Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại VietTel mệnh giá 20.000đ và gửi mã thẻ cào cùng với địa chỉ Email của bạn và mã tài liệu NH105 đến số điện thoại sau đây: 0988.44.1615  

Sau khi nhận được thông tin tôi sẽ gửi tài liệu vào mail cho bạn ngay và thông báo cho bạn biết

Một số giải pháp nâng cao hiệu quả trong công tác thanh toán hàng xuất nhập khẩu bằng phương thức tính dụng chứng từ tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam

Khi quan hệ quốc tế mở rộng thì hoạt động thanh toán quốc tế của Việt Nam phải đựơc hoàn thiện và phát triển đáp ứng nhu cầu thanh toán ngày càng đa dạng và mở rộng trên phạm vi quốc tế đặc biệt là hoạt động thanh toán xuất nhập khẩu. Vấn đề đặt ra đới với các doanh nghiệp và Ngân hàng tham gia hoạt động trên là phải theo đuổi tốt mục tiêu “thuận tiện – hiệu quả - an toàn”


Thông tin chi tiết
Số lượt xem
1914 Lượt xem
Cú pháp nhắn tin
Ngày đưa lên
Đăng ngày 01-12-2012 01:46:22 PM
Mã Tài liệu
NH105
Tổng điểm Đánh giá
0 điểm
Chia sẻ
Cho điểm tài liệu này
1 2 3 4 5
Đặt hàng

CHƯƠNG I
LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ CÔNG TÁC THANH TOÁN
XUẤT NHẬP KHẨU THEO PHƯƠNG THỨC TÍN DỤNG CHỨNG TỪ QUA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
I. CÁC PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN XUẤT NHẬP KHẨU CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
Sự khác biệt về vị trí địa lý, môi trường kinh doanh, môi trường pháp lý, quyền lợi kinh tế .v... đã dẫn tới những rủi ro trong hoạt động thanh toán trong đó có thể phân ra 2 loại cơ bản: Rủi ro chính trị, rủi ro thương mại. Một trong những giải pháp để giảm thiểu rủi ro các nhà xuất nhập khẩu đã đưa ra các điều kiện về thanh toán quốc tế trong hợp đồng ngoại thương do họ ký kết: Có 4 điều kiện chủ yếu sau:
- Điều kiện về tiền tệ:
Trong thanh toán quốc tế, các biện pháp sử dụng đơn vị tiền tệ nhất định của một nước nào đó chính vì vậy trong các hợp đồng đều có quy định điều kiện tiền tệ. Điều kiện tiền tệ chỉ việc sử dụng các loại tiền tệ nào để tính toán và thanh toán trong các hợp đồng. Đó có thể là vàng, các đồng tiền chung, thuộc các khối kinh tế và tài chính quốc tế như SDR, DEM .v.v..., đó có thể là tiền mặt hoặc tiền tệ tính dụng tồn tại dưới các hình thức như séc, hối phiếu.v.v... Trong đó tiền tệ tính toán là tiền dùng để thể hiện giá cả và tính toán tổng trị giá hợp đồng - còn tiền tệ thanh toán là tiền tệ được dùng để thanh toán cho nhà xuất khẩu trong các hợp đồng mua bán ngoại thương. Việc sử dụng đồng tiền nào là tiền thanh toán trong hợp đồng mua bán ngoại thương phụ thuộc vào tập quán về thanh toán trên thế giới, vị trí đồng tiền đó trên thị trường quốc tế hay sự so sánh lực lượng của hai bên mua và bán. Và điều kiện tiền tệ chỉ ra cách xử lý khi giá trị đồng tiền thanh toán biến động. Do đó phải lựa chọn đồng tiền tương đối ổn định xác định mối quan hệ tỷ giá với đồng tiền thanh toán để đảm bảo giá trị của đồng tiền thanh toán. Khi thanh toán nếu tỷ giá đó thay đổi thì giá cả hàng hoá và tổng giá trị hợp đồng phải được điều chỉnh một cách tương ứng.
Ví dụ: Đồng tiền thanh toán là FRF
Tổng giá trị hợp đồng là 1.000.000 FRF
Xác định quan hệ tỷ giá với USD : 1USD = 5FRF
Khi thanh toán tỷ giá thay đổi 1USD = 6 FRF thì tổng giá trị hợp đồng được điều chỉnh lại là : 1.200.000 FRF.
- Điều kiện về địa điểm thanh toán:
Trong thanh toán ngoại thương địa điểm thanh toán có thể ở nước ngoài nhập khẩu, hoặc ở nước người xuất khẩu hoặc ở nước thứ ba. Trong thanh toán quốc tế giữa các nước bên nào cũng muốn trả tiền tại nước mình do một vài nguyên nhân sau:
+ Nếu là nhà nhập khẩu đến ngày trả tiền mới phải chi do đó đỡ đọng vốn, nhà xuất khẩu thu tiền nhanh chóng luân chuyển vốn nhanh hơn.
-  Điều kiện về thời gian thanh toán:
Đây có thể nói là điều kiện phức tạp hơn cả thưởng có ba cách quy định.
+ Trả tiền trước: Sau khi ký hợp đồng hoặc sau khi bên xuất khẩu chấp nhận đơn đặt hàng bên nhập khẩu, nhưng trước khi giao hàng bên nhập khẩu đã trả cho bên xuất khẩu toàn bộ hay một phần số tiền hàng. Đây có thể là hình thức cấp tín dụng ngắn hạn của nhà nhập khẩu cho người xuất khẩu là hình thức cấp tín dụng ngắn hạn của nhà nhập khẩu cho người xuất khẩu. Song cũng có thẻ là nhằm đảm bảo thực hiện hợp đồng cho người nhập khẩu.
+ Trả tiền ngay khi hoàn thành việc giao hàng:
Tại nơi giao hàng quy định hoặc sau khi người bán lập bộ chứng từ gửi hàng và chuyển đến người mua, người mua trả tiền ngay sau khi nhận bộ chứng từ.
+ Trả tiền sau:
Sau x ngày kể từ ngày người bán hoàn thành việc giao hàng tịa nơi giao hàng.
Sau x ngày kể từ ngày nhận được chứng từ do người bán gửi đến.
- Điều kiện phương thức thanh toán
Điều kiện về phương thức thanh toán là điền kiện quan trọng bậc nhất trong các điền kiện thanh toán quốc tế. Người ta có thể lựa chọn nhiều phương thức chọn phương thức nào cũng phải xuất phát từ yêu cầu của người bán là thu tiền nhanh, đầy đủ và từ yêu cầu người mua là nhập hàng đúng số lượng, chất lượng và đúng hạn, từ yêu cầu của phía dịch vụ và sự an toàn trong kinh doanh.
Các phương thức thanh toán xuất nhập khẩu.

 

1.          Phương thức chuyển tiền.

Phương thức chuyển tiền là phương thức trong đó một khách hàng người nhập khẩu uỷ nhiệm cho Ngân hàng phục vụ mình tính từ tài khoản của mình một số tiền nhất định chuyển một người khác người xuất khẩu tạ địa điểm nhất định và trong một thời gian nhất định.
Có hai hình thức chuyển tiền, chuyển tiền bằng thư (M/T, Mail transferr) chuyển tiền bằng điện (T/T telegraphic transfer). Chuyển tiền bằng điện nhanh hơn nhưng chi phí cao hơn.
Ví dụ: Phí T/T 0,2% giá trị chuyển tiền
                  M/T 0,1% giá trị chuyển tiền
Các bên tham gia.
* Người trả tiền (người nhập khẩu) người cần  chuyển tiền ra nước ngoài.
* Người hưởng lợi (người nhập khẩu) người vào đó do người trả tiền quy định.
* Ngân hàng chuyển tiền là Ngân hàng ở  nước người chuyển tiền
* Ngân hàng đại lý của Ngân hàng chuyển tiền là Ngân hàng ở nước người xuất khẩu.

 

 

Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại  VietTel mệnh giá 20.000đ sau đó gửi mã số thẻ cào cùng địa chỉ email của bạn và mã tài liệu NH105 đến số điện thoại: 0988.44.1615 Sau khi nhận được tin nhắn tôi sẽ gửi tài liệu cho bạn và thông báo cho bạn biết
Tài liệu này không có hình ảnh khác

Tài liệu cùng loại

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)