Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Gỡ rối khi không khởi động được Windows

Thứ tư - 15/10/2008 14:12
Gỡ rối khi không khởi động được Windows

Gỡ rối khi không khởi động được Windows

Bật máy tính lên, bạn nhận được thông báo lỗi hệ điều hành và không thể khởi động được Windows. Trong tình huống như vậy bạn phải làm gì để chạy được hệ điều hành cũng như sao lưu dự trữ được. Nếu vậy, hãy thử nghiệm các cách sau.

Trước tiên, bạn nên thử khởi động Windows từ chế độ Safe Mode. Khi Windows khởi động, nhấn nút F8 để chọn lựa danh sách các chế độ khởi động, sau đó chọn Safe Mode. Thông thường, Windows sẽ được khởi động lên bình thường khi bạn boot từ Safe Mode và sau đó tắt máy đi, rồi khởi động lại. Với hệ điều hành Windows Vista, bạn cũng có sử dụng Repair Your Computer bằng cách chọn chế độ này ở danh sách khởi động (nếu bạn không có tuỳ chọn này, hãy kiểm tra đĩa DVD Vista). Nếu như màn hình hiển thị nhiều tuỳ chọn, tốt nhất bạn nên sử dụng Startup Repair

 

Nếu như việc làm trên không mang lại kết quả, hãy thử Last Known Good Configuration, chế độ này rất hữu ích nếu như bạn vừa thay đổi ổ ứng và driver. Nếu như hệ điều hành chạy lại được, hãy tháo bỏ ổ cứng và driver mới (có thể đây là nguyên nhân gây ra sự không tương thích). Sau đó, kích chuột phải vào My Computer (Computer trong hệ điều hành Vista), kích vào Hardware (trong Windows XP) và chọn Device Manager.

 

Nếu như bạn khởi động được máy từ chế độ Safe Mode nhưng không phải là Windows thông thường, hãy thử System Restore Programs/Accessories/System Tools trong XP; Trong hệ điều hành Windows Vista, kích vào Start, sau đó đánh chữ system và chọn System Restore từ danh sách Programs để đưa máy tính của bạn quay lại thời điểm đang hoạt động tốt. Máy tính của bạn có thể trở nên không ổn định do quá trình download và cài đặt tự động của hệ điều hành, dẫn đến một số ứng dụng không cần thiết/gây hại được cài đặt vào máy. Để tránh tình trạng xấu có thể làm tổn thương máy tính của bạn, hãy cài đặt phần mền chống vi rút và spyware khi chạy Safe Mode. 

 

Nếu như bạn vẫn không thể khởi động được hệ điều hành, rất có thể hệ điều hành của bạn đã mắcphải lỗi nghiêm trọng. Hãy thử khởi động từ đĩa CD dự phòng như Knoppix hoặc Active Boot Disk, những đĩa này có thể giúp bạn phán đoán được liệu máy tính của bạn có khả năng khởi động được nữa không và liệt kê ra những file gây nguy hiểm đối với máy tính. 

 

Sau các bước trên, máy tính của vẫn chưa đi vào khuôn phép, cài đặt lại hệ điều hành có thể là giải pháp tốt nhất. Bạn có thể cài đặt hệ điều hành mới hoặc sử dụng chương trình khôi phục hệ thống, để khắc phục những lỗi đã có.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)