Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Macromedia Flash Hiệu ứng quảng cáo hình ảnh sản phẩm

Thứ tư - 24/09/2008 08:27
Macromedia Flash Hiệu ứng quảng cáo hình ảnh sản phẩm

Macromedia Flash Hiệu ứng quảng cáo hình ảnh sản phẩm

Trong bài này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn cách tạo một hiệu ứng quảng cáo sản phẩm trong flash. Bạn có thể sử dụng hiệu ứng này khi cần giới thiệu một sản phẩm mới ra mắt hoặc trong các banner quảng cáo. Hiệu ứng này không cần sử dụng bất kỳ đoạn mã Action Script nào mà chỉ tạo bằng Mask trong Flash.

Bước 1 Chuẩn bị một bức ảnh sản phẩm mà bạn cần quảng cáo. Trong bài này chúng tôi sử dụng hình ảnh smartphone HTC.

Bước 2 Tạo một file flash mới. Nhấn phím Ctrl + J trên bàn phím (Document Properties) và thiết lập độ rộng của nó là 346 px, chiều cao là 387 px (tùy thuộc vào hình ảnh sản phẩm của bạn đang có mà độ rộng và chiều dài có thể khác đi). Chọn màu nền là màu trắng, tốc độ Frame rate24, sau đó kích OK.

Bước 3 Vào File > Import > Import to stage (phím tắt là Ctrl + R) để nạp một bức ảnh vào trong file Flash đang làm việc. Bước 4 Chọn bức ảnh vừa nạp, vào phần Align Panel (Ctrl + K) và thực hiện các thao tác sau: - Đảm bảo nút To stage trong phần Align/Distribute đã được chọn - Kích vào nút Align horizontal center - Kích vào nút Align vertical center

Bước 5 Trong khi bức ảnh vẫn đang được chọn, nhấn phím F8 (Convert to Symbol) để chuyển bức ảnh sang dạng Movie Clip Symbol.

Bước 6 Kích vào frame 15 và nhấn phím F6. Sau đó, trở lại frame đầu tiên, dùng công cụ Selection Tool (V) và kích vòa bức ảnh để chọn nó. Vào phần Properties Panel (Ctrl + F3) và chọn tab Filters ở phía bên trái. Kích vào biểu tượng dấu cộng và chọn Blur filter. Đảm bảo các thông số sẽ như sau:

Bước 7 Kích chuột phải vào bất kỳ vị trí nào trong vùng màu xám giữa frame 1 và 15 trên timeline và chọn Create Motion Tween từ menu xuất hiện

Bước 8 Lại chọn công cụ Selection Tool (V) và kích đúp vào layer 1 để đổi tên nó thành HTC. Sau đó, tạo một layer mới phía trên layer HTC và đặt tên là mask.

Bước 9 Chọn layer mask vừa tạo, dùng công cụ Rectangle Tool (R) vẽ một hình chữ nhật dài ở phía bên trái của bức ảnh với kích thước khoảng 50 x 410 px (hình dưới)

Bước 10 Kích vào frame 15 và nhấn phím F6 Bước 11 Trong khi vẫn chọn frame 15, dùng công cụ Selection Tool (V) và thực hiện thao tác theo hình sau.

Bước 12 Chọn frame 1 và vào phần Properties Panel. Trong menu Tween chọn Shape.

Bước 13 Chọn layer mask và chuyển nó sang dạng mask bằng cách kích chuột phải vào tên layer và chọn Mask.

Bước 14 Tạo một layer mới phía trên layer mask và đặt tên là HTC 1. Sau đó trở lại frame đầu tiên của layer HTC và nhấn phím Ctrl + C (Copy). Kích vào frame 15 của layer HTC 1, nhấn phím F6 và sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + V (Paste in Place) Bước 15 Kích vào frame 30 và nhấn phím F7 (Blank keyframe). Trở lại frame 15 và nhấn phím Ctrl + C (Copy). Sau đó vào frame 30 và nhấn Ctrl + Shift + V (Paste in Place). Bước 16 Kích chuột phải vào bất kỳ vị trí nào trên vùng màu xám giữa frame 15 và 30 trên timeline và chọn Create Motion Tween từ menu xuất hiện.

Bước 17 Tạo một layer mới phía trên layer HTC 1 và đặt tên là mask 1. Bước 18 Chọn layer mask 1, kích vào frame 15 và nhấn F6. Sau đó vẽ một hình chữ nhật ở phía bên phải của ảnh với kích thước khoảng 50 x 410 px.

Bước 19 Kích vào frame 30 và nhấn phím F6. Sau đó, dùng công cụ Selection Tool (V) và thực hiện thao tác như hình sau

Bước 20 Trở lại frame 15, vào phần Properties Panel. Tại menu Tween bạn chọn Shape. Bước 21 Chọn layer mask 1 và chuyển nó sang dạng mask bằng cách kích chuột phải vào tên layer và chọn Mask.

Bước 22 Kích vào frame 30 của layer mask và HTC, lần lượt nhấn phím F5. Sau khi hoàn thành xong bạn có thể nhấn Ctrl + Enter để xem sản phẩm đã tạo.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: TH - HT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)