Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

7 đặc điểm của Windows 7 mà người dùng nên biết.

Thứ ba - 30/09/2008 10:36

Windows 7 được xây dựng trên nền mã Windows Vista nhằm tránh các vấn đề về tương thích ứng dụng. Hệ điều hành mới sẽ có công nghệ cảm ứng chạm đa điểm, thanh công cụ Ribbon và nhiều tính năng mới lạ khác.

1. Bản thử nghiệm

Phiên bản thử nghiệm (beta) gọi là Milestone 3, hiện đang trong tay các nhà thử nghiệm. Bản Beta1 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Nó sẽ được giới thiệu tại Hội nghị kỹ sư phần cứng Windows (WinHEC) và Hội nghị các nhà phát triển chuyên nghiệp Windows (PDC).

2. Bản chính thức

Trong một lá thư gửi cho khách hàng doanh nghiệp hồi tháng 6 vừa qua, Phó chủ tịch cao cấp Microsoft, Bill Veghte, cho biết Windows 7 sẽ có mặt sau đúng 3 năm kể từ thời điểm tháng giêng 2007 khi ra mắt Windows Vista. Tháng 2/2008, Bill Gates khi đó còn là Tổng kiến trúc sư phần mềm Microsoft cũng đưa ra một khung thời gian tương tự. Tuy nhiên, nếu xét theo tiến độ hiện nay thì Windows 7 có thể xuất hiện sớm hơn dự kiến, khoảng vào tháng 6/2009. 

3. Quá trình phát triển

Rất nhiều người băn khoăn hỏi rằng tại sao việc phát triển Windows 7 đúng tiến độ như thế mà Windows Vista lại lâu đến vậy. Có rất nhiều lý do cho việc này, nhưng có một lý do chính đó là có sự tham gia của kiến trúc sư Steven Sinofsky. Ông Steven Sinofsky tham gia bộ phận phát triển Windows từ năm 2006, vào thời điểm mà Vista đã gần như được xuất xưởng. Sinofsky nổi tiếng vì lên kế hoạch chính xác cho các phiên bản Microsoft Office (cứ 18 tháng lại có một phiên bản mới). Có thể Windows 7 sẽ là bước thử nghiệm lớn tiếp theo của Sinofsky tại Microsoft.

4. Tính năng

Windows 7 được cho là sẽ có nhiều tính năng mới, nhưng cho tới nay thông tin về hệ điều hành này vẫn chưa được tiết lộ toàn bộ. Tháng 5/2008, Gates và CEO Steve Ballmer trong lần đầu tiên trình diễn Windows 7 đã công bố công nghệ màn hình chạm đa điểm. Gates nói rằng trước khi ông nghỉ hưu vào tháng 7/2008, ông sẽ hoàn tất việc đồng bộ giữa Windows 7 và dịch vụ Microsoft Live Services. Trong các cuộc trình diễn gần đây có thể thấy rằng tính năng Ribbon (đang sử dụng cho Office 2007) sẽ có mặt trong hai ứng dụng Wordpad và Paint.

5. Phiên bản máy chủ

Trong khi phiên bản khách (client) của Windows 7 được coi là chính thì phiên bản máy chủ (server) của hệ điều hành này lại được coi là phụ. Microsoft từng thông báo bản server của Windows 7 sẽ là Windows Server 2008. Cách đây ít tuần, Microsoft xác nhận rằng bản Windows Server 2008 R2 đã được hoàn tất và dự kiến bản chính thức sẽ ra mắt vào đầu năm 2010.

6. Người dùng

Ngày ra mắt hệ điều hành được coi là rất quan trọng. Đối với người dùng Vista có hợp đồng Software Assurance (một dạng bảo đảm phần mềm) thì phí sử dụng Windows 7 được được trả theo hợp đồng. Còn đối với người dùng XP (hạ cấp từ Vista Business và Ultimate xuống) thì thời hạn hỗ trợ chỉ đến ngày 14/4/2009 là hết. Chính vì thế nếu Windows 7 ra mắt vào giữa năm 2009 thì những người này cũng không trong diện được nâng cấp miễn phí.

7. Theo dõi sát sao

Microsoft đã vận hành một website có tên là "Engineering Windows 7", do Sinofsky và đồng nghiệp Jon DeVaan của ông vận hành.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: VnMedia--BetaNews

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)