động của pin khi sử dụng liên tục một số tính năng hoặc ứng dụng trên máy N96 (chỉ mang tính chất tham khảo):

Tính năng sử dụngThời lượng pin
Định vị toàn cầu GPS3 giờ
Xem video4,5 giờ (chế độ offline)
Lướt web bằng Wi-Fi3 giờ
Nghe nhạc (sử dụng tai nghe)10 giờ (chế độ offline)
Truyền hình di động3 giờ

 

Điểm mạnh:

- Camera 5 Megapixel, đèn flash kép.
- Hỗ trợ nhiều dịch vụ về truyền hình và video.
- Hệ thống định vị toàn cầu A-GPS.
- Bộ nhớ có thể nâng cấp lên 32 GB.

Điểm yếu:

- Pin dung lượng thấp.
- Hệ điều hành hoạt động khá chậm.

Thông tin thị trường
- Nokia N96 hàng xách tay đã có tại Việt Nam, giá tham khảo 16 triệu đồng. Hàng chính hãng dự kiến sẽ bán trong tuần tới với giá 15,5 triệu đồng.
- Phụ kiện đi kèm bao gồm: pin, tai nghe, sạc nhanh, sạc xe hơi, cáp dữ liệu, cáp TV-out.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Số Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)