Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Phát hiện học sinh dùng thuốc ho gây nghiện

Thứ hai - 13/05/2013 15:29
 Phát hiện học sinh dùng thuốc ho gây nghiện

Phát hiện học sinh dùng thuốc ho gây nghiện

(Dân trí) - Ngày 13/5, lãnh đạo Trường THCS Trần Huỳnh (phường 3, TP Bạc Liêu) xác nhận, vừa qua trường đã phát hiện học sinh của trường sử dụng thuốc ho hiệu Recotun có hoạt chất gây nghiện.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Vũ Thanh Tùng - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Huỳnh, cho biết vào đầu tháng 3/2013, trường phát hiện 1 em học sinh sử dụng thuốc ngay trong trường. Ngay sau đó, nhà trường đã mời phụ huynh và phối hợp cùng chính quyền địa phương, công an để làm rõ tính chất của loại thuốc này.

Ngành Y tế Bạc Liêu cho biết, khi uống thuốc ho hiệu Recotun từ 2 - 4 viên, người uống có thể bị ảnh hưởng đến hệ thần kinh như bị ảo giác, mệt mỏi, thậm chí có hành vi đập phá. Đây là loại thuốc có chứa khoảng 30gr Dextromethorphan- một hoạt chất gây nghiện, chỉ bán khi có kê đơn của bác sĩ.

Qua tìm hiểu của PV, vào thời điểm phát hiện học sinh Trường THCS Trần Huỳnh sử dụng thuốc ho Recotun thì loại này có thể mua ở bất kỳ nhà thuốc Tây nào trên địa bàn. Qua làm việc với ngành chức năng, các em học sinh cho biết sử dụng thuốc này để tạo ảo giác hưng phấn.

Hiệu trưởng Trường THCS Trần Huỳnh cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã yêu cầu các học sinh viết cam kết không sử dụng thuốc ho này. Bên cạnh đó còn tuyên truyền các em về những độc hại của các loại thuốc có chất gây nghiện.

Trong khi đó ngành Y tế Bạc Liêu cũng đã tiến hành chấn chỉnh lại việc bán thuốc tại các cửa hàng trên địa bàn để tránh những sự việc không hay xảy ra.

Huỳnh Hải

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)