Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại VietTel mệnh giá 20.000đ và gửi mã thẻ cào cùng với địa chỉ Email của bạn và mã tài liệu MAR01 đến số điện thoại sau đây: 0988.44.1615  

Sau khi nhận được thông tin tôi sẽ gửi tài liệu vào mail cho bạn ngay và thông báo cho bạn biết

Tổ chức hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing trong công ty xây dựng công nghiệp Hà - Nội

Marketing ngày nay đã trở thành một cuộc dựa trên quyền sơ hữu thông tin nhiều hơn là quyền sở hữu những tài nguyên khác .Các đối thủ cạnh tranh có thể bắt chước nhau về trang thiết bị sản phẩm và các qui trình sản xuất kinh doanh nhưng họ không thể sao chép thông tin và chât xám của nhau.Dung lượng thông tin của công ty có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh chiến lược cho công ty đó.


Thông tin chi tiết
Số lượt xem
1737 Lượt xem
Cú pháp nhắn tin
Ngày đưa lên
Đăng ngày 21-11-2012 02:40:43 PM
Mã Tài liệu
MAR01
Tổng điểm Đánh giá
0 điểm
Chia sẻ
Cho điểm tài liệu này
1 2 3 4 5
Đặt hàng
CHƯƠNG I
HỆ THỐNGTHÔNG TIN VÀ NGHIÊN CỨU MARKETING  MỘT BỘ PHẬN KHÔNG THỂ THIẾU TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY XÂY DỰNG
CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI
 
I. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY XÂY DỰNG CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI.         
1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội.
  Khi mới thành lập (5/1960)  Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội bắt đầu từ một công trường bé nhỏ- công trường 105.
  Được sự quan tâm của lãnh đạo Cục xây dựng Hà Nội( nay là sở xây dựng Hà Nội) với sự phát triển của mình. Công trường 105 đã được chuyển thành công ty xây dựng 105.
  Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đó, đòi hỏi phải mở rộng công ty,chính vì cục xây dựng Hà Nội đã tiến hành sát nhập công trường 108 và một bộ phận của công trường 5 thuộc công ty XD 104 và công ty 105 và lấy tên là công ty xây lắp công nghiệp.
  Đến tháng 10 năm 1972,theo quy định 2016/TC/QD,công ty xây lắp công nghiệp được tách bộ phận lắp máy điện nước của công ty để thành lập công ty điện nước lắp máy và đổi tên thành Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội  cho đến nay.
  Đến ngày 16 tháng 20 năm 1992,sở xây dựng đã cho phép thành lập doanh nghiệp nhà nước  là Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội  với ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng các công trình công nghiệp ,nhà ở…
  Hiện nay trụ sở của công ty đóng tại 166- Phố Hồng Mai,phường Quỳnh Lôi,quận Hai Bà Trưng Hà Nội.Với số công nhân trong biên chế khoảng 486 người ( báo cáo cuối năm 2003) trong đó số công nhân quản lý hành chính khoảng 95 người đều là những người có trình độ tay nghề cao,nhiều kinh nghiệm,đã đưa Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội là một trong những đơn vị có số lớn công trình đạt huy trương vàng chất lượng cao của ngành xây dựng nước ta
2. Lĩnh vực kinh doanh
   Theo quy định 2016/TC/QD thành lập công ty .
Ø Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội  .
o   Xây dựng các công trình trong dự án của công ty.
o   Bảo trì các công trình mà mình đã xây dựng.
o   Phát triển và kinh doanh nhà ở.
o   Tư vấn ,thiết kế nhà.
o   Bán các thiết bị vật tư như thép ,điện ,thiết bị về nước ….
o   Gia công lắp các cấu kiện bên tông sản phẩm  cửa gỗ…..
3. Tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty
3.1.  Đặc điểm tình hình
    Là một công ty lớn thuộc sở xây dựng Hà Nội và là đơn vị thành lập sớm nhất của ngành xây dựng Hà Nội. Được quan tâm thường xuyên của thành phố và ngành,sự phấn đấu vươn lên các cán bộ công nhân viên công ty ,công ty từng bước trưởng thành có lúc quân số lên đến 3000 người với hơn 15 đơn vị trược thuộc, luôn đáp ứng được và hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian chống Mỹ cứu nước cũng như xây dựng hoà bình. Công ty đã xây dựng thành hành trăm công trình công nghiệp,các khu nhà ở ,trường học ,nhà máy nước ,trạm chăn nuôi,các trung tâm buôn bán...Công ty được nhà nước trao tặng nhiều huân chương lao động hạng 3 và 1.Huân chương lao đông hạng nhì năm 1985 do đạt được thành tích trong lao động cũng như trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu . Bước vào thời kỳ đổi mới ,ngay trong 5 năm gần đây,ngoài  thuận lợi công ty cũng còn nhiều khó khăn:
  Quân số còn đông, tổ chức bộ máy và chức năng,nhiệm vụ ,biên chế tuy đã có thay đổi  nhiều nhưng vẫn còn tiếp tục đổi mới  thích ứng với yêu cầu cạnh tranh trên thị trường để tồn tại và phát triển ổn định.
  Tuy đã có nhiều biện pháp thực tế và đã cố gắng đưa vào sử dụng các thiết bị tiên tiến ,các công nghệ mới nhưng việc huấn luyện đào tạo lại con người được duy trì từ thời bao cấp cần phải có nỗ lực mới.
  Vốn ít,tìm nguồn vốn cho các dự án đầu tư để từng bước ngày càng chủ động trong việc ổn định việc làm và đời sống các cán bộ công nhân viên là vấn để khó khăn cũng như những vấn đề sống còn của đơn vị.
  Để khắc phục khó khăn công ty có nhiều biện pháp:
Từng bước  chấn chỉnh tổ chức biên chế chức năng cho từng tổ chức cá nhân.Đã xây dựng trên 20 nội quy, quy chế,quy định cho việc quản lý. Từ quản lý 4 cấp nay còn 3 cấp,từ 15 đội xưởng, 10 phòng ban trược thuộc nay chỉ còn 6 xí nghiệp, 3đội xưởng và 6 phòng ban.
  Bằng việc đầu tư chiều sâu cho các công cụ máy móc nhỏ,cầm tay,hiện đại,bằng việc ký hợp đồng liên doanh  để sử dụng các vật liệu thiết bị mới .Bằng việc đầu tư và tổ chức đào tạo lai cán bộ công nhân viên chức đã cập nhật kiến thức ,sử dụng tốt các vật liệu mới,công nghệ mới vẫn đảm bảo  và phát huy uy tín thẩm mỹ và tiến độ hoàn thành.Chỉ trong 5 năm 1995-1999 công ty đã được hưởng 6 huy trương vàng chất lượng cao cho các công trình  : Biệt thự ngoại giao đoàn,nhà máy sữa Hà Nội, nhà máy đèn hình ORIO HANEL, chợ Đồng Xuân , trụ sở UBND thành phố Hà Nội, viện kỹ thuật xây dựng Hà Nội .Công ty là một trong số ít đơn vị được công nhận là đơn vị chất lượng cao.
Bằng nhiều biện pháp để tích kiệm chi phí  trong hoàn cảnh cạnh tranh gay gắt  công ty vẫn đảm bảo lợi nhuận tăng .Dành 70% số lợi nhuận sau thuế để tích luỹ vốn .Vì vậy từ 2.7 tỷ vốn giao ban đầu đến năm 1999 công ty đã có 9.6 tỷ vốn chủ sở hữu. Hết năm 2000 vốn chủ sở hữu của công ty hơn 10 tỷ: từ đó còn đóng góp cho ngân sách ngày càng lớn : Năm 1998 là 0.85 tỷ ,năm 1999 là 2.56 tỷ đồng và năm 2000 là 2.7 ty đồng.. Việc đầu tư vốn để đầu tư thưc thi các dự án kinh doanh nhà cũng là một thành công .
Với những biện pháp như vậy trong thời kỳ đổi mới công ty đã thu được những thành quả đáng tự hào:nguồn:  Báo cáo thành tích công ty đạt được từ năm đổi mới
Ø Năm 1995,1996 công ty được bộ xây dựng tặng danh hiệu cờ thi đua luân lưu.
Ø Năm 1995 công ty được nhà nước tặng thưởng huân chương chiến công hạng ba do thành phố trao tặng.
Ø Năm 1996 Giám đốc công ty được thành phố tặng bằng khen.
Ø Năm 1997 Các chỉ tiêu công ty bị giảm do khủng hoảng kinh tế thế giới va khu vực đã ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam  nói chung và công ty nói riêng.Cụ thể công ty đã ký được 2 hợp đồng giá trị 5.3 ty đồng với chủ đầu tư  là công ty TNHH phát triển Nội Bài của tập đoàn NORTHEN ETNGT của Malaysia, song do nguyên nhân trên nên không được thực hiện.
Ø Năm 1998 công ty được thành phố tặng bằng khen.
Ø Trong 5 năm có 6 công trình được tặng huy trương vàng chất lượng cao.
Ø Đảng bộ công ty liên tục được công nhận là đảng bộ trong sạch vững mạnh.
Ø Công tuy thực hiện được công tác từ thiện xã hội được gần 70 triệu đồng, xây dựng được nhiều nhà tình nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
3.2.Nhiệm vụ của Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội
Thi công xây dựng các công trình nhà ở dân dụng, xây dựng trường học , các khu công nghiệp.
 Lập dự án các khu đất để kinh doanh bán nhà như: Dự án nhà Lạc Trung ,Nhân Chính ,Mai Hương ,Thịnh Liệt.
Liên doanh với các tập đoàn RENONG-MALASIA để xây đựng dự án khu phát triển đường bộ Nội Bài-Sóc Sơn gồm: Khu công nghiệp Sóc Sơn Hà Nội,nghỉ ngơi sân golf,khu du lịch diện tích 300ha.
Lập dự án và xây dựng các khu đô thị mới bao gồm nhà biệt thự, chung cư, các khu vui chơi, phúc lợi công cộng ,dự án đô thị Nam Trần Duy Hưng 40 ha.
Gia công lắp các cấu kiện bên tông sản phẩm  cửa gỗ.
Để thực hiện nhiệm vị của mình trong cơ chế thị trường, công ty chấp nhận sự cạnh tranh trong đấu thầu các công trình có vốn của nhà nước  và vốn nước ngoài .
Trong công ty,việc tổ chức khoán chi phí cho các xí nghiệp và được quy định như sau:
Đối với các công trình do công ty nhận trực tiếp của bên A, công ty sẽ cân đối và giao cho các xí nghiệp xây dựng trên cơ sở căn cứ vào điều kiện và khả năng của các xí nghiệp xây dựng.Phòng kế hoạch tổng hợp được sự uỷ quyền của giám đốc công ty tiếp xúc với bên A ký hợp đồng ,nhận hồ sơ tài liệu,giải quyết các thủ tục mặt bằng, điện nước thi công .
Đối với các công ty do các xí nghiệp tự tìm kiếm thì các thủ tục trên do xí nghiệp trực tiếp tiến hành làm và giao hồ sơ lưu tại phòng kế hoạch tổng hợp của công ty.
Phòng kế hoạch tổng hợp có nhiệm vụ hướng đẫn, đôn đốc và thông qua hợp đồng trước khi trình giám đốc ký.
Sau khi có đầy đủ các thủ tục để có thể thi công được,xí nghiệp xây dựng phải lập tiến độ,biện pháp thi công được giám đốc duyệt mới ký lệnh khởi công.
Về vật tư: Chủ yếu công ty giao cho các xí nghiệp tự mua ngoài theo yêu cầu thi công.
Về máy thi công : Công ty có nhiều cố gắng trong việc trang bị máy móc nhămg giảm bớt sức lao động của công nhân cũng như đẩy nhanh tiến độ sản xuất: Máy đầm bàn, máy đầm đùi, búa phá bê tông….. và giao cho các xí nghiệp tự quản lý.
Bên cạnh đó, công ty vẫn phải thuê một số loại máy thi công bên ngoài như máy ép cọc, máy phun bên tông, cẩu lớn, nhỏ….
    Về nhân công : Cùng với số công nhân trong biên chế của công ty ,nếu  nhu cầu sản xuất cần thì công ty thuê ngoài theo hợp đồng .
    Về chất lượng công trình: Giám đốc xí nghiệp và các cán bộ kỹ thuật tại xí nghiệp chính là đại diện xí nghiệp phải chịu trách nhiệm cá nhân trước giám đốc công ty về chất lượng công trình và đảm bảo an toàn lao động.
Về an toàn và bảo hiểm lao động; Xí nghiệp có trách nhiệm thực hiện công tác an toàn và bảo hiểm lao động theo chế độ hiện hành của nhà nước và quy định của công ty dưới sự giám sát thường xuyên của phòng kỹ thuật công ty.
4.Tổ chức quản lý của Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội.
 Căn cứ vào đặc thù của sản phẩm xây lắp, đặc điểm quá trình thi công xây lắp, công ty xây dựng công nghiệp đã tổ chức quản lý và đội ngũ lao động cho phù hợp với quá trình thành 3 cấp có trình độ đại học chuyên ngành kỹ thuật và được huấn luyện qua các lớp quản lý do bộ xây dựng mở. Hiện nay công ty có 531 cán bộ công nhân được biên chế thành 6 xí nghiệp ,3 đội xưởng phục vụ và văn phòng công ty.
Tại mỗi xí nghiệp đều có một giám đốc phụ trách chung,phó giám đốc là kỹ sư chính,1 nhân viên thống kê kế toán,3 nhân viên kỹ thuật.Công ty gồm có 6 xí nghiệp .Nhiệm vụ của xí nghiệp này là thi công các công trình mà mình thắng thầu  hoặc được chọn thầu .
 Cùng với các phòng ban công ty tham gia đấu thầu tìm kiếm công việc và tổ chức hoạch toán nội bộ thành chi phí mình đã nhận khoán ,tổ chức thanh toán với bên A các khối lượng công việc mà mình hoàn thành.
 Khối phục vụ của Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội gồm có : xưởng mộc, đội điện nước.Tại mỗi đơn vị phục vụ này đều có một tổ trưởng, một nhân viên và một nhân viên kỹ thuật. Nhiệm vụ của khối phục vụ là hoàn thành các công việc phục vụ cho sản xuất lắp đặt các công trình.
Ví dụ:
 +Xưởng mộc gia công cửa.
 +Đội máy phục vụ các phương tiện,máy thi công.
 +Đội điên nước hoàn thành các khối lượng về điện và cấp thoát nước.
Văn phòng công ty gồm 5 phòng ban.Mỗi phòng ban gồm có 1 trưởng phòng và một số cán bộ nghiệp vụ. Mỗi phòng ban là một đầu mối nằm trong cơ cấu tổ chức của công ty.Quan hệ giữa phòng ban và các xí nghiệp ngang nhau về chức năng và nhiệm vụ. Còn về chuyên môn và nghiệp vụ thì phòng là cấp trên của xí nghiệp. Các xí nghiệp phải chấp nhạn sự kiểm tra đôn đốc hướng đẫn của các phòng ban công ty về kỹ thuật,quản lý kinh tế..
Ban giám đốc cùng các phòng chức năng điều hành hoạt động sản xuất thi công xuống các xí nghiệp.Mỗi xí nghiệp đều được quyền chủ động giao vật tư, thuê nhân công ngoài nếu thiếu .
Bố trí lao động, giao quyền chủ động có kết hợp kiểm tra đôn đốc như vậy đã giúp cho các xí nghiệp có khả năng đảm nhiệm thi công các công trình một các độc lập.Và mỗi xí nghiệp là một mắt xích cùng với các phòng chức năng của công ty tìm kiếm thị trường việc làm .Sau khi thắng thầu hoặc chọn thầu, công ty tiến hành ký hợp đồng xây dựng với đơn vị chủ đầu tư.Căn cứ vào hợp đồng đã ký và căn cứ vào năng lực của các xí nghiệp công ty sẽ giao kế hoạt sản xuất thi công cho các xí nghiệp trên cơ sở các đơn giá định mức giao khoán nội bộ của công ty.
Tại các xí nghiệp xây dựng lại căn cứ vào nhiệm vụ của đơn vị mình và khả năng thực tế cua các tổ thợ thuộc xí nghiệp quản lý để phân công lại cho phù hợp.Cuối tháng,xí nghiệp báo cáo khối lượng công việc của mình đã làm bằng báo cáo thực hiện sản lượng, báo cáo kết quả sản xuất xây dựng theo từng mức độ hoàn thành cua mỗi công trình(mỗi hợp đồng xây dựng)         
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại  VietTel mệnh giá 20.000đ sau đó gửi mã số thẻ cào cùng địa chỉ email của bạn và mã tài liệu MAR01 đến số điện thoại: 0988.44.1615 Sau khi nhận được tin nhắn tôi sẽ gửi tài liệu cho bạn và thông báo cho bạn biết
Tài liệu này không có hình ảnh khác

Tài liệu cùng loại

Tên tài liệu
 Mã tài liệu
 Ngày đăng
 Lượt xem
 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)