Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

'Dế khủng' của tứ đại gia

Thứ hai - 22/09/2008 11:09
'Dế khủng' của tứ đại gia

'Dế khủng' của tứ đại gia

Cả HTC, Samsung, LG và Apple đều có những điện thoại có màn hình cảm ứng rộng, kết nối tốc độ cao cùng những tính năng giải trí, văn phòng mạnh mẽ.

NokiaSony Ericsson vẫn "chậm chân" trong việc tung ra các mẫu điện thoại cho phép điều khiển hoàn toàn trên màn hình, trong khi iPhone đã trở thành một hình mẫu. LGSamsung đang là những hãng tham gia nhiệt tình còn HTC sau một vài model với màn hình xấp xỉ 3 inch đã giới thiệu Touch HD với giao diện còn rộng hơn cả iPhone.

HTC Touch HD

Touch HD có màn hình còn rộng hơn cả iPhone. Ảnh: Cnet.

Touch HD có màn hình còn rộng hơn cả iPhone. Ảnh: Cnet.

HTC là một trong những nhà sản xuất đi đầu về sản xuất điện thoại màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, ở các model trước, giao diện chạm do hãng này phát triển chưa rộng, máy vẫn còn nhiều nút bấm. Thế nhưng, với Touch HD, HTC đã có một sự thay đổi thú vị. Lần đầu tiên hãng này công bố chiếc PDA giống iPhone với màn hình độ phân giải VGA đường chéo tới 3,8 inch. Chiếc máy còn hỗ trợ chế độ tự động canh nét. Thêm vào đó, nó còn hỗ trợ GPS, HSDPA và Wi-Fi, cùng một loạt các tiện ích khác trong hệ điều hành Windows Mobile.

Giống như Touch Diamond, chiếc PDA màn hình rộng này cũng sử dụng giao diện TouchFLO 3D cho phép vuốt, lật, mở ứng dụng. Chưa có mặt trên thị trường, nhưng Touch HD rất được người dùng chờ đợi và được dự đoán rằng có thể thế chân iPhone.

Samsung Omnia (giá tham khảo: 13,8 triệu đồng)

Samsung Omnia có đầy đủ mọi tính năng. Ảnh: Cnet.

Samsung Omnia có đầy đủ mọi tính năng. Ảnh: Cnet.

Sau một loạt các điện thoại có màn hình cảm ứng khác nhau, từ Armani, F700... nhưng đến Omnia, Samsung mới chứng tỏ được sức mạnh công nghệ của mình.

Chạy trên hệ điều hành Windows Mobile đa tính năng, Omnia được tân trang mặt ngoài với giao diện kéo thả, tùy biến. Không những thế, "chú dế" này còn hỗ trợ kết nối mạnh với GPS, HSDPA, Wi-Fi. Camera 5 Megapixel của máy có nhiều tùy chỉnh chụp ảnh đẹp.

LG Renoir

LG Renoir có camera lên tới 8 Megapixel. Ảnh: Cnet.

LG Renoir có camera lên tới 8 Megapixel. Ảnh: Cnet.

LG đã tham gia nhiệt tình vào xu hướng điện thoại có màn hình rộng với các model Prada, Viewty. Mới đây, họ lại giới thiệu KC910 hay còn được gọi là Renoir với camera lên tới 8 Megapixel.

Mặc dù chậm chân hơn Sony Ericsson và Samsung trong việc tích hợp cảm biến 8 "chấm" và máy ảnh, nhưng Renoir lại sở hữu màn hình cảm ứng. Bên cạnh đó, máy hỗ trợ quay phím 120 hình/giây, xem phim với định dạng DivX.

Khác với Samsung Omnia, mẫu dế này hướng mạnh vào giải trí. Renoir cũng hỗ trợ đầy đủ các kết nối như HSDPA, Wi-Fi và GPS.

iPhone 3G (giá tham khảo: 16 triệu đồng)

iPhone 3G có giao diện đơn giản, là hình mẫu của điện thoại cảm ứng. Ảnh: Cnet.

iPhone 3G có giao diện đơn giản, là hình mẫu của điện thoại cảm ứng. Ảnh: Cnet.

Khi đã nói về các điện thoại sở hữu màn hình cảm ứng, không thể không nhắc tới iPhone 3G. Kế thừa phiên bản đầu, chiếc điện thoại thế hệ thứ hai của Apple model hỗ trợ mạng 3G và đẹp hơn vì có hai rìa được vát mỏng.

iPhone 3G cũng hỗ trợ HSDPA, Wi-Fi, GPS nhưng camera chỉ 2 Megapixel và cấu hình kém nhất so với 4 model trên. Thiết bị này không mạnh về văn phòng như Omnia hay Touch HD, muốn có, người dùng phải cài phần mềm thứ ba. Điểm mạnh của iPhone 3G là lướt web, nghe nhạc

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Cnet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)