Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Tuyệt chiêu khôi phuÌ£c dữ liêÌ£u trên đĩa biÌ£ trâÌ€y xước

Thứ ba - 23/09/2008 10:26
Tuyệt chiêu khôi phuÌ£c dữ liêÌ£u trên đĩa biÌ£ trâÌ€y xước

Tuyệt chiêu khôi phuÌ£c dữ liêÌ£u trên đĩa biÌ£ trâÌ€y xước

Nếu đang phải tiÌ€m cách xoay sở để khôi phuÌ£c laÌ£i những dữ liêÌ£u quan troÌ£ng hay những baÌ€i hát, các chương triÌ€nh yêu thích trong môÌ£t chiếc đĩa biÌ£ trâÌ€y xước, baÌ£n nên tham khảo đến những tiện ích dưới đây.

Đôi khi có những dữ liêÌ£u rất quan troÌ£ng với baÌ£n, nhưng chúng thiÌ€ laÌ£i chiếm rất nhiêÌ€u dung lượng trong ổ cứng, cho nên phương pháp tối ưu nhất laÌ€ chúng ta có thể ghi chúng ra môÌ£t đĩa CD hay DVD vaÌ€ có thể cất giữ nó dễ dàng hơn để sử dụng về sau. Nhưng có thể chỉ câÌ€n môÌ£t vaÌ€i vết xước trên những chiếc đĩa đó thiÌ€ có thể khiến cho dữ liệu trên đĩa sẽ gián đoaÌ£n (nếu như là những đĩa video) hay thâÌ£m chí laÌ€ ổ đĩa sẽ không đoÌ£c đươÌ£c đĩa của baÌ£n (đối với các ổ đĩa kén đĩa). Thay viÌ€ mất nhiêÌ€u thơÌ€i gian để tiÌ€m kiếm laÌ£i vaÌ€ ghi ra đĩa môÌ£t lâÌ€n nữa thiÌ€ taÌ£i sao baÌ£n không thử tiÌ€m hiểu môÌ£t số các tiện ích sau đây? Nó sẽ giúp baÌ£n khôi phuÌ£c laÌ£i dữ liêÌ£u trên những chiếc đĩa trấy xước đó môÌ£t cách hiêÌ£u quả vaÌ€ nhanh chóng. Về cơ bản, cách thức maÌ€ chương triÌ€nh naÌ€y laÌ€m viêÌ£c laÌ€ sao chép toaÌ€n bôÌ£ dữ liêÌ£u từ đĩa hỏng và bỏ qua những phâÌ€n biÌ£ hư hởng do các vết trầy xước,, viÌ€ thế nó cho phép baÌ£n cứu lấy phâÌ€n lớn các dữ liêÌ£u bên trong đĩa chứ không phải là toàn bộ dữ liệu trên đĩa. Tuy nhiên, tùy mức độ trầy của đĩa mà khả năng phục hồi sẽ khác nhau.

Cách 1: Sử dụng Roadkil™s Unstoppable Copier

Roadkil™s Unstoppable Cleaner là tiện ích hoàn toàn miễn phí, cho phép baÌ£n sao chép và phục hồi dữ liêÌ£u tưÌ€ những chiếc đĩa đã biÌ£ hư hỏng khá năÌ£ng hay những đĩa biÌ£ trấy xước. Chương triÌ€nh sẽ khôi phuÌ£c tất cả những dữ liêÌ£u coÌ€n có thể đoÌ£c được vaÌ€ lơÌ€ đi những phâÌ€n biÌ£ hư hỏng.

Chương triÌ€nh có dung lươÌ£ng rất nhỏ gọn, sau khi download xong có thể sử dụng ngay mà không cần cài đặt. Bạn có thể download chương trình tại đây.

Cách 2: Sử dụng CD Recovery Toolbox

CD Recovery Toolbox là 1 tiện ích hoàn tòan miễn phí, hỗ trơÌ£ nhiều định dạng đĩa khác nhau như laÌ€ CD, DVD, HD DVD, Blu Ray vaÌ€ nhiêÌ€u hơn nữa. VêÌ€ cơ bản, chương trình sẽ giúp bạn khôi phuÌ£c các dữ liêÌ£u tưÌ€ những chiếc đĩa biÌ£ hư haÌ£i vêÌ€ măÌ£t vâÌ£t lý (như laÌ€ biÌ£ sứt, gãy hay trâÌ€y xước) hoăÌ£c những đĩa bị hỏng dữ liệu do quá trình sao chép và ghi đĩa.

Cũng như Roadkil™s Unstoppable Copier, CD Recovery Toolbox có 1 dung lượng rất nhỏ và không đòi hỏi 1 cấu hình qúa cao để sử dụng. Bạn có thể download chương trình tại đây.

Cách 3: Sử dụng Dead Disk Doctor Plus

Ngoài 2 cách đã nêu trên, bạn còn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của Dead Disk Doctor (DDD), phần mềm đã từng được Dân Trí giới thiệu trong bài viết Bác sĩ chữa bệnh cho đĩa CD, DVD . So với 2 tiện ích nêu trên, DDD có nhiều sự lựa chọn, phù hợp với mức độ hư hại của đĩa, tuy nhiên, đây không phải là 1 phần mềm miễn phí và bạn chỉ có thể sử dụng bản dùng thử của chương trình.

Tải Dead Disk Doctor Plus tại đây. Trên đây là 3 phương pháp baÌ£n có thể tham khảo. Ưu điểm của những chương trình này là chúng đều đòi hỏi cấu hình không cao, và đặc biệt là có 1 giao diện đơn giản và rất dễ sử dụng, thích hợp với cả những ai không thật sự thông thạo máy tính. Tuy nhiên, nên nhớ răÌ€ng sẽ có môÌ£t vaÌ€i phâÌ€n dữ liêÌ£u biÌ£ thiếu mà các chương trình không thể phục hồi được, đó laÌ€ những phâÌ€n đã biÌ£ hư hỏng do các tác nhân vật lí tự bên ngoài gây ra (các vết trầy, xước trên đĩa). Nhưng dù sao, thaÌ€ baÌ£n lấy laÌ£i được môÌ£t số dữ liêÌ£u từ các đĩa hỏng coÌ€n hơn laÌ€ để mất tất cả. Chẳng hạn bạn có môÌ£t đĩa phim, chỉ viÌ€ môÌ£t vết xước maÌ€ bôÌ£ phim của baÌ£n phải biÌ£ gián đoaÌ£n thiÌ€ baÌ£n có thể hi sinh 2 phút của bôÌ£ phim maÌ€ có thể xem toaÌ€n bôÌ£ phim môÌ£t cách liên tuÌ£c thiÌ€ cũng hoàn toàn thích đáng.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)