Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

11 chương trình đào tạo thạc sỹ được tuyển sinh trở lại

Thứ hai - 04/02/2013 14:12
 11 chương trình đào tạo thạc sỹ được tuyển sinh trở lại

11 chương trình đào tạo thạc sỹ được tuyển sinh trở lại

(Dân trí) - Ngày 4/2, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga ký quyết định cho 7 cơ sở với 11 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ được phép tuyển sinh năm 2013. Đây là những chương trình đã từng năm trong danh sách 161 chuyên ngành đào tạo thạc sỹ bị Bộ GD-ĐT “tuýt còi” trước đó.

Các chương trình thạc sỹ được tuyển sinh trở lại gồm các ngành Khoa học Máy tính, Lý luận và Phương pháp giảng dạy học bộ môn Tin học, Hệ thông Thông tin của ĐH Sư phạm HN; ngành Hóa Hữu cơ, Lý luận và Phương pháp giảng dạy học bộ môn Hóa học của ĐH Vinh; ngành Quy hoạch vùng và đô thị của ĐH Kiến trúc HN; ngành Quản trị kinh doanh của ĐH Hải Phòng; ngành Hồ Chí Minh học của HV Chính trị - Hành chính Quốc gia TPHCM; ngành Quản lý Bệnh viện của ĐH Y tế công cộng; ngành Âm nhạc học, Nghệ thuật âm nhạc của Nhạc viện TPHCM.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, sau khi Bộ GD-ĐT công bố danh sách 161 chương trình thạc sỹ bị yêu cầu dừng tuyển sinh trong năm 2013 thì đã nhận được công văn báo cáo giải trình, bổ sung đội ngũ giảng viên cơ hữu trong đào tạo thạc sĩ của các cơ sở đào tạo. Sau khi xem xét và đối chiếu với quy định hiện hành Bộ GD-ĐT quyết định cho phép tiếp tục tuyển sinh và tổ chức đào tạo trình độ thạc sĩ từ năm 2013 đối với 11 chuyên ngành và 7 cơ sở đào nói trên do đã đủ điều kiện quy định về đội ngũ giảng viên cơ hữu.

Ngay sau khi nhận được công văn của Bộ GD-ĐT, Trường ĐH Y tế Công cộng đã chính thức thông báo tuyển sinh Sau ĐH năm 2013. Theo đó, trường tuyển sinh 1 chuyên ngành tiến sỹ, hai chuyên ngành thạc sĩ và 1 chuyên ngành Chuyên khoa I. Thông tin chi tiết có thể xem tại đây.

Trước đó, Bộ GD-ĐT quyết định dừng tuyển sinh 161 chuyên ngành thạc sĩ của 41 cơ sở đào tạo từ năm 2013 do không đáp yêu cầu như quy định về điều kiện được xem xét để cấp phép đào tạo các ngành hoặc chuyên ngành trình độ thạc sĩ. Những chương trình bị đình chỉ tuyển sinh mới chỉ xét trên phương diện điều kiện đội ngũ giảng viên. Các yêu cầu về cơ sở vật chất, về diện tích sàn sẽ tiếp tục được kiểm tra trong thời gian tới với các chương trình đào tạo sau ĐH.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết, chậm nhất đến ngày 31/12/2014, nếu các nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ tuyển sinh của chuyên ngành được khắc phục, cơ sở đào tạo báo cáo Bộ GD-ĐT để được xem xét cho phép tuyển sinh trở lại. Sau ngày 31/12/2014, Bộ GD-ĐT sẽ thu hồi Quyết định cho phép đào tạo của các chuyên ngành chưa khắc phục được các nguyên nhân bị đình chỉ và không báo cáo về Bộ GD-ĐT.

S.H

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)