Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Trung Quốc phát triển công nghệ biến hình chiến đấu cơ

Thứ năm - 24/01/2013 14:11
 Trung Quốc phát triển công nghệ biến hình chiến đấu cơ

Trung Quốc phát triển công nghệ biến hình chiến đấu cơ

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc tuyên bố, họ đã phát triển được kỹ thuật “áo choàng ma”, có thể khiến một vật trông giống như vật khác. Kỹ thuật này có thể được sử dụng để biến một phi cơ chiến đấu trông như máy bay chở khách thông thường.

Trung Quốc phát triển công nghệ biến hình chiến đấu cơ
Kỹ thuật của các nhà khoa học Trung Quốc đã giúp biến hình vật thể ban đầu (ảnh a trên cùng) thành mẫu nhỏ hơn nhiều và có kèm 2 hình ảnh "ma" hai bên (ảnh c).

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Đông Nam ở Nam Kinh, Trung Quốc khẳng định, kỹ thuật của họ đơn giản hơn các loại thiết bị tàng hình khác do nó chỉ làm đối tượng trông giống như đối tượng khác thay vì khiến nó biến mất hoàn toàn.

Về cơ bản, kỹ thuật của các nhà khoa học Trung Quốc là tán xạ ánh sáng đến để tạo ra hai hình ảnh “ma” ở hai bên của đối tượng khoác áo choàng.

Các loại áo choàng tàng hình hiện nay hoạt động theo cơ chế gồm 2 bước: Đầu tiên là giai đoạn tàng hình, bóp méo ánh sáng đến để loại bỏ hiệu ứng tán xạ của đối tượng mặc áo choàng, ví dụ như một quả táo. Giai đoạn hai là bóp méo ánh sáng tán xạ để khiến nó trông như vừa tán xạ từ một đối tượng khác, chẳng hạn như quả chuối. Kết quả cuối cùng là, quả táo được tàng hình trông như quả chuối.

Nhóm nghiên cứu Trung Quốc đã phát hiện một cách đơn giản hóa quá trình trên, bỏ qua giai đoạn đầu tiên. Thiết bị của họ nhận ánh sáng tán xạ từ quả táo và bóp méo, khiến nó trông như vừa tán xạ từ vật khác như quả chuối.

Tính đối xứng của hiệu ứng đồng nghĩa với việc ánh sáng tán xạ ở cả hai mặt của quả táo, tạo ra 2 quả chuối “ma” ở hai bên của quả táo. Kỹ thuật mới không loại bỏ quả táo hoàn toàn mà khiến nó trông nhỏ hơn nhiều, khác biệt hoàn toàn với hình ảnh ban đầu.

Các tác giả bày tỏ lạc quan rằng, kỹ thuật của họ một ngày nào đó có thể được ứng dụng để tạo ra những chiếc máy bay “ma” có khả năng biến hình.

Theo Tuấn Anh
Vietnamnet

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)