Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Windows 7: Lặp lại sai lầm?

Thứ hai - 22/09/2008 23:57
Windows 7: Lặp lại sai lầm?

Windows 7: Lặp lại sai lầm?

Những động thái trái ngược của Microsoft dường như đang làm cho số phận của Windows Vista và ngay cả Windows 7 thêm hẩm hiu.

300 triệu USD cho kế hoạch phát hành Windows Vista trên toàn cầu vào tháng 01/2007. 300 triệu USD khác cho kế hoạch quảng bá Vista vừa được Microsoft công bố trong tháng trước. Rõ ràng, Microsoft đang nỗ lực xây dựng hình ảnh của Windows Vista. Nhưng thật khó hiểu khi cùng lúc đó, hãng phần mềm số 1 thế giới này lại cũng không tiếc lời ca ngợi Windows - hệ điều hành sẽ thay thế Windows Vista trong tương lai gần.

Cách đây vài tuần, Microsoft đã dành thời gian để nói về Windows 7 tại một hội thảo công nghệ. Với những gì mà Microsoft đã nói thì có vẻ như hãng chưa hề rút được bài học kinh nghiệm nào từ những thất bại của Longhorn và Vista.

20 tháng sau khi Vista trình làng, hệ điều hành này vẫn đang chật vật tìm kiếm sự chú ý và yêu thích của người dùng. Microsoft có thể rất tự hào khi công bố số lượng giấy phép sử dụng Vista mà hãng đã phân phối, nhưng dù ở bất cứ nơi đâu, người dùng cũng có thể dễ dàng nhận ra là còn có rất nhiều khách hàng lớn - trong đó có cả đối tác "thân thiết" với Microsoft là Intel - khẳng định họ đang xem xét kế hoạch trung thành với Windows XP và bỏ qua Vista.

Việc tiết lộ một hệ điều hành mới quá sớm rõ ràng không phải là một động thái thông minh của Microsoft. Nó giống việc Microsoft gửi đến cho người dùng lời nhắn: "OK, chúng tôi biết các bạn ghét Vista, nhưng hãy cứ chờ xem, bởi lẽ, chúng tôi còn có một bất ngờ khác". Và điều này đã khiến các công ty lớn cho rằng việc nâng cấp lên Vista là hoàn toàn vô ích, bởi lẽ, chẳng bao lâu nữa, họ sẽ có hệ điều hành "tốt hơn" như những gì mà Microsoft đã phát biểu. Vậy thì tại sao lại không chờ đợi khi mà họ chẳng mất gì?

Không những thế, Microsoft dường như đã "tiết lộ" quá nhiều về Windows 7. Và đó chính là sai lầm mà Microsoft đã làm với Longhorn. Nói quá nhiều để rồi phải nhấn mạnh rằng đây chưa phải là những tính năng hoàn thiện và rất có thể nó cũng sẽ không có mặt trong phiên bản cuối cùng của hệ điều hành. Hẳn Microsoft đã quên rằng hãng đã phải loại bỏ khá nhiều tính năng của Vista mà họ đã "chào hàng" trước khi trình làng.

Ngoài ra, các chuyên gia phân tích cũng cho rằng ca ngợi tính năng MultiTouch (cảm ứng đa điểm) của Windows 7 cũng là một sai lầm của Microsoft. Bởi lẽ, tính năng này sẽ khiến không ít người cho rằng Microsoft đang theo đuôi Apple. MultiTouch là một công nghệ cao cấp và rất thú vị. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Microsoft chỉ nên ứng dụng tính năng này trong Surface và điện thoại di động - những thiết bị thực sự thích hợp với công nghệ cảm ứng. Còn với một chiếc laptop, như những gì mà Microsoft đã trình diễn tại hội thảo, thì MultiTouch quá cồng kềnh và không thực sự tiện lợi. Cho tới thời điểm này, những chiếc máy tính vẫn thích hợp với chuột và bàn phím nhiều hơn.

Với tất cả những nỗ lực nhằm thu hút sự chú ý của mọi người vào Windows 7 thì rõ ràng con số 300 triệu USD mà hãng dành để thực hiện một chiến dịch mới nhằm quảng bá Vista có vẻ như là một sự lãng phí.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: 24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)