Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Cần đưa NCKH vào trường THPT chuyên

Chủ nhật - 21/07/2013 08:11
 Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Cần đưa NCKH vào trường THPT chuyên

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Cần đưa NCKH vào trường THPT chuyên

(Dân trí) - Tại buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng ngày 20/7, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đề nghị tỉnh Lâm Đồng đưa nghiên cứu khoa học vào trường THPT chuyên của tỉnh.
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng, thời gian vừa qua, tỉnh đặc biệt quan tâm đến phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Toàn tỉnh có 108/148 (gần 73%) xã, phường được công nhận đạt chuẩn Phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi, chỉ nhỉnh hơn tỉ lệ chung của các địa phương trên cả nước. Các kì thi được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đánh giá chất lượng thực chất của học sinh. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012-2013, tỉnh Lâm Đồng đạt tỉ lệ 98,88%. Tính đến nay, Lâm Đồng có 164/678 trường ở các cấp học đạt chuẩn quốc gia…
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, tỉnh Lâm Đồng cũng đã chính thức đề nghị Chính phủ tiếp tục thực hiện chương trình kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn tiếp theo để xóa số phòng học tạm và nhờ, mượn vẫn còn rất nhiều tại Lâm Đồng. Đề nghị hỗ trợ tỉnh xây dựng trường THPT chuyên và tăng cường cơ sở vật chất trường, lớp học các cấp đáp ứng yêu cầu dạy, học 2 buổi/ngày, phổ cập giáo dục mầm non (GDMN) cho trẻ 5 tuổi, nâng cao số trường đạt chuẩn quốc gia…

Đánh giá cao những kết quả của ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận chia sẻ: “Lâm Đồng là tỉnh đầu tiên trong khu vực đi đầu trong triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học trong học sinh trung học. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao hơn nữa tại các cuộc thi trong nước và quốc tế, ngành giáo dục Lâm Đồng cần tích cực gắn kết các trường THPT với trường đại học trên địa bàn, để đưa các giảng viên của trường ĐH đến gần với công tác nghiên cứu khoa học của học sinh. Từ đó có sự trợ giúp kịp thời về giải pháp công nghệ, kĩ thuật để triển khai ý tưởng khoa học của học sinh”.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đã đánh giá cao sự phát triển bền vững của tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới tỉnh cần tập trung nhiều hơn nữa các nguồn lực và sự chỉ đạo sát sao cho công tác hoàn thành phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.

Đồng ý với chủ trương phát triển khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao nhưng phải có vùng chuyên canh, ứng dụng những thành tựu nghiên cứu cây trồng vật nuôi của khu để phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp của tỉnh Lâm Đồng. Phó thủ tướng đề nghị tỉnh Lâm Đồng phải có một Đề án nghiêm túc xây dựng khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Bên cạnh đó, phải đưa nghiên cứu khoa học vào trường THPT chuyên của tỉnh. Đồng thời gắn kết chặt chẽ nhà trường với các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên của các trường Đại học để tranh thủ sự hỗ trợ của các trường Đại học với nhà trường trong công tác này.

Về phía Bộ GD-ĐT, Phó Thủ tướng đề nghị cần rà soát kế hoạch vốn trung hạn và sớm có thông báo hỗ trợ tài chính tăng cường năng lực trường THPT chuyên của Lâm Đồng để tỉnh có kế hoạch tìm kiếm nguồn vốn thực hiện Đề án.

Đăng Lương

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)