Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại VietTel mệnh giá 20.000đ và gửi mã thẻ cào cùng với địa chỉ Email của bạn và mã tài liệu KT212 đến số điện thoại sau đây: 0988.44.1615  

Sau khi nhận được thông tin tôi sẽ gửi tài liệu vào mail cho bạn ngay và thông báo cho bạn biết

Phân tích tình hình cung ứng, dự trữ và sử dụng vật tư và một số biện pháp nâng cao tình hình cung ứng, dự trữ và sử dụng vật tư tại Công ty cao su sao vàng

Một quy luật tất yếu trong nền sản xuất kinh tế thị trường đó là quy luật cạnh tranh: Làm thế nào để đứng vững trên thị trường? Làm thế nào để có thể đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng với sản phẩm chất lượng cao, giá thành hạ? Đây là những câu hỏi luôn đặt ra cho mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy mà doanh nghiệp sản xuất cần phải có phương án sản xuất ngay từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng của quá trình sản xuất. Tức là từ khi tìm nguồn nguyên vật liệu để thu mua đến khi tìm nguồn tiêu thụ sản phẩm để đảm bảo thu hồi nhanh đồng vốn lưu động và tăng nhanh tốc độ chu chuyển vốn, thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước, mở rộng sản xuất, cải thiện đời sống cho người lao động tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp có điều kiện tĩch luỹ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, điều đó có ý nghĩa quyết định cho các doanh nghiệp đững vững và phát triển trong nền kinh tế thị trường nói chung và công ty nói riêng.


Thông tin chi tiết
Số lượt xem
12716 Lượt xem
Cú pháp nhắn tin
Ngày đưa lên
Đăng ngày 17-10-2012 09:28:30 PM
Mã Tài liệu
KT212
Tổng điểm Đánh giá
0 điểm
Chia sẻ
Cho điểm tài liệu này
1 2 3 4 5
Đặt hàng
CHƯƠNGI
GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT CHUNG VỀ DOANH NGHIỆP
 
I. Quá trình hình thành và phát triển của công ty Cao Su Sao Vàng
       Là một doanh nghiệp nhà n­ước trực thuộc tổng công ty hoá chất Việt Nam hạch toán kinh tế độc lập tự chủ về tài chính, có tư­ cách pháp nhân và chịu sự  quản lý trực tiếp của sở công nghiệp Hà Nội đó chính là công ty Cao Su Sao Vàng, địa chỉ chính của công ty  231 đường Nguyễn trãi quận thanh xuân Hà Nội.   
      Công ty chuyên kinh doanh và sản xuất săm, lốp, pin các loại phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong n­ớc và xuất khẩu.
Cao su là từ phiên âm: CAACHU và CAA là cây o-chu là khóc, chẩy, là tên gọi của một cây có mủ( cây HeveaBrasilielsis) của ng­ời thổ dân da đỏ Nam mỹ, chứng tỏ con người biết đến cao su từ rất sớm hàng nghìn năm về trư­ớc nhưng phải đến thế kỷ 19 con ngư­ời mới biết sử dụng cao su.
   - Năm 1839 Goodyear phát minh ra phư­ơng pháp l­ưu hoá(hấp chín) cao su bằng lưu huỳnh(S)
   - Năm 1888 Dunlop chế tạo thành công lốp bánh hơi( lốp rỗng, lốp có săm) nên cao su mới đ­ợc sử dụng rộng rãi và nền công nghiệp cao su mới thực sự phát triển.Cao su với tính năng đặc chư­ng quí báu nhất là có "tính đàn hồi"cao và có tính năng cơ lý tốt như: sức bền lớn, ít bị mài mòn, không thấm không khí, thấm nư­ớc . Nên được coi là nguyên  liệu lý tư­ởng mà chư­a có một nguyên liệu nào thay thế đ­ợc để sản xuất săm, lốp, phục vụ trong ngành giao thông vận tải.
Cho nên nói đến cao su, tr­ước hết phải nói đến công nghiệp sản xuất săm, lốp.Cây cao su được trồng và phát triển ở Việt Nam năm 1897 do nhà bác học người pháp A.yersin.
     Ngày 7/10/1956 do tầm quan trọng của công nghiệp cao su( trên thế giới có hơn 5000 sản phẩm cao su) trong nền kinh tế quốc dân, xư­ởng đắp vá săm, lốp ô tô đ­ợc thành lập tại nhà số 2 phố Đặng Thái Thân( nguyên là xư­ởng Indoto của quân đội pháp).
    - Tháng 11/1956 xưởng bắt đầu hoạt động và đến năm 1960 thì sát nhập vào nhà máy Cao Su Sao Vàng
và đây chính là tiền thân của nhà máy Cao Su Sao Vàng Hà Nội sau này.
    - Đồng thời trong kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế 3 năm, Đảng và chính phủ đã phê duyệt phư­ơng án xây dựng khu công nghiệp Thượng Đình(1958-1960) gồm ba nhà máy: Cao su-Xà phòng-Thuốc lá Thăng Long(gọi tắt là khu cao-xà -lá) nằm ở phía nam quận thanh xuân ngày nay.
    - Ngày 22/12/1958,công trư­ờng đã khởi công và đến ngày 24/2/1959 vinh dự   đư­ợc Bác Hồ về thăm. Sau hơn 13 tháng miệt mài lao động quá trình xây dựng nhà xư­ởng, lắp đặt thiết bị, đào tạo cán bộ công nhân cơ bản hoàn thành, ngày 6/4/1960 nhà máy tiến hành sản xuất thử những sản phẩm săm, lốp xe đạp đầu tiên ra đời mang nhãn hiệu"Sao vàng" cũng từ đó nhà máy mang tên nhà máy Cao Su Sao Vàng Hà Nội.
   - Ngày 23/5/1960 nhà máy làm lễ cắt băng khánh thành và lấy ngày này là ngày truyền thống, kỷ niệm thành lập nhà máy một bông hoa hữu nghị của tình đoàn kết keo sơn Việt-Trung bởi toàn bộ công trình xây dựng nằm trong khoản viện trợ không hoàn lại của đảng và chính phủ Trung Quốc tặng nhân dân ta
   - Năm 1960-1987, nhịp độ sản xuất  của nhà máy luôn tăng tr­ưởng, số lao động tăng không ngừng song nhìn chung sản phẩm còn đơn điệu,chủng loại nghèo nàn, ít đ­ợc cải tiến vì không có đối t­ượng cạnh tranh, hiệu quả kém nên thu nhập của ng­ời lao động còn thấp.
   - Năm1988-1989, nhà máy tiến hành tổ chức sắp xếp lại sản xuất có chọn lọc.
   - Năm1990, sản xuất dần dần ổn định, thu nhập ngư­ời lao động đã tăng lên, chứng tỏ nhà máy có thể tồn tại hoà nhập đ­ược trong cơ chế mới.
   - Năm 1991 đến nay, nhà máy là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, có doanh thu và các khoản nộp ngân sách năm sau cao hơn năm trư­ớc, thu nhập của ng­ười lao động đ­ược nâng cao và đời sống đư­ợc cải thiện.
   - Doanh nghiệp luôn đ­ược công nhận là đơn vị thi đua xuất sắc được tặng nhiều cờ và bằng khen của cơ quan cấp trên.
   - Theo quyết định số 645/CNNG ngày27/8/1992 của bộ công nghiệp nặng đổi tên: Nhà máy thành CÔNG TY CAO SU SAO VÀNG
   - Ngày 1/1/1993, nhà máy chính thức sử dụng con dấu mang tên công ty Cao Su Sao Vàng
   - Tiếp đến ngày 5/5/1993 theo quyết định số 215QĐ/TCNSĐT của bộ công nghiệp nặng cho thành lập lại doanh nghiệp nhà nư­ớc
   - Việc chuyển thành công ty, đ­ương nhiên về cơ cấu tổ chức sẽ to lớn hơn, các phân xư­ởng trư­ớc đây sẽ chuyển thành xí nghiệp. Mỗi xí nghiệp sản xuất độc lập hạch toán riêng biệt, đứng đầu là giám đốc xí nghiệp .
Trong 41 năm công ty Cao Su Sao Vàng đã đạt đ­ược một số thành tích
  + Sản phẩm lốp xe đạp 650 đỏ lòng vàng đ­ợc cấp dấu chất l­ượng nhà nư­ớc lần thứ hai.
  + Ba sản phẩm: Lốp xe đạp, lốp xe máy, lốp ô tô đ­ược thư­ởng huy ch­ương vàng hội chợ hàng công nghiệp năm 1993 tại Giảng võ Hà Nội
  + Sản phẩm vỏ, ruột sao vàng nằm trong tốp ten 1995-1996 do Báo đại đoàn kết tổ chức và bình chọn là một trong 10 Sản phẩm  có chất l­ượng cao đ­ược khách hàng tín nhiệm.
  + Năm 1996, săm, lốp sao vàng cũng nhận đ­ược giải bạc do hội đồng giải th­ưởng chất l­ượng Việt Nam( Bộ công nghệ và môi tr­ường) của nhà nư­ớc tặng.
  + Năm 1997, 3 Sản phẩm lốp xe đạp, lốp xe máý thức lốp ô tô đ­ược thư­ởng huy chư­ơng vàng tại hội chợ thư­ơng mại quốc tế tại thành phố HCM.
      Ngày nay, hoà nhập vào cơ chế thị trư­ờng nhà máy đã trở thành công ty, đã là một doanh nghiệp giỏi có các sản phẩm săm, lốp sao vàng truyền thống.
II.Chức năng, nhiệm vụ của doanh nghiêp
      Công ty Cao Su Sao Vàng là một đơn vị gia công lớn và lâu đời, duy nhất sản xuất săm, lốp ô tô ở miền bắc Việt Nam .
Chức năng, nhiệm vụ của công ty là sản xuất và kinh doanh mặt hàng săm, lốp xe đạp các loại, săm, lốp xe máy và ô tô các loại, yếm, ủng, ống cao su, pin các loại dể phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ trong n­ớc và xuất khẩu. Các sản phẩm này đ­ược làm từ các nguyên liệu ban đầu: cao su sống, các hóa chất, vải mành, dây thép tanh...
Trong những năm qua công ty luôn sản xuất kinh doanh theo đúng chức năng của mình là sản xuất kinh doanh săm, lốp, pin, yếm. Đa phần là săm, lốp cao su các loại phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong n­ước. Công ty luôn làm tròn trách nhiệm thuế khóa đối với nhà n­ước và nộp ngân sách đầy đủ
  - Các loại hàng hoá dịch vụ chủ yếu, doanh nghiệp đang kinh doanh 2 loại mặt hàng chủ yếu dành cho nhu cầu tiêu dùng, tiêu thụ trong n­ớc và một phần dành cho xuất khẩu. Trong mỗi loại mặt hàng gồm có: Săm , lốp xe đạp, xe máy,ô tô các loại…
    Các loại sản phẩm  của công ty đ­a ra luôn đạt chất lưư­ợng cao mang tính truyền thống, có tín nhiệm trên thị tr­ờng và đ­ược ng­ười tiêu dùng mến mộ.
  với truyền thống sao vàng luôn toả sáng, với một đội ngũ lãnh đạo năng động có kinh nghiệm, số lao động tăng không ngừng nên nhịp độ sản xuất của công ty tăng tr­ưởng
          Nếu như năm 1960:
                  +Giá trị tổng sản l­ượng của công ty :       2459422Đ
                  +Các sản phẩm :- lốp xe đạp                     93664 chiếc
                                             -săm xe đạp                    38388 chiếc
              thì đến năm 2000
                  +Giá trị tổng sản l­ượng của công ty :       332894196Đ
                  +Các sản phẩm :-lốp xe đạp                        8013264 chiếc
                                             -săm xe đạp                       7524563 chiếc
           và nhiều các Sản phẩm cao su khác.
  Công ty dự kiến năm  2001 công ty có
                 +Giá trị tổng sản l­ượng   334505000Đ
                 +Các sản phẩm: -lốp xe đạp                      7000000  chiếc                    
                                           - săm xe đạp                   7500000 chiếc
III.Công nghệ sản xuất và kết cấu sản xuất của công ty.
Công nghệ sản xuất của công ty Cao Su Sao Vàng là quá trình sản xuất vừa theo kiểu song song, vừa theo kiểu liên tục. Các nguyên liệu khác nhau đ­ợc sử lý theo từng bư­ớc công nghệ khác nhau và cuối cùng kết hợp lại cho ra sản phẩm.
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại  VietTel mệnh giá 20.000đ sau đó gửi mã số thẻ cào cùng địa chỉ email của bạn và mã tài liệu KT212 đến số điện thoại: 0988.44.1615 Sau khi nhận được tin nhắn tôi sẽ gửi tài liệu cho bạn và thông báo cho bạn biết
Tài liệu này không có hình ảnh khác

Tài liệu cùng loại

Tên tài liệu
 Mã tài liệu
 Ngày đăng
 Lượt xem
 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)