Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Dự đoán thiên tài của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chủ nhật - 10/02/2013 08:11
Dự đoán thiên tài của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Dự đoán thiên tài của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong suốt cuộc đời đấu tranh vì nước, vì dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có những dự đoán thiên tài, nhờ đó mà chúng ta đã không bị động, tận dụng được thời cơ, giành nhiều thắng lợi.

Theo các tài liệu liên quan đến chiến thắng “12 ngày đêm Điện Biên Phủ trên không” vào tháng 12/1972 thì trước đó 10 năm, Bác đã tiên đoán và có những chỉ thị cụ thể để chuẩn bị cho trận chiến này.

Trong Hồi ký của mình, Thượng tướng Phùng Thế Tài, nguyên Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội NDVN có kể lại rằng, vào năm 1962, khi đó ông là Tư lệnh Bộ đội phòng không, trong một lần gặp mặt, Bác Hồ hỏi: “Chú là Tư lệnh Bộ đội phòng không, vậy chú biết gì về B 52 chưa? Nó bay cao trên 10 cây số, mà trong tay chú hiện nay mới có pháo cao xạ thôi…”. Bác còn nói “sớm muộn gì thì Mỹ cũng sẽ đưa B 52 vào chiến trường Việt Nam”.

Dự đoán thiên tài của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tin tức trong ngày, Du doan cua Chu tich Ho Chi Minh, loi tien tri, thien tai, thoi co, thang loi, Bac Ho, chien thang, nem bom, tin nhanh, tin tuc, bao

Năm 1975, miền Nam đã được giải phóng, đúng như tiên đoán của Bác Hồ.

Đúng như tiên đoán của Bác, giữa năm 1965, Mỹ đã cho B 52 ném bom xuống khu Bến Cát, Tây Bắc Sài Gòn. Ngày 24/3/1966, Bác đến thăm Quân chủng Phòng không – Không quân, tại đây Người nói: “Các chú phải chuẩn bị đối phó, vì sớm hay muộn, Mỹ cũng sẽ đưa B 52 ra đánh phá miền Bắc”. Quả nhiên, chỉ ít ngày sau Mỹ đã điều B 52 ném bom xuống đèo Mụ Giạ (Quảng Bình) và Vĩnh Linh (Quảng Trị). Thực hiện chỉ thị của Bác, từ mùa hè năm 1966, ta đã đưa các đơn vị tên lửa vào Vĩnh Linh, nơi B 52 thường xuyên hoạt động để chiến đấu và nghiên cứu cách đánh loại máy bay này.

Một ngày đầu năm 1968, Bác gọi đồng chí Phùng Thế Tài lên căn dặn rằng, phải dự kiến trước mọi tình huống, bởi “sớm muộn đế quốc Mỹ cũng sẽ đưa B 52 ra đánh Hà Nội, rồi có thua nó mới chịu thua”. Sau khi nhắc lại sự kiện trước khi thua ở Triều Tiên, đế quốc Mỹ đã ném bom hủy diệt Thủ đô Bình Nhưỡng, Bác nói: “Ở Việt Nam, Mỹ nhất định thua, nhưng nó chỉ chịu thua sau khi thua trên bầu trời Hà Nội. Vì thế, nhiệm vụ của các chú rất nặng nề”.

Bốn năm sau, Mỹ đã cho B 52 ném bom rải thảm Hà Nội, từ ngày 18 đến 29/12/1972. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, theo chỉ thị của Bác mà chúng ta đã bắn hạ 81 máy bay Mỹ, trong đó có 34 chiếc B 52. Mỹ đã “thua trên bầu trời Hà Nội” đúng như tiên đoán của Bác Hồ.

Chủ tịch Hồ Chí Minh còn rất nhiều những tiên đoán khác, trong đó có những sự kiện chính xác tuyệt đối. Theo các tài liệu ghi lại thì vào tháng 2/1942, khi Bác ở Pác Pó (Cao Bằng), bên suối Lê nin, Người dịch sử Đảng và thảo cuốn “Lịch sử Việt Nam diễn ca”. Ở đoạn kết, Bác viết: “Nay ta đã có Việt Minh/ Đủ tài lãnh đạo dân mình đấu tranh/ 45- sự nghiệp hoàn thành”. Đúng ba năm sau, Cách mạng Tháng Tám thành công, Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã ra đời.

Vào ngày 7/5/1954, trong khi triệu triệu người đang hân hoan với chiến thắng Điện Biên Phủ thì Bác nói: “Đây chỉ là chiến thắng bước đầu. Chiến tranh chưa kết thúc đâu. Không khéo ta lại phải đánh nhau với Mỹ còn lâu dài, gian khổ đấy”. Lời của Bác không sai, cuộc kháng chiến chống Mỹ, ngụy sau đó đã kéo dài hơn 20 năm.

Năm 1960, trong diễn văn chào mừng Quốc khánh, Bác có nói: “Toàn dân ta đoàn kết nhất trí, bền bỉ đấu tranh thì chậm lắm là 15 năm nữa, Tổ quốc ta nhất định sẽ thống nhất, Bắc - Nam nhất định sẽ sum họp một nhà”. Đúng 15 năm sau, vào mùa xuân 1975, với thắng lợi vĩ đại của chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đất nước ta đã được thống nhất, Nam Bắc một nhà.

Trong bài thơ chúc Tết năm 1969 Bác viết: “Năm qua thắng lợi vẻ vang/ Năm nay tiền tuyến chắc càng thắng to/ Vì độc lập, vì tự do/ Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào/ Tiến lên chiến sĩ đồng bào/ Bắc Nam sum họp Xuân nào vui hơn”. Sau này, cuộc kháng chiến chống Mỹ, ngụy đã đúng như Bác dự đoán, đế quốc Mỹ “cút” khỏi Việt Nam rồi đến ngụy “nhào”, non sông Việt Nam liền một dải.

Các nhà khoa học, nhà nghiên cứu lịch sử đều có chung nhận định rằng, những dự báo, tiên đoán của Bác Hồ hoàn toàn không mang màu sắc huyền bí mà đó là những dự báo lôgic, biện chứng của một trí tuệ siêu việt. Với thế giới quan của chủ nghĩa Mác – Lênin và những trải nghiệm đấu tranh lâu năm, Người đã có khả năng đoán trước thời cuộc, mau lẹ nhận ra những bước ngoặt của lịch sử, đề ra những chủ trương thích hợp để xoay chuyển tình thế.

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)