Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại VietTel mệnh giá 20.000đ và gửi mã thẻ cào cùng với địa chỉ Email của bạn và mã tài liệu MAR73 đến số điện thoại sau đây: 0988.44.1615  

Sau khi nhận được thông tin tôi sẽ gửi tài liệu vào mail cho bạn ngay và thông báo cho bạn biết

Phân tích thị trường và các giải pháp marketing nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng về sản phẩm săm, lốp xe máy Công ty Cao su Sao vàng

Vấn đề kinh doanh ngày nay không chỉ đơn giản được giải quyết bằng triết lý kinh doanh theo sản phẩm hay theo sản xuất nữa. Việc nâng cao chất lượng sản phẩm hay giảm giá thành sản xuất không còn là vũ khí hữu hiệu đảm bảo sự thành công trong kinh doanh nữa. Cạnh tranh thị trường ngày càng trở nên khốc liệt trong khi đó nhu cầu của thị trường luôn biến động không ngừng. Những doanh nghiệp thành công trên là những người thích ứng được với những thay đổi của thị trường, biết cách thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng một cách tốt nhất.


Thông tin chi tiết
Số lượt xem
2296 Lượt xem
Cú pháp nhắn tin
Ngày đưa lên
Đăng ngày 26-11-2012 03:59:29 PM
Mã Tài liệu
MAR73
Tổng điểm Đánh giá
0 điểm
Chia sẻ
Cho điểm tài liệu này
1 2 3 4 5
Đặt hàng
Phần I Khái quát về Công ty Cao su Sao vàng và tình hình
hoạt động kinh doanh của công ty.

I. Khái quát về Công ty Cao su Sao vàng. 

1. Giới thiệu chung về công nghiệp cao su.

          Cao su không chỉ trước kia mà ngày nay nó vẫn là một sản phẩm có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của nhiều ngành sản xuất. Con người đã biết đến cao su từ rất sớm (khoảng hàng nghìn năm về trước), nhưng tận cho tới thế kỷ 19 thì nó mới được sử dụng rộng rãi và bắt đầu phát triển. Cụ thể là vào năm 1839 Goodyear đã phát minh ra phương pháp lưu hóa (hay còn gọi là hấp chín) cao su bằnh lưu huỳnh (S). Đặc biệt là sự thành công trong chế tạo lốp bánh hơi (lốp rỗng, lốp có săm) của Dunlop năm 1888 đã đánh dấu sự phát triển thực sự của công nghiệp cao su. Phát minh của Goodgear được coi như cuộc cách mạng thứ nhất trong công nghiệp cao su.
          Ngày nay, Cao su vẫn được coi là nguyên liệu lý tưởng mà chưa có nguyên liệu nào có thể thay thế để sản xuất săm lốp cho ngành giao thông vận tải và một số ngành khác. Đó là vì cao su có “đàn tính” cao và tính năng cơ lý tốt như: sức bền lớn, ít bị mài mòn, không thấm khí, thấm nước….Ưu điểm đó khiến cho cao su là một nguyên liệu không thể thiếu được trong nhiều ngành sản xuất. Mà phần lớn nó được sử dụng cho sản xuất săm lốp Hễ nói tới cao su người ta thường nghĩ tới ngành công nghiệp sản xuất săm, lốp đầu tên.
          Hiện nay trên thế giới ước tính có khoảng hơn 50.000 các loại sản phẩm làm bằng cao su. Những sản phẩm này có mặt trong hầu hết các ngành kinh tế và được phân bố như sau:
·        68% cao su được dùng trong ngành giao thông vận tải để sản xuất các loại săm, lốp.
·        13,5% cao su dùng trong công nghiệp để sản xuất các sản phẩm cơ học như dây đai, băng tải, rulô cao su …
·        9,5% cao su dùng để sản xuất các sản phẩm màng mỏng như bóng bay, găng tay phẫu thuật, ca-pôt tránh thai…
·        5,5% cao su dùng để sản xuất giày dép.
·        2,5% cao su dùng cho sản xuất các sản phẩm cao su khác như: Lakét bóng bàn, bóng cao su …
·        1% cao su dùng để sản xuất keo dán.
·        Ngoài ra cao su còn được sử dụng trong công nghiệp quốc phòng và ngành vũ trụ.
Tại Việt Nam, cây cao su được trồng vào năm 1897 do công của nhà bác học người Pháp A. Yersin. Sau giải phóng miền Nam năm 1975 chúng ta đã có 75.940 ha cao su và khai thác được 20.000 tấn. Năm 1996, ta có 290.000 ha với lượng cao su thu được là 150.000 tấn. Theo như dự kiến năm 2005 nước ta sẽ tăng diện tích cây cao su lên tới 70.000ha với sản lượng cao su thu được khoảng 375.000. Thế nhưng con số trên so với các nước trong khu vực Đông Nam Á vẫn còn rất thấp. Nhà nước luôn chủ trương và những biện pháp tìm cách tăng sản lượng cao su thiên nhiên để cung cấp cho các ngành sản xuất cao su thành phẩm trong đó có ngành sản xuất săm lốp.
Trong thời đại ngày nay, cao su có mặt trong nhiều ngành sản xuất vật chất như ngành công nghiệp xe đạp, xe máy, máy cày….Đối với mỗi loại sản phẩm khác nhau đòi hỏi hàm lượng cao su là khác nhau. Ta có thể thất rõ điều này ở bảng số liệu sau:
 
Bảng: lượng cao su cần thiết có trong một sản vật.
Sản vật Lượng cao su trong một sản vật (Kg)
Một xe đạp
Một xe máy
Một xe ngựa
Một xe ô tô du lịch
Một xe ô tô vận tải (4 tấn)
Một khẩu pháo phổ thông
Một máy cày
Một tàu điện
Một máy bay
Một xe tăng
Một tàu thủy (trọng tải một vạn tấn)
1,4
10
23
62
183
86
92
200
600
800
6800
(nguồn: phòng tổ chức)

2. Sự ra đời và phát triển của Công ty Cao su Sao vàng.

          Công ty Cao su Sao vàng là doanh nghiệp nhà nước nay trực thuộc Tổng công ty Hóa chất Việt Nam dưới sự quản lý của Bộ công nghiệp.
v Tên tiếng việt:                 Công ty Cao su Sao vàng .
v Tên tiếng anh:                 Golden Star Rubber Company viết tắt là SRC.
v Địa chỉ:                            231 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội.
v Ngày thành lập:              23/5/1960
v Mặt hàng kinh doanh:      Chủ yếu là săm lốp xe đạp, xe máy, ô tô và yên ô tô.
          Do tầm quan trọng của cao su đối với nền kinh tế quốc dân nên ngay sau khi miền Bắc được giải phóng (tháng 10/1945), ngày 7/10/1956 một xưởng đắp vá ô tô được thành lập tạo số 2 Đặng Thái Thân (nguyên là xưởng Indoto của quân đội Pháp). Đây chính là tiền thân của Công ty Cao su Sao vàng. Xưởng này bắt đầu hoạt động vào tháng 11/1956, tới đầu năm 1960 được sát nhập vào Nhà máy Cao su Sao vàng .
          Ban đầu nhà máy nằm trong dự án xây dựng khu công nghiệp Thượng Đình (gồm ba nhà máy: Cao su – Xà phòng - Thuốc lá Thăng Long, gọi tắt là Cao – Xà – Lá) nằm ở phía nam của thành phố Hà Nội. Toàn bộ công trình nằm trong khoản viện trợ không hoàn lại của Đảng và Chính phủ Trung Quốc. Ngày 6/4/1960 nhà máy đã sản xuất thử những chiếc săm, lốp xe đạp đầu tiên mang nhãn hiệu “Sao vàng”. Ngày 23/5/1960 Nhà máy Cao su Sao vàng Hà Nội đã cắt băng khánh thành, kể từ đó ngày này được lấy làm ngày thành lập công ty. Tính từ khi thành lập cho tới nay đã hơn 40 năm trôi qua, công ty giờ đây trưởng thành hơn rất nhiều và trở thành một xí nghiệp quốc doanh sản xuất các sản phẩm săm lốp lâu đời nhất của nước ta. Không những thế công ty còn luôn được Đảng và Nhà nước công nhận là con chim đầu đàn của ngành công nghiệp chế tạo các sản phẩm làm bằng cao su.
          Quá trình phát triển của công ty có thể chia làm 3 giai đoạn như sau:
·        Giai đoạn từ năm 1960 – 1986: đây là thời gian đầu của quá trình sản xuất trong cơ chế hành chính tập Trung quan liêu bao cấp. Thời kỳ này, nhịp độ sản xuất hàng hóa luôn tăng trưởng, số công nhân sản xuất cũng không ngừng tăng theo. Sản phẩm hầu hết là các loại săm, lốp xe đạp. Ta có thể thấy rõ hơn trong số liệu kết quả sản xuất năm 1960 của nhà máy dưới đây:
  Giá trị tổng sản lượng: 2 459 442 đồng.
  Lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu: lốp xe đạp là 93 644 chiếc.
                                                            săm xe đạp là 38 388 chiếc. 
  Số lượng công nhân viên là 262 người được phân bổ trong 3 xưởng và 6 phòng ban nghiệp vụ, trong đó chỉ có 2 cán bộ tốt nghiệp Trung cấp, không có ai tốt nghiệp đại học, cao đẳng.
  Nhìn chung quy mô sản xuất của giai đoạn này còn nhỏ, công nghệ còn thủ công, mặt hàng sản xuất còn đơn điệu. Công ty không chú ý tới cải tiến vì không có cạnh tranh. Điều kiện sản xuất khó khăn: thiếu vật tư, điện, nước, công nhân chưa có kiến thức về sản xuất, cán bộ quản lý thiếu năng lực trong công tác điều hành, quản lý.
·        Giai đoạn từ năm 1987 – 1990: năm 1987, ngoài các sản phẩm săm lốp xe đạp, săm lốp xe máy; công ty đã sản xuất được hơn 66.235 chiếc lốp ô tô, cung cấp cho hầu hêt nhu cầu tiêu dùng trong cả nước và xuất khẩu sang thị trường Đông Âu. Năm 1988 – 1989, trong khi đất nước đang chuyển đổi từ cơ chế hành chính bao cấp sang nền kinh tế hoạt động theo cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước, để phù hợp với môi trương kinh doanh mới, công ty đã sắp xếp lại bộ máy quản lý của mình. Với phương châm “Vì lợi ích của nhà máy trong đó có lợi ích chính đáng của mỗi cá nhân”, nhờ đó mà năm 1990, công ty đã vượt qua khó khăn, hòa nhập nhanh chóng vào thị trường.
·        Giai đoạn từ năm 1991 cho tới nay: công ty đã khẳng mình là đơn vị sản xuất kinh doanh có hiệu quả với doanh thu và lợi nhuận cao. Công ty luôn được công nhận là đơn vị thi đua xuất sắc, được cơ quan cấp trên tặng nhiều cờ và bằng khen. Các tổ chức đoàn thể như: Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của đơn vị  luôn được công nhận là những đơn vị vững mạnh.
Ngày 27/8/1992 Bộ Công nghiệp nặng đã đưa ra quyết định số 645/CNNG đổi tên nhà máy thành Công ty Cao su Sao vàng. Ngày 1/1/1993 công ty chính thức sử dụng con dấu mang tên mới này.
Ngày 5/5/1993, theo quyết định 215QĐ/TCNSĐT của Bộ Công nghiệp nặng cho thành lập lại doanh nghiệp nhà nước là một tổ chức kinh tế có tư cách pháp nhân. Từ đó công ty hoạt động theo chế độ hạch toán độc lập, có tài khoản tại ngân hàng và con dấu giao dịch riêng.
Tháng 3/1994, Thủ tướng Chính phủ chính thức đưa quyết định công ty sáp nhập Xí nghiệp Cao su Thái Bình làm đơn vị thành viên.
Tháng 8/1995, Nhà máy Pin điện cực Xuân Hòa được quyết định trở thành đơn vị trực thuộc công ty.
Với hai nghị định: Nghị Định số 535 TTG ngày 5/5/1995 và Nghị Định 02/CP ngày 25/22/1996 Công ty Cao su Sao vàng chính thức đặt dưới sự quản lý trực tiếp của Tổng Công ty Hóa chất Việt Nam.
Nói về thành tích, Công ty Cao su Sao vàng trong những năm trưởng thành và phát triển của mình đã đạt được Đảng và Nhà nước khen tặng nhiều huân chương cao quý do những đóng góp xuất sắc đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Năm 1993, công ty được tặng 3 huy chương vàng tại hội chợ triển lãm hàng hàng công nghiệp.
Công ty cũng đã được tập đoàn BVQI của vương quốc Anh cấp chứng chỉ ISO 9002.
Trong suốt năm năm liền (từ 1994 – 1998), sản phẩm của công ty được bình chọn là một trong mười sản phẩm Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng nhất. Năm 1996 sản phẩm săm lốp của công ty được nhận giải bạc về hàng chất lượng cao của Bộ khoa học Công nghệ và Môi trường.
“Chất lượng quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp” là phương châm làm việc của công ty. Vì thế mà công ty không ngừng hoàn thiện mọi mặt, đặc biệt là cải tiến sản phẩm, đổi mới công nghệ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm để thỏa mãn ngày càng tốt hơn nhu cầu thị trường trong nước cũng như nước ngoài. Giờ đây, công ty đã phát triển về mọi mặt. Từ chỗ chỉ có 262 cán bộ công nhân viên trong đó có 2 người trình độ cao nhất mới là Trung cấp, đến năm 2004 công ty đã có 2787 cán bộ công nhân viên với 3 người là tiến sĩ và trên 300 người có trình độ Đại học. Thời kỳ đầu khi mới đi vào hoạt động, phương tiện kỹ thuật của nhà máy chủ yếu là máy móc Trung Quốc rất thô sơ, song bây giờ các trang thiết bị của công ty đã hiện đại hơn rất nhiều. Chính nhờ những chính sách đổi mới mạnh dạn của ban lãnh đạo công ty đã tạo nên hình ảnh Sao vàng uy tín trên thị trường cho tới tận ngày nay.

3. Bộ máy quản lý và tổ chức sản xuất của công ty.

3.1. Cơ cấu tổ chức.
          Để thích ứng với tình hình kinh doanh mới trong nền kinh tế thị trường mở cửa tự do hơn, công ty đã sắp xếp lại bộ máy quản lý của mình hợp lý hơn và tổ chức theo mô hình trực tiếp tham mưu. Do là một doanh nghiệp nhà nước, nên công ty tổ chức bộ máy của mình dưới sự lãnh đạo của  Đảng, Công đoàn tham gia quản lý và chăm lo cho người lao động, Giám đốc điều hành sản xuất kinh doanh. Đứng đầu bộ máy quản lý là ban giám đốc (do nhà nước bổ nhiệm). Ban giám đốc bao gồm có Giám đốc và các Phó giám đốc phụ trách chuyên môn với nghiệp vụ quản lý c ác vấn đề lớn. Tiếp theo là các phòng ban chức năng và các xí nghiệp thành viên. Có thể tóm lược bộ máy tổ chức của công ty theo như sơ đồ trang bên:
          * Bộ máy lãnh đạo công ty: đứng đầu là ban giám đốc. Ban giám đốc bao gồm có Giám đốc và năm Phó giám đốc (Phó giám đốc phụ trách xây dựng cơ bản và sản xuất, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh, Phó giám đốc phụ trách nội chính và cao su kỹ thuật, Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật và Phó giám đốc phụ trách công nghiệp Thái Bình).
-         Giám đốc công ty có nhiệm vụ lãnh đạo chung toàn bộ bộ máy quản lý và sản xuất. Giám đốc là đại diện pháp nhân của doanh nghiệp và chịu trách nhiệm trước nhà nước về mọi hoạt động của công ty.
-         Phó giám đốc phụ trách xây dựng cơ bản và sản xuất, có nhiệm vụ giúp giám đốc công ty định hướng xây dựng sản xuất trong ngắn hạn, Trung hạn và dài hạn. Bên cạnh đó còn phải điều hành các đơn vị cơ sở để thực hiện kế hoạch sản xuất và bảo vệ an toàn cho sản xuất. Người ở vị trí này có trách nhiệm kiểm tra nội dung, phê duyệt tài liệu có liên quan tới sản xuất và bảo vệ sản xuất (khi được ủy quyền). Ngoài ra còn phải phê duyệt danh sách những công nhân viên cần được đào tạo, nâng bậc; xem xét các phương án thi công các công trình xây dựng, cơ sở hạ tầng, sửa chữa lớn tài sản cố định của công ty.
-         Phó giám đốc phụ trách kinh doanh: có nhiệm vụ tìm hiểu thị trường, tiến hành tham gia các hội chợ, xem xét tổ chức quảng bá sản phẩm, xem xét việc mở các đại lý. Bên cạnh đó còn có trách nhiệm trong việc kiểm tra nội dung và phê duyệt các tài liệu có liên quan đến công tác kinh doanh nếu như được ủy quyền.
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại  VietTel mệnh giá 20.000đ sau đó gửi mã số thẻ cào cùng địa chỉ email của bạn và mã tài liệu MAR73 đến số điện thoại: 0988.44.1615 Sau khi nhận được tin nhắn tôi sẽ gửi tài liệu cho bạn và thông báo cho bạn biết
Tài liệu này không có hình ảnh khác

Tài liệu cùng loại

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)