Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Thu hồi và tạm dừng phát hành vở luyện chữ sai kiến thức lịch sử

Thứ ba - 12/03/2013 05:09
 Thu hồi và tạm dừng phát hành vở luyện chữ sai kiến thức lịch sử

Thu hồi và tạm dừng phát hành vở luyện chữ sai kiến thức lịch sử

(Dân trí) -Ngay sau khi nhận được phản ánh của báo chí về việc vở luyện chữ sai kiến thức lịch sử, NXB Hà Nội đã yêu cầu đơn vị liên kết dừng phát hành và tiến hành thu hồi để chỉnh sửa sai sót. Bên cạnh đó NXB cũng lên tiếng chịu trách nhiệm về lỗi này.

Trao đổi với Dân trí sáng 11/3, ông Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc Nhà xuất bản (NXB) Hà Nội khẳng định: “Việc báo chí phản ánh về sai sót của vở “Luyện từ và câu lớp 3 - Tập 2” là hoàn toàn chính xác. NXB Hà Nội xin tiếp thu và sẽ có đính chính cũng như đính kèm lời xin lỗi đối với xã hội”. Cũng theo ông Sơn thì cuốn vở này do NXB Hà Nội liên kết với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội xuất bản và phát hành.

Biên tập viên trần tình về "sự cố"
Lý giải về “sự cố” kiến thức lịch sử trong vở luyện chữ bị sai, ông Phạm Quốc Tuấn - biên tập viên (BTV) chính của NXB Hà Nội, người trực tiếp kiểm duyệt lại nội dung của cuốn vở chia sẻ: Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Giáo dục Hà Nội là một đơn vị trực thuộc NXB Giáo dục Việt Nam. Công ty này có chức năng biên soạn và xuất bản sách tham khảo phụ trợ cho sách giáo khoa. Mặc dù họ có chức năng như vậy nhưng vẫn muốn liên kết với NXB Hà Nội để xuất bản và phát hành. Khi liên kết thì NXB Hà Nội có ủy quyền cho đối tác liên kết chịu trách nhiệm tổ chức và biên tập bản thảo. Sau đó NXB Hà Nội sẽ xem xét cấp giấy phép để xuất bản. Tất nhiên là khi cấp phép xuất bản thì NXB Hà Nội có tổ chức đọc bản thảo. Nói cách khác là cả hai bên đều chịu trách nhiệm biên tập.
Biên tập viên quá chú trọng đến từ ngữ, ngữ pháp, chính tả...nên đã lơ là
Trang 5 của cuốn vở in sai nội dung cuộc chiến chống quân Nam Hán.

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)