Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Cơ hội ngẫu nhiên

Thứ năm - 31/03/2011 21:08
Trong cuộc đời của một người có rất nhiều sự ngẫu nhiên và những cơ hội ngẫu nhiên đó có thể thay đổi hoàn toàn cuộc đời con người. Nhưng việc nảy sinh sự ngẫu nhiên đó thường kèm theo cả tính tất yếu.
Cơ hội ngẫu nhiên

Cơ hội ngẫu nhiên

Sau khi tốt nghiệp Đại Học havard, Hans đã vào làm công việc tài chính ở một doanh nghiệp, tuy kiếm được rất nhiều tiền nhưng Hans rất ít khi có được cảm giác thành công, tinh thần anh uể oải ủ rũ. Anh ta không thích công việc tài chính khô khan đơn điệu và kém thú vị này. Công việc mà anh ta thực sự có hứng thú là đầu tư, được làm một người quản lý về đầu tư vốn.

Để trút bỏ tinh thần mệt mỏi. Hans lên đường đi du lịch. Trên máy bay, Hans và người đàn ông ngồi bên cạnh đã nói chuyện với nhau. Do trong tay người đàn ông đó là một quyển sách về đầu tư vốn, nên thật tự nhiên chủ đề của cuộc nói chuyện giữa hai người là vấn đề đầu tư.

Hans rất vui vẻ vì có thể nói chuyện về chủ đều mình yêu thích một cách thoải mái, nên đã nói với người đàn ông đó về quan niệm, công việc hiện tại và lý tưởng của mình. Người đàn ông đó yên lặng lắng nghe Hans thao thao bất tuyệt, thời gian trôi qua rất nhanh và máy bay đã sắp đến nơi. Lúc chia tay người đàn ông đó cho Hans một tấm danh thiếp và nói với Hans rằng, ông hoan nghênh Hans gọi điện cho ông bất cứ lúc nào. Nếu nhìn vẻ ngoài thì người đàn ông đó là một người đàn ông trung niên rất bình thường, do vậy Hans cũng không lưu ý lắm và tiếp tục chuyến đi của mình. Về đến nhà trong lúc sắp xếp lại đồ đạc anh nhìn thấy tấm danh thiếp đó và nhìn kỹ lại, Hans đã vô cùng ngạc nhiên vì người ngồi cạnh anh trên máy bay chính là một người quản lý về đầu tư vốn rất nổi tiếng. Chính mình đã cùng một nhà quản lý đầu tư vốn rất nổi tiếng nói chuyện tận 2 giờ đồng hồ và còn để lại ấn tượng khá tốt nữa chứ. Không chút do dự Hans đã lập tức sắp xếp hành lý và bay tới NewYork. Một năm sau Hans đã trở thành một tân binh xuất sắc trong lĩnh vực đầu tư vốn.

Ví dụ về Hans đã chứng minh một cách đầy đủ rằng, cơ hội ngẫu nhiên có ý nghĩa quan trọng và ảnh hưởng to lớn đến một đời người. Đồng thời cũng giải thích về tính tất yếu trong cơ hội ngẫu nhiên. Do Hans rất yêu thích công việc quản lý đầu tư nên mới có thể cùng với một người lạ nói chuyện một cách rất chuyên nghiệp  và có thể nói tới tận 2 giờ đồng hồ, có thể thấy Hans có một cơ sở rất tốt. Nếu Hans không say mê công việc đó như vậy thì không thể cùng với một người lạ nói chuyện một cách chuyên nghiệp như vậy, cùng lắm là họ chỉ có thể nói về thời tiết hoặc bóng rổ gì đó, sau đó sẽ ngủ 1 giờ đồng hồ. Nếu như vậy thì Hans đã không có được cơ hội ngẫu nhiên đó.

 

Trích cuốn: Bạn cũng có thể là một người giàu có

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Nguồn tin: Sưu tầm từ internet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: Cơ hội, ngẫu nhiên
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)