Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Khủng hoảng tài chính càng khiến sách của Karl Marx thêm giá trị

Thứ hai - 20/10/2008 08:04
Bìa cuốn tư bản của Mác

Bìa cuốn tư bản của Mác

(Dân trí) - Hai thập kỷ sau khi bức tường Berlin sụp đổ, cơn bão khủng tài chính trên toàn thế giới càng khiến nông dân Đông Đức thấm thía những triết lý về mâu thuẫn của chủ nghĩa tư bản mà nhà tư tưởng vĩ đại Karl Marx đã chỉ ra trong cuốn Tư bản .

Tư bản, được Karl Marx cho ra đời từ năm 1867, đang trở thành cuốn sách bán chạy nhất của nhà xuất bản học thuật Karl-Dietz-Verlag. 

"Mọi người từng nghĩ rằng sẽ không bao giờ lại có nhu cầu về cuốn "Tư bản" nữa, nhưng bây giờ trào lưu này đã trở lại và rất rõ ràng, đặc biệt trong thời kỳ cuộc khủng hoảng tài chính hiện nay", giám đốc điều hành Karl-Dietz-Verlag, Joern Schuetrumpf, nói. 

Theo ông Joern Schuetrumpf, không chỉ có cuốn Tư bản, những tác phẩm của Karl Marx đang rất được bạn đọc tâm đắc và nhu cầu về các tác phẩm của ông đang tăng rất mạnh. 

Tính từ đầu năm đến nay, Karl-Dietz-Verlag đã bán được 1.500 cuốn Tư bản, tăng gấp ba lần so với cả năm 2007. Con số này phản ánh xu hướng không chấp nhận chủ nghĩa tư bản ngày càng rộng rãi hơn ở Đông Đức, khu vực đang từng ngày chứng kiến tỷ lệ thất nghiệp và nghèo đói  gia tăng.

 Kết quả cuộc khảo sát mới đây cho thấy có tới 52% người dân Đông Đức tin rằng kinh tế thị  trường tự do không còn thích hợp và 43% khẳng định họ muốn chính sách dựa trên chủ nghĩa xã hội hơn là dựa trên chủ nghĩa tư bản. 

Trà Giang

 Theo National Post

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Nguyen Quang Duong - 30/08/2012 09:16
Thực ra hệ thống kinh tế xã hội chủ nghĩa có cơ sở khoa học thực sự. Hệ thống này ưu việt hơn hẳn hệ thống kinh tế của chủ nghĩa tư bản. Tiếc thay hệ thống kinh tế xã hội chủ nghĩa chỉ tồn tại khi chủ nghĩa xã hội trở thành hiện thực và ở đó có những con người xã hội chủ nghĩa. Còn trong giai đoạn hiện nay, thậm chí cả ngàn năm nữa hệ thống kinh tế tư bản chủ nghĩa vẫn còn phù hợp. Kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa hiện nay chỉ là ngụy biện cho những kẻ hám lợi, chủ nghĩa cá nhân và của những kẻ "bóc lột" tinh vi hơn chủ nghĩa tư bản.
thang - 05/03/2011 09:10
em la sinh vien cau truong dai hoc lam nghiep. theo chuong trinh tu koc ky 2 em duoc hoc mon tu tuong mac- lenin. dụ moi tu tiep xuc voi mon nay nhung em rat la tam dac voi nhung tu tuong vi dai cua Karl Marx .ong thiet su la mot vi nhan, nhung tu tuong cua ong da giup em co ly tuong song, co nghi luc hon de buoc tiep tren con duong hoc tap, va dung khi de vuot qua nhung kho khan trong cuoc doi nay.
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)