Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Chật vật vào Nam sau Tết

Thứ bảy - 16/02/2013 07:32
Chật vật vào Nam sau Tết

Chật vật vào Nam sau Tết

Sau Tết, hàng trăm ngàn người ở miền Trung đổ xô đi vào phía Nam. Nhiều người phải mất cả ngày mới đón được xe; không ít người phải chịu cảnh nhồi nhét, chấp nhận giá vé cao hơn nhiều so với quy định.

Từ sáng 13/2 (mùng 4 Tết) đến nay, dọc Quốc lộ 1, đoạn chạy qua các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc của tỉnh Nghệ An, ngày nào cũng có hàng ngàn người đứng hai bên đường chờ đón xe vào Nam.

Tràn ra quốc lộ đón xe

Chị Trần Thị Thủy (xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc) cho biết: “Ngày 15/2, vợ chồng tôi ra Quốc lộ 1 đón xe vào Nam từ sáng sớm nhưng đến 10 giờ vẫn không xe nào chịu dừng”. Anh Dũng (xã Diễn An, huyện Diễn Châu) đón xe vào TP Vũng Tàu, than thở: “Từ sáng sớm tới giờ, tôi vẫy hàng chục xe nhưng không được vì chiếc nào cũng đầy người”.

Sau nhiều giờ, cũng có người đón được xe. Tuy nhiên, nhiều người đã bị nhà xe bắt chẹt khi họ đi Bình Định, Nha Trang, Bình Thuận... nhưng lại phải trả tiền bằng giá đi TPHCM. “Trong khi chủ xe thu giá vé ghế ngồi đi Sài Gòn là 1,1 triệu đồng, mình đi Nha Trang nhưng họ cũng lấy như vậy. Thắc mắc thì được nhà xe trả lời là Tết chỉ thu tiền nguyên chuyến, không đi thì thôi. Không có xe, tôi đành phải cho con đi” - ông Nguyễn Văn Công (huyện Nam Đàn - Nghệ An) đón xe cho con đi vào Nha Trang, bất bình.


Chật vật vào Nam sau Tết, Tin tức trong ngày, tet, tet co truyen, tet am lich, tet que huong, ve que an tet, vao nam sau tet, vat va vao nam, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn

Người dân miền Trung mỏi mòn chờ đón xe vào Nam. Ảnh: HOÀNG DŨNG

Tại Hà Tĩnh, trưa 15/2, dọc theo Quốc lộ 1 đoạn qua các huyện Nghi Xuân, Can Lộc, thị xã Hồng Lĩnh... có rất nhiều người đứng hai bên đường đón xe vào Nam. Nhiều nơi, bất chấp nguy hiểm, không ít người đứng tràn ra lòng đường. “Hôm nay ngày tốt, nhiều người vào Nam. Tôi ra đây từ 8 giờ nhưng chờ hơn 3 giờ vẫn không đón được xe. Chắc phải chờ đến mùng 7, người đi chắc có xe” - chị Lan (ở xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân) đón xe đi Đắk Lắk, cho biết.

Hiện tại, giá vé xe giường nằm từ Nghệ An, Hà Tĩnh đi TPHCM, Vũng Tàu, Bình Dương và Đồng Nai được các nhà xe bán tại bến từ 1 triệu đồng đến 1,2 triệu đồng/vé, ghế ngồi từ 800.000 đồng đến 900.000 đồng/vé. Tuy nhiên, nhiều khách đón xe ngoài bến phải trả cho nhà xe cao hơn nhiều, tùy theo xe. Lý giải việc tăng giá xe, anh Hà (một chủ xe chạy tuyến Vinh - Sài Gòn) cho biết: “Do chi phí tăng nên phải tăng giá vé. Ngoài ra, trước đây xe 45 chỗ có thể chở được 70 - 80 khách nhưng gần đây, công an làm căng lắm, chở quá người nếu không làm luật “nặng tay” là “ăn” biên bản ngay, xui hơn còn bị giữ xe. Chở ít nên giá cao thôi...”.

Xe dù, bến cóc lộng hành

Tình trạng xe dù, bến cóc đã xuất hiện nhiều nơi ở miền Trung.

“Nhiều xe dù núp bóng danh nghĩa xe hợp đồng, các hãng du lịch để đón khách với giá vé gần gấp đôi so với các bến xe” - ông Phạm Xuân Sơn, Phó Giám đốc Công ty Quản lý Bến xe Thừa Thiên – Huế, khẳng định.


Chật vật vào Nam sau Tết, Tin tức trong ngày, tet, tet co truyen, tet am lich, tet que huong, ve que an tet, vao nam sau tet, vat va vao nam, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn

Người dân miền Trung mỏi mòn chờ xe vào Nam trong ngày 15/2 (mùng 6 Tết) Ảnh: HOÀNG DŨNG

Chị Phạm Thị Hằng, quê ở Quảng Nam, vào TPHCM phụ giúp việc nhà. Năm rồi, chị tích góp được 20 triệu đồng mang về quê ăn Tết nhưng khi đến nhà thì tiền dành dụm cả năm của chị đã mất từ lúc nào không hay. Để trở vào Nam, chị phải vay mượn hàng xóm 500.000 đồng. Chị Hằng cho biết do ít tiền nên từ chiều 14/2, chị đã ra đường đón xe nhưng bị các chủ xe dù kêu giá đến 400.000 đồng/người. Đến hôm sau, lại ra quốc lộ đón xe nhưng cả buổi sáng, chị vẫn chưa tìm được xe nào có giá thấp hơn.

Sáng 15/2, tại thị trấn Vĩnh Điện (huyện Điện Bàn - Quảng Nam), rất nhiều xe khách dừng lại, đón khách trái quy định gây ra cảnh mất trật tự giao thông.  Tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên - Quảng Nam, tình trạng xe khách dừng đón khách không đúng quy định cũng xảy ra phổ biến.

Sáng cùng ngày, ven theo Quốc lộ 1 đoạn đi qua tỉnh Quảng Ngãi, trong dòng người khệ nệ hành lý đón xe trở vào Nam, chị Lê Thúy Ngân cho biết do không mua được vé ở bến nên đành phải ra quốc lộ chờ đón xe dù để vào TPHCM. “Từ sáng sớm đến giờ, chờ đã hơn 2 giờ nhưng tôi vẫn chưa đón được xe. Có xe dừng lại nhưng chỉ còn ghế phụ, giá vé lại lên đến 600.000 đồng/ghế” - chị Ngân ngao ngán.

Phú Yên: Còn vé tàu chợ đen

Từ nay đến rằm tháng giêng, vé tàu, xe từ Phú Yên đi TPHCM đã hết sạch. Vì vậy, nhiều người phải chọn xe dù hoặc đón xe từng chặng để trở lại nơi làm việc.

Chờ suốt buổi sáng 15/2 nhưng không được, chị Bùi Thị Phấn (xã Hòa Bình 2, huyện Tây Hòa) đành đón xe cho con vào Nha Trang. Từ Nha Trang đón tiếp xe đi Ninh Thuận rồi vào TPHCM để đi học.

Ông Trần Văn Trình, Giám đốc Bến xe liên tỉnh Phú Yên, cho biết tuyến Tuy Hòa - TPHCM đã bán hết vé đến rằm, chỉ còn một ít từ ngày 16 đến 20 tháng giêng. “Năm nay, do đầu xe của tỉnh Phú Yên giảm nên dù nhà xe tranh thủ trở đầu xe nhanh nhưng vẫn không giải quyết hết lượng khách vào TPHCM” - ông Trình nói.

Theo ông Trần Kỳ Thạnh, Trưởng ga Tuy Hòa, vé tàu đi TPHCM đã bán hết đến ngày 17 tháng giêng. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, ở đây vé tàu chợ đen vẫn còn. Chiều mùng 5 Tết, bên ngoài sân ga, chúng tôi gặp một người đàn bà tên L. để mua vé vào TPHCM vào tối mùng 8 Tết với giá cao gấp rưỡi so với giá vé của ga. “Nếu người nào cần đi cứ đến đây, tôi sẽ gửi cho nhân viên tàu. Tôi chỉ lấy mỗi người 100.000 đồng, khi lên tàu sẽ thỏa thuận giá vé với nhân viên”- bà L. cho biết.

Nguồn tin: 24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)