Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Fujitsu Siemens sẽ 'ly hôn'

Thứ ba - 23/09/2008 09:45
Fujitsu Siemens sẽ 'ly hôn'

Fujitsu Siemens sẽ 'ly hôn'

Nhiều tờ báo Đức số ra ngày 22/9 đã chính thức xác nhận tin này. Theo đó, Siemens đang đàm phán để bán lại cổ phần cho một đối tác khác.

Còn phía Nhật Bản cũng có tin Fujitsu đang chuẩn bị bán lại bộ phận thiết bị dành cho người dùng cuối. Như vậy, rất có thể liên doanh giữa 2 hãng công nghệ Đức “ Nhật Bản này sẽ chính thức chấm dứt vào cuối năm 2008 này.

Giới báo chí Đức cũng đưa tin vị khách mà Siemens đang đàm phán để bán lại cổ phần của mình trước khi rút khỏi liên doanh là Lenovo “ hãng máy tính và công nghệ Trung Quốc. Hồi năm 2005, Lenovo cũng đã từng mua lại bộ phận sản xuất PC của hãng IBM (Hoa Kỳ) và hiện đang là hãng sản xuất máy tính lớn thứ 4 trên thế giới.

Liên doanh Fujitsu Siemens ra đời từ năm 1999, kinh doanh đa sản phẩm từ các thiết bị cầm tay cho đến các máy chủ fullsize dành cho giới doanh nghiệp.

Fujitsu Siemens cho biết quá trình đàm phán về tương lai của liên doanh này vẫn đang được tiếp tục trong khi Siemens từ chối bình luận về thông tin này.

Theo thỏa thuận của cả 2 bên từ những ngày đầu thành lập, liên doanh Fujitsu Siemens sẽ tự động được gia hạn thêm 5 năm nữa kể từ năm 2009 nếu như không có bên nào tuyên bố rút khỏi liên doanh.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Reuters

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)