Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Gọi di động giá rẻ với Wi-fi

Thứ tư - 15/10/2008 13:46
Gọi di động giá rẻ với Wi-fi

Gọi di động giá rẻ với Wi-fi

Hiện nay, không ít thượng đế tại Mỹ và nhiều nước có thể thoải mái gọi di động mà không phải lo lắng đến tiền cước nhờ xài loại máy có tích hợp con chip để sử dụng Internet không dây.

Đại gia Nokia là một trong những nhà sản xuất đầu tiên cho ra đời dòng sản phẩm tương thích với wi-fi, công nghệ mạng không dây tầm ngắn. iPhone của Apple và một số mẫu dế của Blackberry cũng được trang bị công nghệ thoại bằng wi-fi. Ngoài ra, điện thoại G1 Google sắp sửa ra mắt của HTC và T-Mobile cũng có chip wi-fi.

Đối với kỹ sư Mark Laris ở Dallas (Mỹ), người thường phải bay khắp thế giới để coi sóc công ty tư vấn của mình, công nghệ thoại wi-fi giúp anh mỗi năm tiết kiệm hàng nghìn USD tiền cước gọi quốc tế. Chip wi-fi và công nghệ VoIP (giao thức truyền giọng nói qua Internet) cho phép Mark thực hiện hầu hết các cuộc gọi cá nhân và kinh doanh bằng dịch vụ điện thoại di động Internet giá rẻ. Tiền cước duy nhất anh phải trả là gói cước gia đình cho phép gọi 1.400 phút mỗi tháng mà anh xài chung với một cộng sự. Tôi luôn thực hiện cuộc gọi VoIP. Chất lượng thoại tốt không thua gì dịch vụ di động thông thường, Mark cho biết.

Để sử dụng dịch vụ VoIP, Mark xài dế của Nokia có trang bị một con chip Wi-fi tương tự như loại chip dùng để kết nối máy tính xách tay (laptop) với Internet tại các điểm truy cập wi-fi công cộng như quán cà phê. Các dòng điện thoại đời mới có khả năng hoạt động độc lập với wi-fi “ nghĩa là chúng không cần sử dụng mạng di động truyền thống nào cả. Khi người dùng không có mặt ở điểm truy cập wi-fi, hay nói cách khác là ngoài vùng phủ sóng, cuộc gọi sẽ được tự động chuyển sang dịch vụ hộp thư thoại của nhà cung cấp wi-fi.

Tại Mỹ, T-Mobile bán điện thoại wi-fi và cung cấp gói cước gọi Internet với giá 10 USD/tháng, gần bằng các gói cước thông thường. Đây là công ty duy nhất ở xứ cờ hoa cung cấp gói cước như thế. Ngoài T-Mobile, thị trường VoIP di động còn có sự góp mặt của những công ty tư nhân như DeFi Mobile, Fring, Gizmo5, Sipgate và Truphone. Trong cuộc chiến giành thị phần với các nhà cung cấp dịch vụ VoIP nổi tiếng như Skype và Vonage, các công ty mới có một lợi thế, đó là dịch vụ gọi Internet kiểu cũ đòi hỏi người dùng phải ngồi trước máy tính hoặc kết nối laptop với Internet để thực hiện cuộc gọi. Với điện thoại di động tích hợp chip wi-fi, người gọi không còn phải lệ thuộc máy tính.

Ivan Domaniewicz, phi công lái máy bay thương mại có nhà ở Miami (Mỹ) và Barcelona (Tây Ban Nha), gần đây đã nghỉ chơi với Skype và chuyển sang DeFi Mobile. Với gói cước 40 USD/tháng của DeFi, anh được gọi điện thoại Internet mệt nghỉ. Các cuộc gọi và hộp thư thoại từ Tây Ban Nha, Argentina, tự động được chuyển vào máy Nokia của anh. Nó (VoIP di động) thật sự giúp tôi giữ liên lạc xuyên suốt với bạn bè và gia đình ở Argentina và Tây Ban Nha. Điều tuyệt vời là tôi không cần phải mở máy tính và kích hoạt phần mềm Skype để nói chuyện với họ như trước. Tôi chỉ việc cầm di động lên và nói, Domaniewicz chia sẻ. Còn Job Brilliant, chuyên gia lên kế hoạch sự kiện ở California, cũng đã hạn chế qua lại với nhà cung cấp AT&T sau khi biết đến VoIP di động. Anh sử dụng dịch vụ của Truphone với mức cước 6 cent/phút khi gọi đến điện thoại cố định ở hầu hết các nước trên thế giới và 30 cent/phút khi gọi đến số di động. Sau khi thử qua nhiều dịch vụ VoIP di động khác, Brilliant kết luận công nghệ này nhiều lúc còn đáng tin cậy hơn dịch vụ di động thông thường.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Báo Cần Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)