Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Windows 7 sẽ chỉ mất 8 giây để khởi động

Thứ bảy - 18/10/2008 09:51
Windows 7 sẽ chỉ mất 8 giây để khởi động

Windows 7 sẽ chỉ mất 8 giây để khởi động

Microsoft hiện đang cân nhắc việc bổ sung thêm cho hệ điều hành Windows tính năng khởi động siêu nhanh có tên Instant on.

Đại diện của Microsoft hôm qua (16/10) cũng đã chính thức xác nhận điều này. Hiện hãng đang tiến hành một cuộc khảo sát để lấy ý kiến người dùng Windows về tính năng này. Engadget mới đây cũng đã cho đăng tải hình ảnh cuộc khảo sát này.
 
Song đại diện của gã khổng lồ phần mềm từ chối cung cấp thêm thông tin về cuộc khảo sát đồng thời khẳng định đây chỉ là một cuộc khảo sát theo thông lệ nhằm tìm hiểu những tính năng người dùng mong muốn bổ sung thêm vào hệ điều hành Windows.
 
Ngoài ra Microsoft cũng khẳng định bây giờ vẫn còn quá sớm để nói về Instant on. Tuy nhiên có thể tính năng này sẽ xuất hiện trong phiên bản Windows 7 dự kiến sẽ chính thức ra mắt người dùng trong khoảng cuối năm 2009 hoặc đầu năm 2010.
 
Thông tin từ cuộc khảo sát cho biết tính năng Instant on sẽ giúp hệ điều hành khởi động trong một thời gian cực ngắn. Song người dùng sẽ chỉ có thể sử dụng được một số tính năng nhất định chứ không thể truy cập đầy đủ hệ thống như cách khởi động thông thường. Những ứng dụng có thể sử dụng thông qua cách khởi động Instant on cũng sẽ bị giới hạn rất nhiều.
 
Cụ thể Windows sẽ chỉ mất khoảng 8 giây để khởi động ở chế độ Instant on. Và trong chế độ khởi động này người dùng chỉ được sử dụng để duyệt web, xem DVD, chạy ứng dụng gửi nhận tin nhắn tức thời và nghe nhạc chứ không thể tiếp cận đến các ứng dụng và dữ liệu. Cuộc khảo sát cũng đề nghị người dùng liệt kê những tính năng mà họ mong chờ Instant on nên có thêm.
 
Khởi động PC siêu nhanh thực chất không phải là một khái niệm mới. Rất nhiều hãng đã thử nghiệm nhiều cách khác nhau giúp người dùng có thể truy cập đến một số thông tin trên PC hoặc sử dụng một số thiết bị mà không cần phải khởi động toàn bộ hệ thống.
 
Ví dụ, Dell có hai công nghệ là MediaDirect With Instant Office ứng dụng trên nền tảng dòng máy tính xách tay Inspiron và Latitute on trên dòng máy tính xách tay Latitute. Những tính năng này có thể giúp người dùng truy cập đến lịch công việc, danh bạ, duyệt web ¦ chỉ bằng một nút bấm và không phải khởi động toàn bộ PC.
 
Trước đây Microsoft cũng đã thử nghiệm một công nghệ tương như của Dell.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Computerworld

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)