Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại VietTel mệnh giá 20.000đ và gửi mã thẻ cào cùng với địa chỉ Email của bạn và mã tài liệu KT140 đến số điện thoại sau đây: 0988.44.1615  

Sau khi nhận được thông tin tôi sẽ gửi tài liệu vào mail cho bạn ngay và thông báo cho bạn biết

Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty Cơ khí sửa chữa Công trình Cầu đường bộ II

Với người lao động thì lao động tương xứng với sức lao động bỏ ra khuyến khích được họ tăng gia sản xuất , tăng năng suất lao động , phát huy khả năng và trách nhiệm của họ trong công việc, với doanh nghiệp đánh giá được tiền lương sẽ tiết kiệm được chi phí và đạt được hiệu quả sản xuất kinh doanh. Với toàn xã hội việc sử dụng và hạch toán đúng đắn tiền lương sẽ góp phần tăng năng suất lao động , hạ giá thành sản phẩm , nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, tăng tích luỹ và cải thiện đời sống xã hội. Gắn liền với tiền lương là các khoản trích theo lương như BHXH, BHYT, KPCĐ.


Thông tin chi tiết
Số lượt xem
1729 Lượt xem
Cú pháp nhắn tin
Ngày đưa lên
Đăng ngày 22-07-2012 11:06:50 AM
Mã Tài liệu
KT140
Tổng điểm Đánh giá
0 điểm
Chia sẻ
Cho điểm tài liệu này
1 2 3 4 5
Đặt hàng
Phần I: BÁO CÁO MÔN HỌC
THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KẾ TOÁN CỦA CÔNG TY CƠ KHÍ  VÀ SỬA CHỮA CÔNG TRÌNH CẦU ĐƯỜNG BỘ II.

I/ Đặc điểm chung

1/ Đặc điểm chung về quá trình hình thành và phát triển, chức năng nhiệm vụ của Công ty CƠ KHÍ VÀ SỬA CHỮA CÔNG TRÌNH CẦU ĐƯỜNG BỘ II .
 
1.1/ Quá trình hình thành và phát triển:
Công ty CƠ KHÍ VÀ SỬA CHỮA CÔNG TRÌNH CẦU ĐƯỜNG BỘ II là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc khu quản lý đường bộ II, Bộ giao thông vận tải.Công ty được thành lập ngày 12/10/1971.Công ty ra đời trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước mà tiền thân là xưởng cơ khí 2000.Trải qua 34 năm kể từ ngày thành lập cho đến nay.Công ty đã trải qua không ít khó khăn phấn đấu đi lên để trở thành một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh để đứng vững trên thị trường hiện nay với các sản phẩm phục vụ giao thông. Là một đơn vị có nhiều thành tích trong hoạt động quản lý và sản xuất kinh doanh  từ khi thành lập đến nay.
Hàng năm Công ty luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và được tặng thưởng nhiều cờ và bằng khen của Bộ giao thông vận tải và các ban ngành. Cùng với sự phát triển đòi hỏi  của nền kinh tế thị trường, từ năm 2000 đến nay công ty đã tự đi sâu và tìm kiếm nhu cầu thị trường như : Nghiên cứu sản xuất ra các mặt hàng mới, cải tiến kỹ thuật nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã cho phù hợp với thị trường.Từ đó sản phẩm công ty  sản xuất ra được thị trường chấp nhận và yêu thích, như các mặt hàng: Biển báo phản quang, gương cầu lồi phục vụ giao thông, tường phòng vệ mềm bằng máng thép phun kẽm thiết bị nấu nhựa đường và xe phun nhựa đường.
Là đơn vị hạch toán độc lập hoàn toàn ,trong điều kiện nền kinh tế thị trường hiện nay đòi hỏi doanh nghiệp phải lấy thu bù chi và làm ăn có lãi. Để thực hiện  được yêu cầu đó ban giám đốc công ty và  toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty để cố gắng vượt mọi khó khăn để từng bước đẩy mạnh công ty đi lên. Và cũng nhờ vào sự cố gắng đó mà kết quả hoạt động  của công ty ngàu một tăng lên rõ rệt.
1.2/ Chức năng nhiệm vụ của công ty:
  a/ Đặc điểm về quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm.
Với đặc điểm là đơn vị chuyên sản xuất kinh doanh các sản phẩm phục vụ nghành giao thông như:
- Tường phòng vệ mềm bằng tôn lượn sóng: Sau khi cắt tôn có chiều dày là 3mm rộng 50cm độ dài tuỳ ý, người công nhân đưa tấm tôn vào  máy đột dập để đột lỗ sau đó đưa ra máy cán chỉ chưa đầy một phút ta đã có sản phẩm thô là tấm tôn lượn sóng.Bước sau đó đưa sang phòng cát để làm sạch bề mặt. Khi đã làm sạch bề mặt khi đã làm sạch bề mặt song ta đưa  thành phẩm sang phòng phun kẽm và lướt một lớp sơn nhũ bảo dưỡng ra ngoài là ta đã có một sản phẩm hoàn thiện.
- Biển báo phản quang: Cắt tấm tôn 2mm thành các hình tròn có đường kính 50cm sau đó làm sạch bề mặt và gián giấy phản quang của Mỹ, rồi in lướt các kí hiệu mà khách hàng yêu cầu nội dung của biển báo giao thông.
Công ty không ngừng nghiên cứu tìm tòi chế tạo các sản phẩm mới để nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn và đa dạng  hơn.
b/ Đặc điểm về tổ chức sản xuất:
Đối với các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp việc tổ chức hợp lý khoa học quá trình chế tạo công nghệ sản phẩm là vô cùng quan trọng và nó quyết định rất lớn đến năng suất chất lượng sản phẩm .Tuy nhiên việc tổ chức một quy trình công nghệ trong một doanh nghiệp có hoàn thiện hay không là phụ thuộc vào điều kiện cụ thể của từng doanh nghiệp.
Công ty CƠ KHÍ VÀ SỬA CHỮA CÔNG TRÌNH CẦU ĐƯỜNG BỘ II có S6500m2 nên việc bố trí sắp xếp các khu vực là tương đối thuận lợi cho việc vận chuyển vật liệu, thành phẩm hay nửa thành phẩm từ phân xưởng này sang phân xưởng kia, đảm bảo nhanh gọn từ khâu vật liệu vào đến khâu cuối cùng tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh.
-Về tổ chức sản xuất: Hiện nay công ty có một đội công trình và 5  phân xưởng sản xuất chính có chức năng cụ thể như sau:
+Phân xưởng cơ khí: Chịu trách nhiệm tạo ra các khuôn mẫu thô ban đầu như: Cột biển báo ,cột tấm sóng, lan can cầu, phà, nồi nấu nhựa.
+Phân xưởng chế thử: Chuyên chế thử các sản phẩm mới của công ty, đồng thời chế tạo ra các sản phẩm phun sơn kẻ đường, máy phun nhũ tường.
+Phân xưởng gương giao thông:Chuyên sản xuất gương cầu lồi đử kích cỡ để phục vụ giao thông và siêu thị ,đồng thời mạ điện phân các sản phẩm  thép.
+Phân xưởng sửa chữa: Chịu trách nhiệm  sửa chữa thường xuyên ,trung đại tu các loại xe vận tải máy thi công.
+Phân xưởng biển báo:Chuyên sản xuất các loại biển báo giao thông ,cột cây số phản quang và các loại biểu mẫu quảng cáo đủ kích cỡ mà khách hàng yêu cầu.
+Đội công trình: Chuyên mạ kẽm và phun sơn tường phòng vệ mềm và một số phụ kiện khác,sửa chữa đường bộ và làm mới phun cát và sơn các loại dầm thép.
Ở các phân xưởng và đội công trình sản xuất chính trên do sản phẩm hoàn thành phải có chất lượng và mỹ thuật cao nên phần lớn các sản phẩm hoàn thành phải có sự chuyển giao từ phân xưởng này đến phân xưởng khác vì vậy mỗi đơn vị đều phải có mối quan hệ chặt chẽ với nhau để cho ra sản phẩm đẹp về mẫu mã và tốt về chất lượng.
-Về trang bị kỹ thuật: Máy móc của công ty là máy nén khí, máy tiện, máy khoan bàn,máy khoan cầu, máy mài thô, máy mài tay.
Trong thời gian gần đây Công ty  đã khuyến khích cán bộ công nhân viên phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhờ đó công ty  đã có dây truyền mạ điện phân và mạ phun kẽm mà trước đây mỗi khi cần mạ phụ kiện thì công ty phải đưa đi rất xa và giá thành lại cao. Bên cạnh đó công ty còn không ngừng học hỏi, đầu tư và nâng cao kỹ thuật sản xuất góp phần nâng cao năng suất lao động.
 
2/ Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý  của  CÔNG TY CƠ KHÍ SỬA CHỮA CÔNG TRÌNH CẦU ĐƯỜNG BỘ II.
Việc tổ chức quản lý trong bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng cần thiết và không thể thiếu được,nó đảm bảo giám sát chặt chẽ tình hình sản xuất của doanh nghiệp,nâng cao chất lượng sản phẩm và đời sống cán bộ công nhân viên trong công ty.
 Sau 34 năm thành lập, Công ty đã tồn tại và không ngừng phát triển trải qua bao khó khăn thử thách nhưng Công ty đã đứng vững và dần đi vào ổn định như hiện nay. Để phù hợp với kinh tế thị trường, Công ty đã kịp thời sắp xếp lại bộ máy Quản lý gọn nhẹ, giảm thiểu các phòng ban không cần thiết. Trong những năm gần đây, Công ty đã và đang hoà nhập vào cơ chế thị trường, tạo được công ăn việc làm cho hàng trăm lao động, làm ăn có hiệu quả, hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước..
Để phát huy vai trò chủ đạo của bộ máy quản lý Công ty CƠ KHÍ SỬA CHỮA CÔNG TRÌNH CẦU  ĐƯỜNG BỘ II  đã tinh giảm một số bộ phận lao động dư thừa ở các phòng ban ,phân xưởng, tổ chức lao động cho phù hợp với đặc điểm của công ty trong cơ chế mới.
*Ban giám  đốc: Gồm một giám đốc và một phó giám  đốc chịu trách nhiệm chung mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống công nhân viên trong công ty. Toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh ở công ty  đều  chịu sự chỉ đạo trực tiếp của ban giám đốc. Quan hệ giữa ban giám đốc và các phòng ban là quan hệ chỉ đạo ngoài ra các phòng ban còn có trách nhiệm tham mưu cho ban giám đốc phương án làm việc.
  - Các phòng ban:
+Phòng tổ chức hành chính: Kiêm toàn bộ công tác tổ chức hành chính cho phù hợp với cơ chế sản xuất của từng giai đoạn.thực hiện  đầy đủ các chế độ chính sách mà nhà nước quy định đối với người lao động,đảm bảo an toàn lao động và thực hiện tốt các công tác bảo hộ lao động.
+Phòng tài chính kế toán: Chịu trách nhiệm  trước nhà nước,trước giám đốc về việc quản lý các mặt kế toán tài chính. Giám  sát và phát hiện kịp thời những sai phạm về tài chính và làm tròn trách nhiệm với nhà nước.
+Phòng kế hoạch kỹ thuật: Xây dựng kế hoạch và phương án sản xuất hàng năm, các định mức khoán gọn công trình ,sửa chữa lớn và sản xuất các sản phẩm. Giám sát và chỉ đạo quản lý chất lượng kỹ thuật và nghiệm thu thanh toán khối lượng công trình kịp thời theo tiến độ.Lập hồ sơ dự toán thiết kế kỹ thuật và tổ chức thi công ,đưa ra các sang kiến cảI tiến  về đề án khoa học kỹ thuật.
+Ban bảo vệ: Có nhiệm vụ bảo vệ an toàn ,toàn bộ tài sản của công ty.
+Trạm y tế:Chăm lo sức khoẻ cán bộ công nhân viên trong công ty và phụ trách mảng vệ sinh an toàn cây xanh.
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại  VietTel mệnh giá 20.000đ sau đó gửi mã số thẻ cào cùng địa chỉ email của bạn và mã tài liệu KT140 đến số điện thoại: 0988.44.1615 Sau khi nhận được tin nhắn tôi sẽ gửi tài liệu cho bạn và thông báo cho bạn biết
Tài liệu này không có hình ảnh khác

Tài liệu cùng loại

Tên tài liệu
 Mã tài liệu
 Ngày đăng
 Lượt xem
 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)