Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại VietTel mệnh giá 20.000đ và gửi mã thẻ cào cùng với địa chỉ Email của bạn và mã tài liệu MAR65 đến số điện thoại sau đây: 0988.44.1615  

Sau khi nhận được thông tin tôi sẽ gửi tài liệu vào mail cho bạn ngay và thông báo cho bạn biết

Thị trường dịch vụ điện thoại - Thực trạng và giải pháp hoạt động Marketing tại Công ty VMS - Mobi Fone

Thực hiện chủ trương đổi mới, Nhà nước hướng dẫn, chỉ đạo hoạt động kinh doanh áp dụng cơ chế hạch toán kinh doanh với doanh nghiệp. Nhà nước đã tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh phát triển nhanh chóng và tạo khả năng thu hút vốn đầu tư nước ngoài, công nghệ tiên tiến vào thị trường Việt Nam. Đối với ngành Bưu điện, với chủ trương của Nhà nước coi ngành Bưu điện là ngành mũi nhọn, trực thuộc sự quản lý hoàn toàn từ Trung ương. Do vậy, đối mắt với yêu cầu tự mình đảm nhiệm trách nhiệm thực hiện trong hoàn cảnh thiếu vốn đầu tư và công nghệ hiện đại, ngành Bưu điện Việt Nam đã chọn hình thức đầu tư BCC (Business Cooperate, Contract) phù hợp với tình hình khách quan đó.


Thông tin chi tiết
Số lượt xem
2197 Lượt xem
Cú pháp nhắn tin
Ngày đưa lên
Đăng ngày 26-11-2012 01:15:49 PM
Mã Tài liệu
MAR65
Tổng điểm Đánh giá
0 điểm
Chia sẻ
Cho điểm tài liệu này
1 2 3 4 5
Đặt hàng
Chương I.
 
THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ ĐIỆN THOẠI VÀ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI CÔNG TY THÔNG TIN DI ĐỘNG VMS - MOBI FONE.
I.  Thị trường dịch vụ điện thoại di động.
I.1. Nhu cầu tiêu dùng dịch vụ điện thoại và điện thoại di động.
Sự phát triển của đất nước, đa phương hóa nhiều thành phần kinh tế. Việt Nam là một nước nhỏ với hơn 80 triệu dân năm 2000 sản xuất trong các lĩnh vực có những tăng trưởng nổi bật, đã nảy sinh tầng lớp có thu nhập cao, rất cần về nhu cầu thông tin liênlạc, xu hướng chịu trách nhiệm xử lý thông tin lớn, họ cũng có tần xuất di chuyển cao, sẵn sàng bỏ ra chi phí nhằm thu được thông tin nhanh nhất. Điện thoại là rất quan trọng, là nhu cầu thiết yếu của mỗi Công ty, xí nghiệp... Điện thoại trong mỗi tầng lớp nhân dân, nó là ngành kinh tế quốc dân quan trọng. Khi đất nước phát triển về nhiều mặt kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng... thì nhu cầu thông tin trở nên bức xúc. Do vậy, Đảng và Nhà nước thực hiện chủ trương đổi mới đất nước thu hút vốn đầu tư nước ngoài, mở cửa thị trường Việt Nam, tăng thu nhập kinh tế quốc dân, thì nhu cầu về thông tin là không thể thiếu được. Từ năm 1997 trở lại đây, ngành Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã có những bước phát triển nhanh chóng cả về số lượng lẫn chất lượng đưa trình độ Bưu chính Viễn thông Việt Nam lên ngang hàng với các nước trong khu vực, hoà nhập vào mạng thông tin thế giới, xoá đi cách trở về thông tin. Trong công cuộc cải tổ nền kinh tế đất nước, đã nảy sinh ra nhiều ông chủ, nhà tư bản trẻ... nhu cầu bức xúc về thông tin mỗi ngày một một tăng do điện thoại cố định không làm thoả mãn được nhu cầu đó. Cuộc cách mạng khoa học công nghệ bùng nổ, thời đại của khoa học thông tin ra đời, các ngành thông tin phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực Bưu chính Viễn thông, các hệ thống máy điện thoại di động lần lượt ra đời, cái sau gọn nhẹ nhiều công dụng hơn cái trước đồng thời chỉ trong vòng 3 tháng máy điện thoại mới có thể rẻ hơn cái trước. Sự phát triển nhanh chóng đó đòi hỏi những nỗ lực của Nhà nước nói chung và ngành Bưu điện nói riêng nhằm đẩy mạnh phát triển công nghệ Viễn thông theo kịp với các nước trong khu vực và trên thế giới. Hiện nay nhu cầu về thông tin di động ngày càng tăng, đặc biệt là việc sử dụng điện thoại di động kỹ thuật số JSM. Điện thoại di động đã đáp ứng được nhu cầu bức xúc thông tin và có những tính năng như:
- Tính bảo mật cao nhất, khả năng nghe trộm là không thể, điện thoại di động sử dụng tần số vô tuyến rất cao và cự ly ngắn, thường xuyên chuyển kênh thoại. Công nghệ số hiện đại dùng trong điện thoại di động, sử dụng trang thiết bị đặc biệt để xử lý theo ngôn ngữ của máy tính và thông tin vô tuyến được mã hóa do vậy các cuộc điện đàm được đảm bảo bí mật tuyệt đối.
- Dịch vụ chuyển vùng cho phép sử dụng điện thoại di động ở khắp nơi trong cả nước, những nơi mà có vùng phủ sóng của điện thoại di động đó.
- Điện thoại di động có nhiều loại hình dịch vụ đa dạng, cần thiết cho nhu cầu thông tin và có nhiều loại máy đa dạng, thế hệ mới với nhiều tính năng ưu việt như: kích thước và trọng lượng nhỏ, gọn nhẹ, hình thức đẹp, bộ nhớ có dung lượng lớn và có khả năng cung cấp dịch vụ như:
·  Chuyển tiếp cuộc gọi
·  Truyền số liệu, Fax
·  Nhắn tin...
Việc sử dụng điện thoại di động là nhằm thu được thông tin nhanh nhất. Ngoài ra, nó còn thể hiện mình, thể hiện địa vị xã hội. Lượng đầu tư nước ngoài tăng nhanh chóng, số lượng người nước ngoài du lịch hàng năm tới Việt Nam cũng tăng đòi hỏi phải có một hệ thống thông tin liên lạc cao, phù hợp. Ngoài ra, còn có số lượng lớn tỷ lệ dân số trẻ trên dưới 30 tuổi họ cần có nhu cầu sử dụng dịch vụ điện thoại để làm việc.Theo hiệp hội các Công ty điện tử ở Nhật Bản thì nhu cầu về điện thoại cầm tay ở Châu Á những năm 1990 sẽ tăng trung bình 41,6% đến năm 2000 Châu Á sẽ trở thành thị trường lớn nhất tiêu thụ điện thoại cầm tay. Ước tính đạt 1/2 tỷ người sử dụng điện thoại di động từ dịch vụ GSM (tin từ GSM World) và VN là 700.000 thuê bao điện thoại di động. Ta thấy sự gia tăng nhanh chóng về điện thoại di động đó là do:
Thứ nhất: Những cải tiến về kỹ thuật Viễn thông không chỉ làm giảm đáng kể về giá cả mà còn cải thiện được chất lượng hoạt động của điện thoại di động.
Thứ hai: Việc xuất hiện tầng lớp trong lưu đông đảo con đẻ của sự phồn vinh về kinh tế ở các nước ĐNA là những người có nhu cầu cao và có khả năng mua sắm được điện thoại di động.
Thứ ba: Ngày càng có nhiều thất vọng ước tính trong thiếu hụt nghiêm trọng các đường điện thoại đã quay sang sử dụng mạng thông tin di động.
I.2. Quy mô, nhu cầu dịch vụ điện thoại di động của Công ty VMS.
Việt Nam, dân số hàng năm tăng lên khoảng (0,8 -  1,2)% năm 2000 dân số khoảng 80 triệu. Tốc độ tăng trưởng GDP tăng lên nhanh chóng hàng năm lên tới 8 - 10% trong thời kỳ (2000 - 2001). Thị trường Việt Nam đầy sức hấp dẫn các tập đoàn viễn thông quốc tế. Các Công ty này ồ ạt thâm nhập vào Việt Nam, tạo nên một cuộc đua quyết liệt. Ban đầu là các hãng Alcated, Motorola, Erisson... thì đến nay đã có thêm các hãng như Siemens, Nokia, Panasonic, Sanyo... Theo đánh giá của các hãng thì thị trường Việt Nam tuy không phải là nước có quy mô lớn về máy điện thoại di động như ở Trung Quốc hay Malaysia nhưng có triển vọng lớn. Theo đánh giá của Công ty truyền thông quốc tế, Việt Nam là thị trường tiềm năng có tốc độ phát triển lớn và quy mô tăng lên nhanh chóng trong tương lai. Năm 1995 mật độ số máy điện thoại cố định bình quân cả nước là 15 máy/1000 dân thì đến nay là 4 máy/100 dân

 
Bảng 1: Mật độ số điện thoại cố định của một số nước trên thế giới.
STT Tên nước Mật độ điện thoại
1 Mỹ 85
2 Canada 83,5
3 Pháp 70,9
4 Nhật 80
5 Đức 68,9
6 Úc 82
7 Anh 65,7
8 Ý 68
9 Thuỵ Sĩ 67,9
10 Singapore 54,5
11 Hàn Quốc 60
12 Đài Loan 53,9
13 Trung Quốc 20
14 Thái Lan 11,4
14 Việt Nam 4
(Nguồn 108 HN)
Nền kinh tế nước ta đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh. Theo dự đoán từ năm 2000 - 2005 tỷ lệ tăng trưởng GDP sẽ là 11 - 12% (dự đoán của BMI - Business Monitor Int) với tốc độ như vậy, nước ta được xếp vào nước phát triển cao trong khu vực Đông Nam Á. Đời sống của dân cư ngày càng được nâng cao, ở các thành phố lớn, tỷ lệ người nghèo thấp.
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại  VietTel mệnh giá 20.000đ sau đó gửi mã số thẻ cào cùng địa chỉ email của bạn và mã tài liệu MAR65 đến số điện thoại: 0988.44.1615 Sau khi nhận được tin nhắn tôi sẽ gửi tài liệu cho bạn và thông báo cho bạn biết
Tài liệu này không có hình ảnh khác

Tài liệu cùng loại

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)