Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Tìm cơ hội mới trong công việc hiện tại

Thứ sáu - 01/04/2011 19:38
Không còn nhiều thách thức trong công việc khiến bạn nghĩ tới việc tìm kiếm những cơ hội mới ở bên ngoài. Tuy nhiên, thay vì nhanh chóng quyết định “nhảy việc”, hãy xem lại việc làm hiện tại, bởi đằng sau đó có thể là cơ hội vàng mà bạn chưa khám phá.
Tìm cơ hội mới trong công việc hiện tại

Tìm cơ hội mới trong công việc hiện tại

Bạn có thể tìm ra hướng đi mới cho bản thân bằng một vài thay đổi nhỏ trong vị trí hiện tại:

Thay đổi vai trò

Dù bạn đang tìm kiếm sự phát triển nghề nghiệp trong văn phòng hiện tại hay ở phòng ban khác, có một số việc nhất định bạn cần thực hiện để đạt được mục tiêu của mình. Susan Shanklin, chuyên gia tuyển dụng cho một công ty bán hàng và marketing ở NewYork, Mĩ, đưa ra một số lời khuyên sau:

- Hãy cố gắng trở thành “ngôi sao” ở vị trí hiện tại của bạn. Bạn sẽ sớm được trao trách nhiệm quản lí nếu thành công với những công việc hiện tại đang đảm nhận.

- Bạn nên xây dựng một hình ảnh chuyên nghiệp và tạo ảnh hưởng tích cực cho công ty với những gì bạn cống hiến. Chắc chắn những đóng góp đó sẽ đẩy bạn lên vị trí cao hơn và nhiều trách nhiệm hơn.

- Thực hiện nhiều hơn phần mô tả công việc của bạn. Hãy nhận thêm bất cứ nhiệm vụ nào khiến bạn có cơ hội đạt được vị trí mong muốn.

-  Sẵn sàng lùi một bước về lợi ích hay chức vụ khi bạn lấn sang một lĩnh vực mới. Khi chuyển đổi, bạn sẽ được học hỏi thêm nhiều điều. Từ những kiến thức mới mẻ đó, bạn sẽ tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hơn cho bản thân để xứng đáng đạt được vị trí cũng như công việc mình yêu thích.

Sáng tạo một vị trí mới cho bản thân

Được thăng chức hay chuyển sang phòng ban mình mong muốn có thể khiến bạn thoả mãn. Nhưng sẽ ra sao nếu bạn hứng thú với một vị trí hay công việc hoàn toàn khác với những gì bạn làm hàng ngày?

Công việc trong mơ của bạn không tồn tại trong công ty hiện tại không đồng nghĩa với bạn sẽ không bao giờ được thực hiện nó. Bạn có thể thuyết phục ban quản trị bằng một kế hoạch hoàn hảo chứng tỏ bạn có đủ những kĩ năng để cống hiến cho công ty theo một cách tiếp cận khác. Ví dụ, nếu bạn nhận thấy công ty cần có bộ phận phân tích để phân tích nhu cầu khách hàng cũng như các vấn đề khác trong kinh doanh và bạn thấy mình có đủ khả năng để đảm nhận lĩnh vực mới này, hãy lập một kế hoạch hợp lí rồi thuyết trình với ban giám đốc.

Thay đổi nơi định cư

Đôi khi, nhân viên yêu thích công việc của mình nhưng phải chuyển tới một địa điểm khác vì lí do cá nhân. Nếu rơi vào tình huống đó, bạn sẽ làm gì để tiếp tục công việc mình đam mê? Có nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Nếu công ty có chi nhánh hay văn phòng đại diện ở nơi ở mới, bạn có thể đề nghị được tiếp tục cống hiến cho công ty dù ở bất cứ đâu. Hoặc, chuyển tới nơi khác không có nghĩa là bạn bắt buộc phải bỏ việc. Bạn có thể đề nghị làm việc tại nhà hay từ xa nếu có thể. Thậm chí, nếu bạn là một nhân viên xuất sắc và có tiềm năng lớn, công ty có thể giúp đỡ để bạn ổn định tài chính cũng như chỗ ở.

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Nguồn tin: Sưu tầm từ internet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)