Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:
Khi sinh viên vùi mình vào game, vào sex¦

Khi sinh viên vùi mình vào game, vào sex¦

Càng ngày càng có nhiều bạn trẻ trong đó không ít là sinh viên bị ám ảnh bởi quan niệm trẻ không chơi, già hối hận và lao vào những cuộc chơi bạt mạng thâu đêm suốt sáng. Không phải họ đang tận dụng tuổi trẻ, họ đang liều lĩnh, phí phạm tuổi xuân thì đúng hơn.

Sinh viên ta mắc bệnh thụ động trong học tập!

Sinh viên ta mắc bệnh thụ động trong học tập!

Sinh viên chờ thầy dọn cơm sẵn!
Làm thêm, dạy kèm, bán hàng , tiếp thị dẫn đến lơ là học tập, hoặc không theo nổi chương trình học ĐH là những lý do sinh viên bị buộc thôi học. Tuy nhiên đó không phải là lý do chính, vì có những sinh viên vừa học vừa làm thêm nhưng kết quả học tập vẫn đạt điểm cao. Theo giảng viên trẻ Trần Thanh Hiệp (Trung tâm Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ y tế TP.HCM), biểu hiện rõ nhất là sinh viên không chịu tìm tòi sách, tài liệu phục vụ cho chuyên môn của mình, mặc dù trong phương pháp giảng dạy ĐH nhiều thầy cô lên lớp chỉ hướng dẫn và đưa ra những tư liệu, đầu sách cần thiết cho sinh viên tìm kiếm tham khảo.

Thấy gì qua lối sống sinh viên trong thời nay?

Thấy gì qua lối sống sinh viên trong thời nay?

Thạc sĩ Nguyễn Ánh Hồng (Giảng viên Khoa Giáo dục học, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa hoàn thành cuộc điều tra xã hội về lối sống của sinh viên hiện nay. Sinh viên được chọn mẫu ngẫu nhiên tại ba trường thành viên (Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường ĐH Bách khoa). Trên cơ sở tìm hiểu sự lựa chọn các hoạt động cơ bản của sinh viên bằng phương pháp phân tích nhân tố và phân tích phân loại đã cho thấy ba kiểu sống cơ bản của sinh viên TP.HCM hiện nay.

Tiếng lai hay hay dở?

Tiếng lai hay hay dở?

Một hiện tượng, dường như thành trào lưu, là ngày càng có nhiều người, nhất là lớp trẻ, khi nói và viết tiếng Việt thường chen tiếng nước ngoài, chủ yếu là tiếng Anh. Hồi nước ta còn thuộc Pháp, thói quen chen tiếng Pháp cũng khá phổ biến và được gọi là dùng tiếng lai.

Sự thay đổi của nền giáo dục, nếu có, sẽ phải bắt đầu từ những người thầy.

Giảng viên trẻ và "hy vọng 10 năm"

Nhiều người đã rất ấn tượng với lời tuyên bố của tân Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo khi nhậm chức năm ngoái: 10 năm nữa, giáo dục Việt Nam sẽ khác. 10 năm nữa là câu chuyện của thì tương lai. Sự thay đổi của nền giáo dục, nếu có, sẽ phải bắt đầu từ những người thầy. Những giảng viên trẻ đóng góp gì vào sự thay đổi đó?


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 7  Trang sau
 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)