Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Bỗng dưng mắc “bệnh lạ”, hàng chục nữ sinh phải nghỉ học

Thứ ba - 09/04/2013 08:27
 Bỗng dưng mắc “bệnh lạ”, hàng chục nữ sinh phải nghỉ học

Bỗng dưng mắc “bệnh lạ”, hàng chục nữ sinh phải nghỉ học

(Dân trí)-Thời gian qua, nhiều nữ sinh tại trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Tam Thanh (huyện miền núi Quan Sơn, Thanh Hóa) bỗng dưng mắc “bệnh lạ” với biểu hiện lúc thì cười sằng sặc không dứt, rồi lại gào khóc, nói nhảm theo kiểu dây chuyền khiến các em phải tạm thời nghỉ học.
Thời gian bệnh lạ xuất hiện ở các trường hợp nữ sinh tại trường Phổ thông dân tộc bán trú - trường THCS Tam Thanh khoảng 20 phút, sau đó một số nữ sinh lăn ra lịm đi. Đây là hiện tượng chưa từng xuất hiện ở nhà trường bao giờ.

Trường Phổ thông dân tộc nội trú - Trường THCS Tam Thanh - nơi xảy ra hiện tượng lạ nói trên.
Trường Phổ thông dân tộc nội trú - Trường THCS Tam Thanh - nơi xảy ra hiện tượng lạ nói trên.

Kết thúc hiện tượng trên, các em lại quay về trạng thái bình thường. Theo ban giám hiệu Trường THCS Tam Thanh, “bệnh lạ” trên bắt đầu xuất hiện từ ngày 20/1/2013. Ban đầu chỉ có 5 nữ sinh thuộc khối lớp 8 bị "bệnh lạ" này.

Thầy giáo Hà Văn Khoa - Hiệu phó trường Phổ thông dân tộc bán trú - THCS Tam Thanh cho biết: “Bệnh lạ” có biểu hiện lan nhanh sang nhiều học sinh khác. Đến ngày 18/2, có 6 nữ học sinh lớp 7 và 7 nữ sinh lớp 8 (cả 5 học sinh đã bị vào ngày 20/1) cùng có biểu hiện phát bệnh.

Chưa dừng lại ở đó, đến ngày 23/2, có 3 học sinh lớp 6 phát bệnh. Từ khi bắt đầu đến thời điểm này, đã có 16 học sinh tại trường Phổ thông dân tộc bán trú - trường THCS Tam Thanh dính “bệnh lạ”. Trong số đó có hai nữ sinh phát tác bệnh lạ liên tục.

Hiện tượng hàng loạt nữ sinh phát tác bệnh lạ liên tục theo kiểu dây chuyền đã tạo ra tâm lý hoang mang, lo lắng ảnh hưởng đến nhiều học sinh khác và ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giáo dục của nhà trường.

Ngay sau khi “bệnh lạ” xuất hiện ở nhiều nữ sinh, nhà trường đã đưa một số trường hợp đến Bệnh viện đa khoa huyện Quan Sơn để kiểm tra. Theo các y, bác sỹ thì những nữ sinh này không có bệnh tật hay bệnh lý gì.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng có thể các em mắc phải hiện tượng rối loạn tâm thần hàng loạt, phần lớn xảy ra ở nữ sinh. Biểu hiện của hiện tượng này là bệnh nhân cười, khóc, gào thét, cảm xúc hỗn độn, cảm thấy người yếu, ngã ra và lịm đi.

Để đảm bảo sức khỏe và tránh gây ra hiện tượng dây chuyền hàng loạt, ngành y tế cũng đã tư vấn cho nhà trường tách các em ra các lớp học, vị trí ngồi khác nhau. Đồng thời cho số nữ sinh mắc bệnh lạ nghỉ học. Sau khi được nghỉ ngơi khoảng một tuần thì biểu hiện “bệnh lạ” của các em học sinh này lại chấm dứt.

Trường Phổ thông dân tộc nội trú - Trường THCS Tam Thanh - nơi xảy ra hiện tượng lạ nói trên.
Đến nay, những trường hợp mắc bệnh lạ đã ổn định sức khỏe và tâm lý, đã trở lại trường học bình thường.

Hiện các em học sinh đã đỡ, hai tuần gần đây không có học sinh tái phát “bệnh lạ” nói trên. Do được nhà trường giải thích, vận động, nhiều phụ huynh đã đồng ý cho con em đến lớp, đến nay tất cả các học sinh nữ đã quay lại trường học tập.

Xung quanh đến căn “bệnh lạ” nói trên ở nhiều nữ sinh cũng đã xuất hiện những lời đồn ác ý, vô căn cứ về nguyên nhân khiến số học sinh nói trên mắc bệnh. Một số gia đình người Thái có con mắc “bệnh lạ” đã tổ chức lễ cúng ma tốn kém.

Duy Tuyên

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)