Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại VietTel mệnh giá 20.000đ và gửi mã thẻ cào cùng với địa chỉ Email của bạn và mã tài liệu QT198 đến số điện thoại sau đây: 0988.44.1615  

Sau khi nhận được thông tin tôi sẽ gửi tài liệu vào mail cho bạn ngay và thông báo cho bạn biết

Nâng cao hiệu quả đấu thầu ở trong xây dựng cơ bản

Cùng với công cuộc công nghiệp hoá-hiện đại hoá hiện nay hoạt động đấu thầu sẽ giúp cho chủ đầu tư lựa chọn được nhà thầu đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của mình, nhờ đó họ có được những công trình có chất lượng cao, giá cả hợp lý Hiện nay,Chính phủ đã ban hành Quy chế đấu thầu (Nghị định số 88/1999/NĐ-CP) và Nghị định 14/2000/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Quy chế đấu thầu đã tạo khung pháp lý cho hoạt động đấu thầu. Tuy nhiên, hoạt động đấu thầu đang còn rất mới mẻ ở nước ta cho nên chưa thể có được sự hoàn thiện trong hoạt động đấu thầu kể cả quản lý nhà nước về đấu thầu và hoạt động dự thầu của các doanh nghiệp xây dựng , Trong cơ chế thị trường thì sự cạnh tranh là rất khốc liệt và đó là một trong những động lực cho sự phát triển kinh tế-xã hội. Trong hoạt động đấu thầu thì sự cạnh tranh cũng không kém phần quyết liệt đó là cạnh tranh về giá bỏ thầu, cạnh tranh về chất lượng công trình, cạnh tranh về tiến độ thi công (thể hiện thông qua các biện pháp kỹ thuật-thi công) và sự cạnh tranh giúp cho các nhà thầu lớn lên về mọi mặt. Cùng với sự đòi hỏi ngày càng cao của các chủ đầu tư về chất lượng công trình tiến độ thi công...đòi hỏi Các nhà thầu phải luôn luôn nổ lực để nâng cao năng lực của mình. Hoạt động đấu thầu ngày càng trở nên có tính quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp xây dựng, việc nâng cao hiệu quả đấu thầu có ý nghĩa to lớn.


Thông tin chi tiết
Số lượt xem
3287 Lượt xem
Cú pháp nhắn tin
Ngày đưa lên
Đăng ngày 08-04-2013 04:37:09 PM
Mã Tài liệu
QT198
Tổng điểm Đánh giá
0 điểm
Chia sẻ
Cho điểm tài liệu này
1 2 3 4 5
Đặt hàng
I-Một số giải pháp để nâng cao hiệu quả:
Giải pháp 1: Tổ chức một bộ phận chuyên trách Marketing nhằm: mở rộng thị trường, tăng uy tín của công ty,xây dựng kế hoạch dự báo giá linh hoạt để đáp ứng kịp thời sự biến động của thị trường .
1-Cơ sở lý luận và thực tiễn:
· Thông qua hoạt động Marketing công ty sẽ gây dựng được uy tín của mình trên thị trường xây dựng , tạo được lòng tin sự ưa thích nơi khách hàng khi tiêu dùng sản phẩm (công trình xây dựng )của công ty. Hơn nữa hoạt động Marketing giúp công ty có được những thông tin quý giá về sự biến động của giá cả  vật liệu xây dựng, về khách hàng, về đối thủ cạnh tranh và luật pháp....Như vậy công ty mới xây dựng được chiến lược kinh doanh đúng đắn , đặc biệt trong đấu thầu sẽ  xây dựng  nên một chiến lược tranh thầu cơ chất lượng
Hiện nay công ty xây dựng dân dụng Hà Nội đã có phòng tiếp thị nhưng chưa có bộ phận chuyên trách Marketing theo đúng nghĩa của nó. Lực lượng cán bộ ở phòng tiếp thị còn mỏng , hầu hết cán bộ của phòng chưa được qua đào tạo chuyên môn nghiệp vụ về Marketing một cách bài bản. Vì thế phạm vi tiếp thị còn hạn hẹp, làm giảm đi cơ hội tham gia dự thầu của công ty. Do vậy theo tôi, công ty nên hình thành một bộ phận Marketing chuyên trách để tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng cơ hội tham dự đấu thầu và trúng thầu.
2-Phương thức thực hiện :
Để hoạt động tiếp thị của công ty hoạt động có hiệu quả công ty nên hình thành một bộ phận chuyên trách Marketing, bộ phận này có thể nằm trong phòng Tiếp thị
Công tác Marketing tiến hành theo các hoạt động chủ yếu sau:
-Nghiên cứu tình hình nguồn máy móc xây dựng , nguồn lao động
-Tìm kiếm thu thập các thông tin về các dự án, các công trình để công ty tham gia đấu thầu .
-Tìm hiểu và cập nhật các quy định, quy chế của Nhà nước liên quan đến ngành xây dựng
-Thu thập thông tin về sự biến động của giá cả nguyên vật liệu trên thị trường
Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh (tìm hiểu các điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ).
-Thu thập thông tin về khách hàng (chủ đầu tư ) tâm lý sở thích....
Trên cơ sở phân tích nghiên cứu các vấn đề về thị trường bộ phận chuyên trách Marketing này  phối hợp với các bộ phận khác ở phòng tiếp thị và các phòng ban có liên quan sẽ hoạch định ra chiến lược tranh thầu phù hợp
Một số chiến lược mà công ty có thể lựa chọn là:
*Chiến lược phân đoạn và tìm kiếm thị trường
Công ty phải phân chia ngành xây dựng ra các thị trường nhỏ có tính đồng nhất cao về mặt nào đó để có biện pháp thâm nhập và từng thị trường phù hợp với sở trường của công ty.
-Phân loại theo tính chất công trình : thị trường xây dựng dân dụng, thị trường xây dựng công nghiệp và thị trường xây dựng hạ tầng, giao thông.
-Phân loại theo khu vực địa lý: thị trường nước ngoài, thị trường trong nước và thị trường địa phương .
-Phân loại theo quy mô : thị trường các công trình có quy mô lớn và thị trường các công trình có quy mô vừa và nhỏ.
*Chiến lược cạnh tranh:
Để cạnh tranh thắng lợi, nhất là trong việc tranh thầu công ty có thể áp dụng các chiến lược sau:
-Chiến lược đặt giá tranh thầu thấp: công ty luôn đặt giá tranh thầu thấp, chấp nhận mức lãi thấp ở mỗi công trình . Nhưng tổng lợi nhuận có thể vẩn cao nhờ nhận được nhiều công trình.
-Chiến lược liên doanh, liên kết : Để tăng sức cạnh tranh công ty sẽ thực hiện liên doanh  với các doanh nghiệp xây dựng khác trong tranh thầu nhất là trong đấu thầu quốc tế để tạo thêm sức mạnh đủ để cạnh tranh với các nhà thầu nước ngoài.
-Chiến lược dựa vào lợi thế tương đối:  Theo chiến lược này công ty cần khai thác triệt để lợi thế do khả năng sản xuất đặc thù của mình mang lại. Khả năng đặc thù này không có ở những đối thủ khác mặc dù họ có các lực lượng mạnh hơn. ở đây công ty không đứng ra đối đầu với các đối thủ mà chỉ lợi dụng khe hở hay thế yếu của đối thủ, biến thế yếu của đối thủ thành điểm mạnh của công ty.
*Chiến lược phân phối sản phẩm :
Đặc điểm của ngành xây dựng là loại hình sản xuất đơn chiếc, khâu tiêu thụ diển ra trước quá trình sản xuất bắt đầu . Chính sách phân phối sản phẩm (công trình )của công ty được đề cập ở hai giai đoạn sau:
-Giai đoạn trước khi nhận thầu công trình :Công ty xác định khu vực thị trường mình quan tâm, tăng cường mối quan hệ đối tác với các chủ đầu tư trong khu vực đó để có nhiều khả năng trúng thầu hơn.
-Giai đoạn thi công và bàn giao công trình đưa vào sử dụng cần làm sao để công tác ký kết hợp đồng, nghiệm thu bàn giao, bảo hành được thực hiện nhanh nhất và hiệu quả nhất. Như vậy công ty tăng được chữ tín đối với chủ đầu tư , nâng cao uy tín của mình tạo cơ hội thuận lợi tham gia đấu thầu ở các công trình sau.
*Chiến lược thông tin , quảng cáo:Theo chiến lược này, công ty phải tích cực đẩy mạnh công tác quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm, về công ty mình trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tham gia các hội nghị, các buổi giao lưu với các đơn vị bạn, có kế hoạch tổ chức hội nghị khách hàng để quảng cáo, gây dựng uy tín cho công ty và qua đó thu thập được các thông tin phản hồi từ phía khách hàng, tăng cường mối quan hệ với bạn hàng, chủ đầu tư và các cơ quan chính quyền Nhà nước
**Tuy nhiên để thực hiện được giải pháp này công ty cần có các điều kiện:
-Cần có đội ngũ cán bộ được đào tạo chuyên ngành về Marketing , nhiệt tình và năng động.
-Phải có đủ kinh phí cho hoạt động của bộ phận chuyên trách này : chi phí nghiên cứu thị trường , quảng cáo, lương , mua sắm phương tiện làm việc....
3-Hiệu quả của  giải pháp :
Khi thực hiện giải pháp này công ty sẽ thu được những kết quả là:
-Hạn chế tiếp thị chưa đúng đối tượng và phạm vi tiếp thị trong vùng hạn hẹp trước đây được khắc phục, do lực lượng tiếp thị được tăng cường và có trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Nhận biết được cơ hội cũng như nguy cơ đối với hoạt động sản xuất xây dựng của công ty để có biện pháp ứng phó kịp thời và hiệu quả .
-Nắm bắt được tâm lý, sở trường của khách (biết khách cần mua sản phẩm đó như thế nào để công ty bán sản phẩm đó...) Hơn nữa thông qua hoạt động của bộ phận chuyên trách này công ty sẽ nắm bắt được đầy đủ hơn các thông tin về đối thủ cạnh tranh, giá cả nguyên vật liệu, khách hàng...Đôi khi để có được thông tin phải trả giá rất đắt. Như  vậy công ty sẽ có nhiều hơn cơ sở để xây dựng một chiến lược tranh thầu có chất lượng và hiệu quả. 
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại  VietTel mệnh giá 20.000đ sau đó gửi mã số thẻ cào cùng địa chỉ email của bạn và mã tài liệu QT198 đến số điện thoại: 0988.44.1615 Sau khi nhận được tin nhắn tôi sẽ gửi tài liệu cho bạn và thông báo cho bạn biết
Tài liệu này không có hình ảnh khác
Số ký tự được gõ là 250

Tài liệu cùng loại

Tên tài liệu
 Mã tài liệu
 Ngày đăng
 Lượt xem
 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)