Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Oracle nhảy vào thị trường phần cứng máy tính

Thứ hai - 29/09/2008 01:58
Oracle nhảy vào thị trường phần cứng máy tính

Oracle nhảy vào thị trường phần cứng máy tính

Lần đầu tiên trong lịch sử 31 năm của mình, Oracle sẽ bán phần cứng máy tính, đánh dấu tham vọng vượt khỏi hình ảnh chỉ bán phần mềm kinh doanh.

Hôm thứ 4 vừa qua, trước 43.000 khách mời tham dự hội nghị khách hàng Oracle, Larry Ellison, giám đốc điều hành hãng này, đã thông báo việc mở rộng kinh doanh này và đưa ra chào hàng một máy chủ cơ sở dữ liệu và một sản phẩm lưu trữ nhỏ hơn (cả hai đều được chế tạo bởi Hewlett-Packard). Cả hai sản phẩm này đều được thiết kế nhỏ gọn, chiếm ít không gian đồng thời lại tăng tốc độ truy cập thông tin lưu trữ trong phần mềm cơ sở dữ liệu của Oracle.

Máy chủ cơ sở dữ liệu , có giá 650.000 USD, có khả năng lưu trữ được tới 168TB “ lớn gấp 1400 lần so với iPod dung lượng lớn nhất của Apple Ellison tự hào tuyến bố.

Oracle dự định sẽ bán giá thấp hơn so với các nhà sản xuất phần cứng khác như Netezza “ công ty chế tạo ứng dụng lưu trữ dữ liệu. Người ta tin rằng liên minh Oracle “ HP này cũng sẽ hút một phần khách hàng từ các nhà cung cấp phần cứng lưu trữ khác như EMC, IBM.

Oracle đã chi ra kha khá tiền đầu tư vào việc mở rộng lựa chọn các ứng dụng phần mềm với hy vọng sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp - những khách hàng muốn mua càng nhiều chương trình từ một nhà sản xuất càng tốt. Trong vòng 4 năm qua công ty này đã chi hơn 35 tỷ USB để mua khoảng 50 nhà sản xuất phần mềm khác.

Cho đến lúc này việc chi bạo tay này đã mang lại kết quả khá tốt, giúp lợi nhuận của Oracle tăng 29% lên 5,5 tỷ USD trong năm tài chính vừa qua. Chỉ vừa tuần trước, công ty này đã thông báo lợi nhuận thu được tăng thêm 28% lên 1,08 tỷ USD trong quý đầu tiên (tính theo năm tài chính của hãng).

Thứ 4 vừa qua cổ phiếu của Oracle tăng 26 cent, đóng cửa ở mức 19,95 USD/cổ phiếu.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: AP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)