Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Ăn Tết xa nhà

Thứ bảy - 16/02/2013 03:30
 Ăn Tết xa nhà

Ăn Tết xa nhà

(Dân trí) - Từ khi sang Mỹ, mỗi lần Tết trôi qua, mình lại có những cảm xúc khác nhau...
Năm đầu tiên, khi còn nhiều bỡ ngỡ trên đất người, mỗi ngày Tết qua đi là một ngày mình cố gắng chìm vào bài vở, công việc để quên đi nỗi nhớ nhà da diết - nhớ cái bận rộn dọn dẹp nhà cửa trước bữa cơm tất niên, nhớ mùi thơm thoang thoảng của hương trầm trên bàn thờ tổ tiên, nhớ tiếng cười rúc rích của đoàn người đi sắm Tết, nhớ cái lo âu trên khuôn mặt những cô gánh hoa chiều 30 rồi mà hàng vẫn còn đó, nhớ cái se lạnh đêm giao thừa, nhớ cái cảm giác sáng sớm mùng một thức dậy hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn một Hà Nội sao yên lặng, mộc mạc, mà đáng yêu đến thế.
Vậy là một cái Tết nữa cũng đã đến, cái Tết cuối cùng của đời sinh viên. Bốn năm trôi qua không phải là nhiều nhưng cũng đủ để con người ta suy ngẫm và học được nhiều điều. Quãng thời gian đại học của mình, nhìn lại mà khi mỉm cười về những phút ngây thơ bồng bột, lúc òa khóc về những kỉ niệm đã qua không bao giờ trở lại. Bốn năm, bốn cái Tết khác nhau, bốn cảm xúc khác nhau, bốn bữa tiệc khác nhau...
Du học sinh Việt Nam tại Mỹ chung vui đón Tết âm lịch
Du học sinh Việt Nam tại Mỹ chung vui đón Tết âm lịch.

Năm nhất của mình là năm đầu tiên học sinh Việt Nam ở DePauw bắt đầu tục lệ "ăn Tết". Năm đấy có tất cả 8 học sinh Việt Nam. Mượn được một địa điểm của trường để tổ chức cỗ Tết, rồi mua cả bánh chưng giò chả, thế là chúng mình đã thấy oai lắm rồi. Con số 8 đấy dần dần tăng theo mỗi năm, và giờ đã là 24. Gia đình Việt Nam ở DePauw lớn nhanh quá, cái Tết của chúng mình vì thế mà cũng "xôm" thêm gấp bội. Năm nay chúng mình có đủ cả - miến gà, canh măng, nem, bánh chưng, giò chả, thịt đông, nộm gà. Công cuộc nấu cỗ Tết hì hục mấy ngày cuối cùng đã xong xuôi. Nhìn mâm cỗ mà trong lòng chúng mình rực lên một niềm vui sung túc đến lạ - mâm cỗ Tết y như ở nhà vậy.

Năm cuối rồi, mình không con là cô bé nhớ nhà da diết đến mỏi mệt khi Tết về. Mình hiểu rằng, Tết ở trong tim mỗi người, Tết là dù ở xa nhưng vẫn hướng về nguồn cội. Mình vẫn hạnh phúc vì được ở đây, chia sẻ những những lời chúc, những nụ cười, những niềm vui xuân nho nhỏ cùng những con người này. Không rõ Tết sang năm mình đang ăn Tết trên mảnh đất nào, cùng ai, nhưng mình thấy trân trọng những phút giây hiện tại, và sẵn sàng cho hành trình tiếp theo của đời mình.
Ngọc Anh
SV Trường ĐH DePauw, Indiana, Mỹ

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)