Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

“Phao” thi tại HĐT Trường THPT Chuyên Lam Sơn: Lý giải không thuyết phục

Thứ năm - 06/06/2013 08:53
 “Phao” thi tại HĐT Trường THPT Chuyên Lam Sơn: Lý giải không thuyết phục

“Phao” thi tại HĐT Trường THPT Chuyên Lam Sơn: Lý giải không thuyết phục

(Dân trí) - Liên quan đến vụ phao thi xuất hiện tại Hội đồng thi tốt nghiệp THPT Trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hoá), những gì Sở GD-ĐT Thanh Hoá cùng Hội đồng thi trường này giải trình lại hoàn toàn trái ngược với thực trạng phóng viên ghi nhận được.

Trong buổi họp báo ngày 4/6, ông Phạm Ngọc Trúc - phó Chánh thanh tra (Bộ GD-ĐT) cho biết: “Nhận được thông tin Bộ đã yêu cầu Sở GD-ĐT Thanh Hóa kiểm tra báo cáo. Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho hay, Hội đồng thi Lam Sơn gồm có thí sinh của nhiều nơi, buổi trưa các em nghỉ lại và mang theo các đồ dùng tư trang và trong đó có mang các tài liệu môn trước để kiểm tra, đối chiếu xem mình làm như thế nào và đã để lại tại liệu tại phòng thi, ngăn bàn. Sau khi nhận được báo cáo, Bộ đã yêu cầu Hội đồng thi Lam Sơn chấn chỉnh và rút kinh nghiệm để không xảy ra ở các môn tiếp theo”.

Tuy nhiên, vào thời điểm PV ghi nhận hình ảnh là sau trống đánh kết thúc giờ 15 phút. Lúc này mọi thí sinh đều vừa hoàn thành xong việc nộp bài và ra về. Trong trường THPT Chuyên Lam Sơn không còn bóng dáng một học sinh. Hơn nữa, tất cả các thí sinh thi tại đây đều là những trường nằm trên địa bàn thành phố Thanh Hoá. Việc thí sinh ở lại trưa tại trường rồi mang tài liệu môn trước ra đối chiếu như lý giải của Hội đồng thi trường THPT Chuyên Lam Sơn và Sở GD-ĐT Thanh Hóa xem ra không thuyết phục.

Hội đồng thi trường THPT Chuyên Lam Sơn
Hội đồng thi trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Không những thế việc, lý giải này lại không “khớp” với những gì mà thầy Lê Anh Niên, Chủ tịch hội đồng thi tại Trường THPT Chuyên Lam Sơn trao đổi với PV ngay sau khi sự việc được phản ánh: “Việc thí sinh mang tài liệu là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, ngày hôm nay không có thí sinh nào bị đánh dấu bài về việc giở tài liệu, giám thị làm nghiêm túc và triệt để. Và tình trạng phao thi được bỏ lại trong phòng thi có thể là do thí sinh mang vào nhưng sau khi hết giờ đã lấy ra xem đáp án”.

Đặc biệt, tại Hội đồng thi trường THPT Chuyên Lam Sơn có 32 phòng thi, trong đó 16 phòng thi là của thí sinh trường THPT Chuyên Lam Sơn, còn lại 16 phòng là của khối Bổ túc văn hoá. Thế nhưng khi đưa ra việc có tài liệu nằm trong hộc bàn của phòng 10 và tài liệu vương vãi khắp hành lang trên tầng 3 của phòng số 26 thì thầy Kim Ngọc Chính - Hiệu trường trường THPT Chuyên Lam Sơn, Phó Chủ tịch Hội đồng thi trường THPT Chuyên Lam Sơn khẳng định “hai phòng này là thí sinh của khối bổ túc văn hoá”. Và thực tế thì không đúng như vị hiệu trưởng này “đổ” cho khối Bổ túc văn hoá mà danh sách thí sinh thi tại phòng 10 là của Trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Hội đồng thi trường THPT Chuyên Lam Sơn
Hội đồng thi trường THPT Chuyên Lam Sơn
Thầy Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch hội đồng thi Lam Sơn cho rằng phòng 10 là của học sinh khối Bổ túc văn hoá nhưng danh sách lại chính là thí sinh trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Sáng ngày 5/6, trao đổi với PV về vấn đề báo cáo vụ “phao” thi, ông Lê Văn Hoa - phó Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết: “Không thể khẳng định có “phao” thi là có việc học sinh giở tài liệu. Tuy nhiên, thí sinh mang tài liệu vào phòng thi, khu vực thi đã thể hiện sự gian dối. Nếu như đúng như PV phản ánh, sau khi kết thúc thi khoảng 15; 20 phút mà tài liệu có trong hộc bàn phòng thi thì không dám khẳng định thí sinh đó giở nhưng linh cảm cho thấy phòng thi đó chưa ổn”.

Còn về việc báo cáo thông tin ra Bộ GD-ĐT thì theo ông Hoa cho đến nay ông cũng chưa nắm được phía Sở GD-ĐT Thanh Hoá báo cáo hay phía Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Lam Sơn báo cáo. Ngay cả việc Hội đồng trường THPT Chuyên Lam Sơn có báo cáo sang Sở GD-ĐT bằng văn bản hay không ông Hoa cũng chưa nắm được. Vì thế những văn bản liên quan mà PV yêu cầu được cung cấp thì ông Lê Văn Hoa hẹn sẽ sớm thông tin nếu có.

Nguyễn Thùy

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)