Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Đài radio Sony Ericsson R306

Thứ tư - 24/09/2008 14:33
Đài radio Sony Ericsson R306

Đài radio Sony Ericsson R306

Sony Ericsson R306 nhấn mạnh vào khả năng bắt sóng FM và AM nên được trang bị những phím nghe đài nhanh ngay ở ngoài. Các tính năng giải trí còn lại của máy yếu.

Cùng với R300, R306 thuộc phân khúc điện thoại giá rẻ. Khác với các mẫu điện thoại trên thị trường hiện chỉ cho phép bắt sóng FM, R306 giúp người dùng bắt được các kênh AM có tần số lớn.

R306 có thiết kế gập, các phím bấm chìm nhưng rộng rãi. Ảnh: Gsmarena.

R306 có thiết kế gập, các phím bấm chìm nhưng rộng rãi. Ảnh: Gsmarena.

Máy có kích thước 90 x 47,9 x 15,8 mm và nặng 93 gram, mặc dù không được liệt vào những điện thoại mỏng, nhưng R306 cũng không đến nối mập mạp như nhiều điện thoại gập trên thị trường.

Toàn thân của máy được làm bằng nhựa nhưng được tô điểm mặt một vài đường sáng màu bạc sáng. Khi mở nắp, nổi bật là màn hình chính với giao diện đẹp, nhưng độ phân giải chỉ 128 x 160 pixel, rộng 1,9 inch. Ngay dưới màn hình, các phím bấm nằm dẹt xuống nhưng có khoảng cách rộng rãi. Phím điều khiển của máy cũng lớn, nhưng nút chọn nằm giữa lại nhỏ, nằm ngay phía trên của phím điều hướng là shortcut chương trình radio.

Bên cạnh phải của R306 là hai núm cao su nhỏ cho phép đặt máy dựng lên trong tư thế nghe đài. Còn ở cạnh trái, người dùng có thể tùy chỉnh âm lượng bên cạnh nút điều khiển radio.

Khi nắp máy lại, cùng với lớp vỏ cao su là một màn hình và 5 phím bấm nhỏ được bố trí nổi bật và có màu sắc khác với toàn bộ thân còn lại. Các nút bấm nhỏ cho phép người dùng chuyển kênh đài phát thanh cũng như vào nhanh các chương trình yêu thích.

Máy được trang bị các phím bấm nghe radio chuyên dụng. Ảnh: Gsmarena.

Máy được trang bị các phím bấm nghe radio chuyên dụng. Ảnh: Gsmarena.

R306 là chiếc điện thoại cho phép bắt cùng lúc đài AM và FM với 20 kênh khác nhau. Trong khi chương trình FM trên máy giống với phần lớn các di động khác thì AM của R306 mở rộng đến tăng tần 10 KHz. Hầu như mọi đài phát thanh tại Việt Nam đều nằm trong tần số này.

Khi nghe radio trên máy, chương trình Equalizer không hoạt động. Máy hỗ trợ nghe nhạc lớn hơn với loa ngoài. Thêm một điểm khá thú vị, R306 cho phép ghi âm lại các chương trình radio đang phát.

Tuy nhiên, giống như các điện thoại khác, tai nghe của máy vẫn đóng vai trò là ăng ten bắt sóng. Vì vậy, người dùng vẫn phải cắm tai nghe khi bật đài FM hay AM. Máy trang bị tính năng nhận diện bài hát (TrackID), tuy nhiên, khi nghe một bản nhạc trên đài, muốn biết đó là ca khúc nào người dùng phải ghi âm, chạy lại và bật TrackID máy mới nhận diện được.

Ngoài tính năng radio, máy không để lại ấn tượng nào khác. Ảnh: Gsmarena.

Ngoài tính năng radio, máy không để lại ấn tượng nào khác. Ảnh: Gsmarena.

Bộ nhớ trong của R306 chỉ 5 MB, không đủ để lưu một bản MP3 dài. Hơn nữa, máy cũng không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ, chương trình nghe nhạc cũng không. Camera chỉ hạn chế ở 1,3 Megapixel.

R306 sở hữu camera 1,3 Megapixel, các bức ảnh chụp trong điều kiện sáng tương đối rõ nét. Tuy nhiên, do không có đèn flash nên với trời tối hay chụp xa ảnh thường mờ. Model này cũng hỗ trợ quay phim với độ phân giải thấp.

Máy chạy trên 3 băng tần GSM, cho phép duyệt web trên trình duyệt WAP thông qua kết nối GPRS. Bluetooth cho phép sử dụng với tai nghe chứ không chuyển file được.

Điểm mạnh:
- Thiết kế đẹp, các phím bấm truy xuất nghe radio tiện dụng
- Bắt cùng lúc cả đài FM lẫn AM
- Loa ngoài lớn

Điểm yếu:
- Bộ nhớ bé, chỉ 5 MB.
- Không có tính năng giải trí đi kèm, camera độ phân giải thấp.

 Thông tin thị trường
- Sony Ericsson R306 đã có mặt trên thị trường với giá 2.150.000 đồng.
- Phụ kiện đi kèm máy bao gồm: pin, tai nghe, sạc.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Gsmarena

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)