Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Thủ khoa đâu chỉ là độc quyền của trường điểm !

Thứ sáu - 31/07/2009 02:28
Hình chỉ mang tính chất minh họa

Hình chỉ mang tính chất minh họa

Trong số những tân thủ khoa tuyển sinh vào đại học năm 2009 Trường Đại học Nha Trang, nhiều người khá bất ngờ với trường hợp của em Lê Thị Mỹ Thắm, thủ khoa khối B là học sinh (HS) của Trường THPT Lạc Long Quân “ Khánh Vĩnh, 1 trong số những trường thường xuyên nằm trong tốp cuối các kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh ta từ nhiều năm nay do ở địa bàn miền núi khó khăn, lại có tới phân nửa HS là con em bà con dân tộc thiểu số.

Lại càng bất ngờ hơn vì Thắm không phải là con giáo viên hoặc cán bộ địa phương; cha mẹ là dân thường đúng nghĩa, không có điều kiện cho con học thêm hoặc ôn luyện cấp tốc ở các lò Nha Trang. Riêng với các thầy cô trường Lạc Long Quân, chỉ có hơi ngạc nhiên vì em dành chức thủ khoa, còn đậu đại học với điểm số cao là ¦ cái chắc, bởi Thắm học hành chăm chỉ, đã từng thủ khoa tốt nghiệp THPT của trường năm nay; tất nhiên là không thể sánh ngang điểm với thủ khoa các trường nội thành, nội thị khác.

Đã có nhiều thủ khoa chân đất, là HS trường huyện nhưng chuyện thủ khoa đại học rơi vào 1 trường phổ thông miền núi, luôn bị ngành giáo dục (GD) kêu trời về chất lượng kém thì đáng được lọt vào sổ vàng của ngành GD tỉnh ta. Tuy không nói ra nhưng xã hội, trong đó có nhiều người trong ngành GD lâu nay chưa tin lắm vào chuyện phát huy tính tích cực, chủ động và coi trọng việc tự học của HS nay đã có dịp phải suy nghĩ lại. Phải chăng ngành GD cũng nên coi trường hợp của Thắm là 1 ví dụ điển hình nhằm chứng minh cho chủ trương đổi mới phương pháp dạy học chưa được nhiều thầy cô quan tâm lắm hiện nay. Và cũng nên có phần thưởng cho Thắm như biện pháp động viên chung cho bao HS ở nông thôn, miền núi khác thêm tự tin vào mình trên con đường học tập.

Tác giả bài viết: Nguyễn Ngọc Dũng

Nguồn tin: CẨM TÚ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)