Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Có phải bạn thất nghiệp vì…?

Thứ sáu - 01/04/2011 21:14
Bạn đang trong tình trạng thất nghiệp và không biết nguyên nhân tại sao? Đừng vội đổ lỗi cho thị trường nghề nghiệp khó khăn. Hãy tham khảo những lý do dưới đây xem bạn có mắc phải một trong những sai lầm đó.
Có phải bạn thất nghiệp vì…?

Có phải bạn thất nghiệp vì…?

5. Bạn ngủ cả ngày

Nếu bạn ngủ cả ngày thì tất nhiên sau đó bạn sẽ không có việc làm. Đừng mong một ngày công việc sẽ gõ cửa nhà bạn. Chán nản và không chịu ra ngoài tìm kiếm cơ hội việc làm thì chẳng thể mong mình có một công việc tốt được. Bên cạnh đó ngủ cả ngày khiến sức khoẻ giảm sút, đầu óc mụ mị, có thể gây ra bệnh trầm cảm.

4. Hồ sơ xin việc “luộm thuộm”.

Nếu hồ sơ của bạn cẩu thả, một CV sơ sài thì cơ hội bạn nhận được việc khá mong manh. Trước khi gửi hồ sơ đi xin việc ở bất cứ nơi đầu đều phải được kiểm tra kỹ lưỡng, cẩn thận, đảm bảo mọi thứ được viết đúng và không có lỗi. Hãy gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng CV xin việc của bạn nhé.

3. Tắt điện thoại khi phỏng vấn

Nếu bạn để chiếc điện thoại “vô duyên” đổ chuông trong lúc đang phỏng vấn, kể cả khi đã gây ấn tượng tốt được với nhà tuyển dụng thì cũng khó có cơ hội cho bạn nhận được việc làm. Nếu cần thiết thì hãy để chế độ rung, tuy nhiên nó cũng dễ làm bạn mất tập trung lắm đấy.

2. Bạn không tin ở chính mình

Nếu bạn không tin ở bản thân mình, bạn có nghĩ bạn sẽ ở đâu, làm gì trong cuộc sống này không? Nếu đánh mất niềm tin vào bản thân thì hẳn nhiên bạn sẽ không tự tin khi phỏng vấn. Và tất nhiên, các nhà tuyển dụng đều không muốn sử dụng một người không có sự tự tin vào năng lực của họ.

1. Không phải công việc mơ ước

Lý do bạn thất nghiệp có thể chỉ bởi vì bạn cho rằng cần tìm được một công việc thích hợp, đúng chuyên môn hay “vươn tới” một công việc cao ngoài tầm tay. Mọi người đều có thể bắt đầu ở bất cứ việc gì trong cuộc sống và làm việc theo cách của họ. Mỗi công việc trải qua đều cho bạn những kinh nghiệm và cơ hội tìm kiếm việc làm khác đáng mơ ước hơn. Hãy bắt đầu làm công việc mà bạn nhận được chứ không phải việc bạn hi vọng mình có.

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Nguồn tin: Sưu tầm từ internet

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)