Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại VietTel mệnh giá 20.000đ và gửi mã thẻ cào cùng với địa chỉ Email của bạn và mã tài liệu QT031 đến số điện thoại sau đây: 0988.44.1615  

Sau khi nhận được thông tin tôi sẽ gửi tài liệu vào mail cho bạn ngay và thông báo cho bạn biết

Một số giải pháp góp phầHoàn thiện công tác quản lý và cung ứng nguyên vật liệu tại Xí nghiệp sản xuất đồ dùng học cụ huấn luyện X55n xây dựng chiến lược kinh doanh tại Công ty TNHH Dịch vụ Hỗ trợ Doanh nghiệp

Để bất cứ một hoạt động tập thể nào được tiến hành và đạt kết quả mong muốn, cần phải có sự điều hành quản lý. Lênin đã từng nói để độc tấu vĩ cầm người chơi chỉ cần điều chỉnh chính mình nhưng trong một dàn nhạc thì phải có nhạc trưởng. Trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng vậy, để đem lại lợi nhuận và tăng trưởng về quy mô cho doanh nghiệp rất cần sự lãnh đạo quản lý chặt chẽ, khoa học.


Thông tin chi tiết
Số lượt xem
2134 Lượt xem
Cú pháp nhắn tin
Ngày đưa lên
Đăng ngày 16-12-2012 02:29:06 PM
Mã Tài liệu
QT031
Tổng điểm Đánh giá
0 điểm
Chia sẻ
Cho điểm tài liệu này
1 2 3 4 5
Đặt hàng

PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN CỦA XÍ NGHIỆP X55

 1.1.Quá trình hình thành và phát triển của xí nghiệp X55.

Sau chiến dịch mậu thân năm 1968, cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta bước vào thời kỳ gay go ác liệt nhất. Đế quốc Mỹ tăng cường đàn áp ở Miền nam và leo thang đánh phá Miền Bắc, nhằm dập tắt cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Thực hiện lời di chúc thiêng liêng      của Hồ Chủ Tịch, hàng triệu lớp lớp thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ với khẩu hiệu “Tất cả vì tiền tuyến, Tất cả vì Miền Nam ruột thịt”. Để đảm bảo công tác huấn luyện cho bộ đội nhanh chóng làm chủ và sử dụng thành thạo các loại vũ khí của ta và của địch trước khi vượt Trường Sơn vào giải phóng Miền nam, Cục Quân Huấn đã đề xuất và được Bộ Tổng Tham Mưu chấp nhận cho thành lập một xưởng sản xuất học cụ huấn luyện để nghiên cứu, chế thử và sản xuất các loại mô hình học cụ phục vụ cho công tác huấn luyện trong toàn quân.

Cách đây gần 35 năm- Ngày 15/11/1969 – xưởng học cụ X55 được thành lập dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Cục Quân Huấn, do Ông Nguyễn Thế Cải làm xưởng trưởng cùng với 18 cán bộ công nhân từ các nhà máy quân giới điều về để xây dựng lực lượng ban đầu. Lúc bấy giờ, Phó Cục trưởng Cục Quân Huấn Đinh Quý Công, trưởng phòng bảo đảm vật chất Nguyễn Văn Ngạn cùng xưởng trưởng Nguyễn Thế Cải sau khi tìm kiếm đã quyết định lấy trận địa pháo phòng không cũ bảo vệ phía nam hà Nội thuộc xã Ngũ Hiệp huyện Thanh trì làm địa điểm xây dựng xưởng.

Sau 27 năm dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ thủ trưởng Cục quân Huấn, vượt qua bao khó khăn thăng trầm xưởng sản xuất học cụ X55 đã luôn luôn hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và quân đội giao cho.
Để đáp ứng với tình hình nhiệm vụ mới, ngày 5/4/97 xưởng được Bộ Tổng Tham Mưu điều về công ty 198- Cục quản lý hành chính , và ngày 2/7/97 Bộ Tổng Tham Mưu đã ký quyết định số 364/QĐ-TM thành lập xí nghiệp sản xuất học cụ huấn luyện X55 thuộc công ty 198- Cục quản lý hành chính. Với mục đích đầu tư nâng cấp xây dựng xí nghiệp này thành trung tâm nghiên cứu chế thử sản xuất các loại học cụ huấn luyện phù hợp với trang bị ngày càng hiện đại của quân đội ta.
Cùng với sự đổi mới của đất nước, Xí nghiệp cũng từng bước phát triển và trưởng thành. Từ hai bàn tay trắng được sự giúp đỡ của Cục Quân Huấn, lực lưỡng cán bộ, công nhân viên đầu tiên của Xí nghiệp đã biến trận địa hàng chục ụ pháo trên diện tích 2,7ha thành nhà xưởng sản xuất, củng cố nơi ăn chốn ở, khai thác thiết bị máy móc, tổ chức nghiên cứu mẫu mã sản phẩm làm ra, những mô hình mìn, những quả lựu đạn tập, những bộ bàn bóng, xà đơn, xà kép…Đầu tiên lực lượng ít, máy móc thô sơ, cơ sở vật chất thiếu thốn lại bị máy bay Mỹ thường xuyên oanh tạc, với tinh thần mỗi người làm việc bằng hai, chưa đầy hai chục công nhân đã bám ca, bám máy sản xuất kịp thời số lượng các sản phẩm trên giao. Đang dần dần ổn định thì ngày 27/12/1972 –ngày cuối cùng của chiến  dịch Điện Biên Phủ trên không, hàng chục tấn bom Mỹ chút xuống khu vực xưởng, phá huỷ toàn bộ cơ sở vật chất và 3 thành viên của Xí nghiệp đã anh dũng hy sinh, là ;
                   -Nguyễn Đức Hiên.
                   -Đinh thị Liêm.
                   -Lê Văn Định.
Xưởng phải xây dựng lại từ đầu, vừa bắt tay vào khôi phục hậu quả chiến tranh, vừa tăng cường củng cố lực lượng, 28 chiến sĩ đã tham gia chiến đấu ở chiến trường ra an dưỡng bổ xung cho xưởng, buông tay súng tiếp tục cầm tay búa, phát huy truyền thống anh bộ đội Cụ hồ các chiến sĩ nhanh chóng làm quen với công việc mới. Được đội công trình giao thông đường bộ 101( Nay là 124) giúp san ủi hố bom ụ pháo xây nhà, dựng xưởng, được Nhà máy cơ khí Yên Ninh, nhà máy Z179, Trường quản lý kinh tế suối hai của cục quân giới giúp trang bị tay nghề và nghiệp vụ, được thủ trưởng BTTM và cục quân huấn đầu tư thêm thiết bị máy móc cho nên chỉ một thời gian ngắn xưởng đã tiếp tục đi vào sản xuất, phục vụ kịp thời cho chiến dịch Hồ Chí  Minh lịch sử, cho chiến trường K, chiến trường biên giới Tây Nam, biên giới phía bắc.
Sau ngày Miền Nam giải phóng được sự quan tâm của cấp trên xưởng được tiếp quản toàn bộ xưởng sản xuất học cụ, y cụ của Mỹ ở Miền Nam chuyển ra. Trong đó có dây truyền sản xuất đồ mộc, đồ nhựa. Một số thiết bị dập và đồ gia công cơ khí cũng được Cục trang bị thêm cho nên một loạt sản phẩm mới được ra đời như các loại mô hình mìn, mô hình súng, các loại bia, xe bia di động đơn giản, đĩa ngắm tổng hợp, đồng tiền đen, kính ngắm xạ kích, lựu đạn chày, lựu đạn f1 phục vụ cho huấn luyện kĩ chiến thuật. Các loại xà đơn, xà kép theo tiêu chuẩn Liên Xô, Trung Quốc, các loại bàn bóng, tạ nâng phục vụ cho huấn luyện thể lực đã đánh dấu một bước trưởng thành và phát triển.
Đại hội Đảng lần thứ VI (1986) với công cuộc đổi mới đã đưa đất nước ta sang trang sử mới, cơ chế bao cấp xin cho đã được dần dần xoá bỏ. Hoà nhập với cơ chế thị trường xưởng đã mở ra cách làm mới, ngoài những sản phẩm truyền thống, một số sản phẩm mới đã được chế thử và sản xuất lớn như lựu đạn diễn tập vỏ nhựa, đạn hơi, xe bia tự hành trên đường ray cố định và di động, súng bắn đạn tín hiệu phục vụ cho cứu nạn cứu hộ, vòng lăn, đu vòng, đu quay, cầu sang, phục vụ cho Hải quân, Không quân, hộp dụng cụ huấn luyện kỹ thuật cho bộ binh cũng được cải tiến nâng cấp chất lượng, dấm chịu trách nhiệm đến cùng với người sử dụng. Vì vậy dần dần được bộ đội tin yêu tín nhiệm.
Tận dụng công nghệ tay nghề và thiết bị sẵn có Xí nghiệp đã mạnh dạn tổ chức sản xuất các đồ dùng học cụ cho nhà trường và các trung tâm thể thao trong và ngoài quân đội như: Cầu môn bóng đá tiêu chuẩn, Cầu môn bóng đá mini, Cầu môn bóng rổ, xà kép tăng giảm theo tiêu chuẩn Liên Xô, Xà đơn tăng giảm, cột bóng chuyền tăng giảm, xà lệch tăng giảm, bàn bóng chân gấp có bánh xe đẩy kiểu Nhật, bàn bóng chân gỗ, cột nhảy cao, cột cầu lông, cầu thăng bằng, tạ đẩy, tạ đĩa, ghế trọng tài bóng chuyền. Xuất hàng tại chỗ có khi còn tổ chức vận chuyển và lắp ghép tận chân công trình của khách hàng, ngoài ra xí nghiệp còn tham gia phục vụ các ngày hội thao lớn của quân đội, liên doanh làm cán chổi, bàn ghế cho nhà trường, tủ, dụng cụ cho cán bộ nghỉ hưu. Vì vậy, mặt hàng đã được mở rộng, khách hàng ngày càng tăng. Doanh thu hàng năm tăng từ 300triệu (1991) lên đến 1,3tỷ-1,5tỷ. Thu nhập của người lao động ngày càng tăng từ 370.000đ (1993) lên 680.000đ (1995) và đến nay đã đạt bình quân 750.000đ, đời sống vật chất tinh thần ngày càng cải thiện.
Chi bộ Đảng được thành lập ngay sau khi có xưởng, công tác Đảng công tác chính trị luôn luôn được coi trọng, chi bộ luôn luôn ra được nghị quyết lãnh đạo kịp thời và bám vào nhiệm vụ chính trị của chính trị để triển khai, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, thường xuyên làm tốt công tác xây dựng và phát triển Đảng, tổ chức tốt các đợt sinh hoạt chính trị, các tổ chức quần chúng như công đoàn, thanh niên, phụ nữ đều hoạt động có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm riêng của Xí nghiệp, tổ chức giao lưu kết nghĩa với địa phương, tham gia cùng xã Ngũ Hiệp, Nhà máy in, Trạm sửa chữa, Đại đội xe C5 thành cụm liên kết an toàn khu vực, đóng góp tích cực vào việc bảo vệ an ninh trật tự gây được lòng tin và giỡ được mối đoàn kết với địa phương cũng như với đơn vị bạn.
Chi bộ thường xuyên được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh 85-95% Đảng viên đạt mức I, nhiều năm đạt đơn vị tiên tiến và quyết thắng, công đoàn đạt 4 tiêu chuẩn và chi hội phụ nữ đạt tiên tiến. Nhiều thành viên của Xí nghiệp đạt danh niệu chiến sĩ thi đua, được tặng bằng khen giấy khen của Cục chính trị, Cục quân huấn, Cục quản lý hành chính.
Trải qua 35 năm hoạt động, Xí nghiệp X55 có nhiều lúc thăng trầm, khó khăn tưởng như không đứng vững được, nhưng được sự quan tâm củaThủ Trưởng Bộ trực tiếp là BTTM, Đảng uỷ thủ trưởng Cục quân huấn, Cục quản lý hành chính, các đơn vị bạn và địa phương đã thường xuyên theo dõi giúp đỡ, chỉ đạo tạo mọi điều kiện để Xí nghiệp hoàn thành nhiệm vụ.
1.2. Các đặc điểm chủ yếu của Xí nghiệp X55.
Đứng đầu Xí nghiệp là Giám đốc-Trung tá Quách Văn Thái- chịu trách nhiệm điều hành mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp, tìm kiếm hợp đồng xây dựng, hợp đồng kinh tế, là người đứng ra quyết định ký kết các hợp đồng, cân nhắc thiệt hơn trong sản xuất kinh doanh.
Trợ giúp cho giám đốc có 2 phó giám đốc: Chịu trách nhiệm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giám đốc Xí nghiệp uỷ quyền, phân công phụ trách và là người thay thế giám đốc khi vắng mặt.
          +Phó giám đốc kế hoạch : Là người trực tiếp điều khiển kế hoạch sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp, cũng thường xuyên giám sát đôn đốc trong việc lập kế hoạch sản xuất mới sao cho tiên tiến, theo kịp sự phát triển vũ bão của thị trường.
          +Phó giám đốc kinh doanh : Là người cùng giám đốc điều hành công tác kinh doanh của Xí nghiệp, tiếp tục thực hiện khâu sau của giám đốc kế hoạch.
Chịu quyền quản lý bên dưới là các phòng ban. Gồm có 3 phòng ban chính :
          +Phòng tài chính: Tổ chức hạch toán các hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp, tính toán và phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh, quản lý nguồn tài sản, nguồn vốn, tính lương cho công nhân viên.
          +Phòng kế hoạch sản xuất kinh doanh : Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm, hàng tháng, theo dõi tình hình thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch. Theo dõi quá trình sản xuất, tiêu hao vật tư, định mức lao động, quản lý công tác nội bộ. Tổ chức quản lý kỹ thuật, giám sát kiểm tra việc thực hiện các quy trình, quy phạm kỹ thuật, chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm.
          +Phòng hành chính sự nghiệp: Quản lý hồ sơ, quân số của Xí nghiệp, thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước, quản lý tình hình đời sống chính trị của mọi thành viên, tổ chức công tác văn hoá-chính trị –tinh thần cho toàn thể công nhân, giải quyết chế độ chính sách của toàn thể Xí nghiệp.
Tiếp theo là những xưởng sản xuất, đơn vị trực thuộc, kho tàng bảo quản : Là những đơn vị cuối cùng trong Xí nghiệp, nơi đây diễn ra hoạt động sản xuất chế tạo sản phẩm. Thực hiện trực tiếp kế hoạch của phòng kế hoạch, sự chỉ đạo của giám đốc kinh doanh.
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại  VietTel mệnh giá 20.000đ sau đó gửi mã số thẻ cào cùng địa chỉ email của bạn và mã tài liệu QT031 đến số điện thoại: 0988.44.1615 Sau khi nhận được tin nhắn tôi sẽ gửi tài liệu cho bạn và thông báo cho bạn biết
Tài liệu này không có hình ảnh khác
Số ký tự được gõ là 250

Tài liệu cùng loại

Tên tài liệu
 Mã tài liệu
 Ngày đăng
 Lượt xem
 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)