Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Mỹ: Cựu thị trưởng đánh bạc hơn tỉ USD

Thứ bảy - 16/02/2013 10:43
Mỹ: Cựu thị trưởng đánh bạc hơn tỉ USD

Mỹ: Cựu thị trưởng đánh bạc hơn tỉ USD

Maureen O'Connor, 66 tuổi, cựu thị trưởng thành phố San Diego, California, Mỹ bị cáo buộc biển thủ 2,1 triệu USD từ quỹ từ thiện của chồng để cờ bạc. Bà đã nghiện nặng trò đỏ đen và trong suốt 10 năm qua đã đánh bạc hơn 1 tỉ USD.

Bà Maureen O'Connor là nữ thị trưởng đầu tiên của thành phố San Diego, nhiệm kỳ của bà từ 1986 - 1992. Bà kết hôn cùng ông Robert Peterson là người sáng lập chuỗi thức ăn nhanh Jack in the Box. Ông đã thành lập một quỹ từ thiện trước khi qua đời vào năm 1994. Các công tố viên đã cáo buộc bà Maureen đã biển thủ tiền trong quỹ từ thiện của chồng quá cố để “nướng” vào bài bạc. Quỹ này buộc phải tuyên bố phá sản vào tháng 4/2009.

Bà Maureen thường đánh bạc ở San Diego, Las Vegas và Atlantic City. Eugene Iredale, luật sư của bà Maureen cho biết thân chủ chơi nhiều giờ một lần tại resort&casino Barona ở gần San Diego.

Trong khoảng thời gian từ 2001 đến 2009 bà Maureen đánh bạc thắng được hơn 1 tỉ USD nhưng sau đó thua sạch và còn mất thêm 13 triệu USD. Tài sản của bà trước khi nghiện cờ bạc ước đạt 50 triệu USD nhưng tất cả đã bị “nướng” hết vào trò đỏ đen.

Mỹ: Cựu thị trưởng đánh bạc hơn tỉ USD, Tin tức trong ngày, cuu thi truong danh bac, thi truong danh bac, danh bac ti usd, con bac, con bac trieu do, co bac, choi bac, con bac khat nuoc, bao, tin tuc, tin hay, tin hot, vn

Bà Maureen O'Connor, 66 tuổi. Ảnh: ZUMA press

Theo luật sư, vài năm sau khi chồng qua đời vì bệnh bạch cầu, bà Maureen đã tích cực hoạt động từ thiện tại các trại tế bần, làm giảm bớt tình trạng vô gia cư trong thành phố. Bà lao vào cờ bạc do đau khổ, cô đơn vì nỗi đau mất chồng.

Xuất hiện tại tòa để để giải trình những cáo buộc của công tố viên, bà Maureen phải chống gậy vì mệt mỏi. Bà từng phẫu thuật loại bỏ khối u não vào năm 2011 và các bác sĩ cho biết bà còn rất yếu và khả năng nhận thức kém trước.

Văn phòng luật sư Mỹ cho biết tình trạng sức khỏe của bà Maureen đã ảnh hưởng đến quyết định của họ. Họ đồng ý hoãn truy tố trong hai năm để bà tìm cách trả lại khoản tiền đã lấy trái phép từ quỹ từ thiện. Nếu quá thời hạn không thanh toán, bà Maureen sẽ bị truy tố bởi: “Dẫu một người làm nhiều chuyện tốt cho cộng đồng, đóng góp phúc lợi xã hội nhưng cũng sẽ khó thoát khỏi trách nhiệm hình sự nếu vi phạm pháp luật”.

Hẳn nhiên, bà Maureen chấp nhận yêu cầu trên. Trong buổi họp báo sau đó, cựu thị trưởng cho biết có lẽ hành vi nghiện cờ bạc bất thường còn do ảnh hưởng khối u não hình thành trong khoảng thời gian trên và hứa sẽ cố gắng trả tiền.

Nguồn tin: 24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)