Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Đánh giá cao chương trình liên kết đào tạo khoa Quốc tế-ĐHQGHN

Thứ năm - 28/02/2013 10:01
 Đánh giá cao chương trình liên kết đào tạo khoa Quốc tế-ĐHQGHN

Đánh giá cao chương trình liên kết đào tạo khoa Quốc tế-ĐHQGHN

Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục đại học các bang miền Trung, Mỹ do TS. Mary Ann Gawelek làm trưởng đoàn vừa tiến hành kiểm định chương trình Cử nhân Khoa học ngành Quản lý liên kết giữa Khoa Quốc tế - ĐHQGHN và trường Đại học Keuka (Hoa Kỳ).

Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục đại học các bang miền Trung, Mỹ (MSCHE-Middle States Commission on Higher Education) MSCHE là một trong sáu tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học vùng tại Mỹ được cả Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục đại học Mỹ (CHEA) và Bộ Giáo dục Mỹ (U.S Education Department) công nhận.
Đánh giá cao chương trình liên kết đào tạo khoa Quốc tế-ĐHQGHN
Đoàn Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục ĐH các bang miền Trung, Mỹ do TS. Mary Ann Gawelek làm trưởng đoàn.
Mục đích của đợt kiểm định là đánh giá công tác giảng dạy và học tập, khảo thí, quản lý đào tạo, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng của chương trình theo các tiêu chuẩn đánh giá của Hội đồng kiểm định cũng như thẩm định tính bền vững của chương trình, từ đó đưa ra các kết luận cho phép tiếp tục triển khai hay dừng chương trình đào tạo nói trên tại khoa Quốc tế - ĐHQGHN.

Sau hơn hai ngày làm việc nghiêm túc và hiệu quả, Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục đại học các bang miền Trung, Mỹ đã có kết luận ban đầu về chương trình. Theo đó, chương trình cử nhân khoa học ngành Quản lý liên kết với trường Đại học Keuka hoàn toàn đáp ứng được 14 tiêu chuẩn kiểm định khắt khe của Hội đồng kiểm định.

Cụ thể: Sứ mệnh của Khoa Quốc tế đã xác định rõ mục đích và đối tượng phục vụ trong sự nghiệp giáo dục đại học. Sứ mệnh và mục tiêu của Khoa Quốc tế được toàn thể cán bộ trong Khoa xây dựng và được vận dụng sáng tạo để phát triển các chương trình đào tạo một cách hiệu quả; Khoa Quốc tế đã lập kế hoạch và phân bổ nguồn lực dựa trên sứ mệnh và mục tiêu đào tạo. Kế hoạch chiến lược và phân bổ nguồn lực được triển khai nhằm thực hiện mục tiêu phát triển và thay đổi cần thiết để củng cố và duy trì chất lượng đào tạo tại Khoa Quốc tế; Khoa Quốc tế có đầy đủ đội ngũ cán bộ, giảng viên, nguồn lực tài chính, kỹ thuật, cơ sở vật chất và các tài nguyên dạy và học cần thiết khác để đạt được sứ mệnh và mục tiêu đào tạo của mình.
Đoàn kiểm định chụp ảnh cùng lãnh đạo khoa Quốc tế - ĐH QGHN
Đoàn kiểm định chụp ảnh cùng lãnh đạo khoa Quốc tế - ĐH QGHN.

Hệ thống quản trị tại Khoa Quốc tế xác định rõ vai trò của lãnh đạo Khoa trong việc xây dựng chính sách và ra quyết định. Bộ máy quản lý và ban lãnh đạo hoạt động hiệu quả với cơ chế tự chủ nhằm đảm bảo chất lượng và thực hiện tốt các chính sách, phát triển nguồn tài nguyên phù hợp với sứ mệnh của mình; Cơ sở vật chất và các dịch vụ của Khoa Quốc tế đáp ứng mọi điều kiện học tập và nghiên cứu của sinh viên, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo tính bền vững của chương trình.

Việc thực hiện chương trình đào tạo tuân theo các tiêu chuẩn về đạo đức, đảm bảo tính trung thực và tự do về học thuật; Khoa Quốc tế phát triển và thực thi quy trình đánh giá tổng thể hiệu quả nhằm thực hiện sứ mệnh và mục tiêu của mình với các tiêu chuẩn cao.

Quy trình tuyển sinh và đăng ký chỉ ra những cam kết của Khoa Quốc tế với sinh viên về các lợi ích của sinh viên, duy trì chất lượng bằng cách đáp ứng các mục đích học tập của sinh viên; Khoa Quốc tế cung cấp đầy đủ các dịch vụ cần thiết đảm bảo cho sinh viên có thể học tập và nghiên cứu trong môi trường tiện nghi nhất.

Khoa Quốc tế có đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp và chất lượng cao đảm nhận công tác giảng dạy và nghiên cứu; Chất lượng đào tạo tại Khoa Quốc tế phản ánh rõ các nội dung học thuật, phù hợp với chức năng giáo dục của cơ sở đào tạo. Kiến thức và kỹ năng mà sinh viên tiếp thu được tại Khoa Quốc tế hoàn toàn đáp ứng mục đích học tập của sinh viên.

Chương trình đào tạo tại Khoa Quốc tế được thiết kế để sinh viên có thể tiếp thu kiến thức và kỹ năng một cách tối đa thông qua giao tiếp, đẩy mạnh tư duy phân tích và nghiên cứu khoa học; Chương trình đào tạo và các hoạt động của Khoa đều mang nét đặc trưng về nội dung, đáp ứng chất lượng đào tạo.

Quy trình khảo thí và đánh giá được thiện nghiêm túc và chặt chẽ nhằm đảm bảo khi tốt nghiệp sinh viên sẽ có được những kiến thức và kỹ năng tốt nhất.

Những đánh giá của Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục đại học các bang miền Trung, Mỹ (MSCHE) đối với chương trình đào tạo Cử nhân khoa học ngành Quản lý liên kết giữa Khoa Quốc tế - ĐHQGHN và trường Đại học Keuka là minh chứng rõ nét nhất về chất lượng đào tạo và uy tín của hai cơ sở đào tạo.

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)