Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Lập công ty osin cao cấp, tại sao không?

Thứ sáu - 01/04/2011 18:25
Đọc 'Người giàu Bắc Kinh đang thiếu ôsin cao cấp' trên VnExpress mình bỗng nảy ra ý nghĩ nhu cầu người giúp việc ở Việt Nam cũng rất lớn. Vậy tại sao không có những công ty chuyên cung ứng người giúp việc cao cấp tại các thành phố lớn nhỉ?
Lập công ty osin cao cấp, tại sao không?

Lập công ty osin cao cấp, tại sao không?

Mình sinh em bé được 4 tháng rồi mà vẫn chưa tìm được một người giúp việc ưng ý. 4 người giúp việc do người quen giới thiệu hoặc qua trung tâm việc làm, lớn tuổi có, trẻ có, lương sẵn sàng trả cao vậy mà không ai làm được tốt.

Người lớn tuổi thì chăm bé theo kinh nghiệm của người có tuổi, mắt kém không pha được sữa cho em bé, làm việc thì quên hết cái này đến cái kia. Người trẻ thì chỉ biết giặt đồ, chứ chăm bé ăn ngủ, uống thuốc đều không biết làm việc gì cả. Mình thèm có một công ty cung cấp những osin cao cấp ở Việt Nam để có thể gửi gắm con và nhà cửa cho người giúp việc trông coi - kiểu như Quản gia ngày xưa các cụ mình hay có ý.

Chắc nhiều bà mẹ cũng có tâm trạng giống mình. Vậy tại sao chúng ta không cùng nhau thành lập một công ty cung cấp osin cao cấp như ở Trung Quốc nhỉ. Tất nhiên lương trả cho người giúp việc không thể cao như bên họ (440 USD), nhưng mình nghĩ mức 200-250 USD chắc là có nhiều người Việt Nam mình sẵn sàng trả để có một người giúp việc tốt. Với mức lương đó mình nghĩ chắc cũng có nhiều người sẵn sàng đi làm giúp việc.

Mình công tác trong một công ty du lịch nên có thể sang Trung Quốc để tìm hiểu mô hình kinh doanh của họ. Mong các bạn đọc có kinh nghiệm hoặc quan tâm đến vấn đề này chia sẻ thông tin. Nếu được chúng ta cùng hợp tác mở công ty, trước hết là để phục vụ cho nhu cầu của chính gia đình mình, ngoài ra đây cũng có thể là hình thức kinh doanh tốt tại Việt Nam.

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Nguồn tin: Sưu tầm từ internet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)