Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại VietTel mệnh giá 20.000đ và gửi mã thẻ cào cùng với địa chỉ Email của bạn và mã tài liệu KT188 đến số điện thoại sau đây: 0988.44.1615  

Sau khi nhận được thông tin tôi sẽ gửi tài liệu vào mail cho bạn ngay và thông báo cho bạn biết

Kế toán nguyên vật liệu

Đối với tất cả các đơn vị, kể cả đơn vị hành chí sự nghiệp cũng như các đơn vị là sản xuất kinh doanh thì công tác kế toán là vấn đề không thể thiếu. Vì công tác kế toán trong đơn vị nó kèm nhiệm vụ quản lý và kiểm soát toàn bộ quá trình hình thành và phát triển vấn đề tài chính của đơn vị, hay nói cách khác, công tác kế toán làm nhiệm vụ quản lý và kiểm soát toàn bộ tình hình tài chính của đơn vị. Chính vì lẽ đó mà công tác kế toán đóng một vai trò đặc biệt quan trọng đối với doanh nghiệp cũng như các ngành sự nghiệp.


Thông tin chi tiết
Số lượt xem
1777 Lượt xem
Cú pháp nhắn tin
Ngày đưa lên
Đăng ngày 15-10-2012 09:29:09 PM
Mã Tài liệu
KT188
Tổng điểm Đánh giá
0 điểm
Chia sẻ
Cho điểm tài liệu này
1 2 3 4 5
Đặt hàng

PHẦN I

ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CÔNG TY.

1-Lịch sử phát triển

Bên cạnh những biến động lớn lao của thị trường thế giới cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nên kinh tế đất nước và để khẳng định khả năng của bản thân trong sự cạnh tranh khốc liệt của nền kinh tế thị trường, ông A.V.H-vốn là một cán bộ trong Viện máy…đã quyết định đứng ra thành lập công ty chuyên kinh doanh thép công nghiệp, sản xuất, gia công buôn bán hàng kim khí. Lấy tên là Công ty TNHH Thép An Thịnh với diện tích hơn 3000m2 trên địa phận xã Tam Hiệp-huyện Thanh Trì- Hà Nội. Công ty được thành lập ngày 06/03/2001 và đi vào hoạt động ngay theo giấy phép số 0102002059/TLND của Sở kế hoạch đầu tư Thành phố Hà Nội.
Từ khi đi vào hoạt động đến nay, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty luôn đạt hiệu quả kinh tế cao, sản phẩm đa dạng về chủng loại, đảm bảo về mặt chất lượng, sản phẩm của công ty đãchiếm một vị thế khá quan trọng trên thị trường hiện nay. Đặc biệt là sản phẩm đèn sáng và các phụ kiện của kết cấu khung nhà thép đã đưa công ty lên một vị thế mới, đã tạo được uy tín và khẳng định được mình trên thị trường.
Để tạo sự đa dạng, tìm kiếm, phát triển vị thế của mình trên thị trường, công ty đã mở thêm một lò ủ thép. Tuy đây mới chỉ là bước đầu chuẩn bị cho sự phát triển mới của công ty nhưng đã đạt được những kết qua rất khả quan. Lợi nhuận đạt được là hàng tỷ đồng và tạo được công ăn việc làm ổn định cho nhiều người lao động.

2-Những thuận lợi và khó khăn của công ty trong quá trình sản xuất kinh doanh.

a-Những thuận lợi
Công ty TNHH Thép An Thịnh là một công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, gia công các mặt hàng về kim khí. Công ty tiến hành sản xuất kinh doanh với giá thành đảm bảo hợp lý dựa trên phương châm: lấy thị trường làm hướng đạo, lấy sáng tạo làm nòng cốt, gắn chất lượng sản phẩm với sự tồn vong của công ty. lấy nhân tài làm chỗ dựa, lấy quản lý để thúc đẩy hiệu quả, đưa công ty đi theo con đường nâng cao uy tín sản phẩm. Công ty có bộ máy quản lý có năng lực,  một đội ngũ công nhân lành nghề, nhiều kinh nghiệm, có trách nhiệm và tinh thần trong quá trình làm việc. Trong các quan hệ tín dụng với ngân hàng và các đối tác khác thì công ty luôn là một khách hàng có uy tín, các khoản vay đều sử dụng đúng mục đích, luôn coi trọng chữ tín, thanh toán đầy đủ các khoản nợ khi đã đến hạn trả, luôn tạo cho đối tác có một cảm giác an toàn khi ký hợp đồng với công ty mình.
Công ty đã sử dụng các loại phương tiện máy móc thiết bị khá tiên tiến phù hợp cho quá trình sản xuất kinh doanh.
Mặt khác, công ty đã biết kết hợp, phân cấp quản lý tài chính hợp lý trong việc sử dụng nguồn tài chính công ty như việc thu, chi các khoản tiền mạt, tiền gửi ngân hàng… phân giao nhiệm vụ thu, chi và cân đối tài chính.
Đồng thời, vào dịp nghỉ hè, lễ tết công ty tổ chức cho cán bộ công nhân viên đi tham quan, nghỉ mát giúp họ có được thời gian thư giãn, vui chơi để giải toả đi những căng thẳng, mệt  mỏi sau những ngày làm việc. Công ty còn quan tâm đến con em của cán bộ công nhân viên làm việc trong công ty như ngày tết thiếu nhi, trung thu, dịp khai giảng và chế độ thưởng thành tích cho con em họ trong học tập… Nhờ vậy mà chất lượng công việc được đảm bảo, hoàn thành nhanhchóng đem lại hiệu quả cho công ty.
b-Những lực lượng
Ở đây có thế thấy ngành sản xuất kinh doanh của công ty là ngành có lợi nhuận cao, song bên cạnh đó vẫn còn những khó khăn nhất định. Bởi lẽ thị trường sắt thép thế giới luôn có những biến động phức tạp, sự can thiệp của nhà nước đối với lĩnh vực này còn khá nhiều nhạy cảm-mặc dù máy móc thiết bị không còn lạc hậu nhưng đôi khi vẫn gặp phải những rủi ro trong sản xuất. Khối lượng công việc của các đợt vẫn còn chưa dứt khoát nên vẫn còn có những hạn chế. Vì vậy mà khả năng cạnh tranh trên thị trường còn nhiều thiếu sót, còn khó khăn trong việc ký kết các dự án.
c-Tổ chức bộ máy của công ty
Chức năng của công ty là làm sao nâng cao được chất lượng sản, đạt được doanh thu cao nhất, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra. nhiệm vụ của công ty là phải làm thế nào để đưa công ty ngày càng làm ăn phát triển và việc sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển hơn nưã.
Công ty có nghĩa vụ đóng thuế cho ngân sách nhà nước, đảm bảo an toàn trong lao động, phải đảm bảo công ăn việc làm ổn định cho người lao động và chịu mọi rủi ro trong quá trình sản xuất kinh doanh.

3.Một số chỉ tiêu đơn vị đã đạt được

a.Về vốn:
-Tổng số vốn của công ty là 500.000.000
-Hình thức sở hữu vốn: Số vốn này chủ yếu được đầu tư từ nguồn vốn chủ sử hữu trên cơ sở hình thức vốn góp.
Luôn xác định thường xuyên cho quá trình sản xuất kinh doanh ở cả ba khâu: dự trữ, sản xuất và lưu thông.
b.Về lao động:
Tổng số lao động trong công ty là 43 người trong đó có 36 lao động trực tiếp tham gia sản xuất kinh doanh, còn lại 7 người là lao động gián tiếp.
c. Tổng quỹ lương của công nhân là 31.000.000đ
Thu nhập bình quân: 700.000đ/1người/tháng
d.Tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty:
-Thép dập C,Z chủ yếu phục vụ cho các khu công nghiệp mới để lắp dựng kết cấu khung nhà thép.
-sản phẩm sóng đường phục vụ cho tuyến đường Hồ Chí Minh lịch sử và đường quốc lộ 1 mới.
-Lắp ráp được các khung nhà thép khá tốt cho khu công nghiệp An Khánh.
-Cung cấp nhiều thép tấm, thép lá cho các tổng công ty, và một số công ty lớn để phục vụ cho việc sản xuất ô tô, xe máy.
Qua đây ta thấy tình hình tiêu thụ sắt thép và các sản phẩm về thép của công ty mở rộng rõ rệt và đạt được những kết quả hết sức to lớn.

4-Chức năng và nhiệm vụ của công ty.

a.Chức năng sản xuất:
Công ty sản xuất các mặt hàng như thépcắt, thép dập U, C, xà gồ, sóng đường, cột sóng đường.
b.Chức năng kinh doanh.
-Nhận gia công và sản xuất các sản phẩm theo đơn đặt hàng.
-Nhập khẩu nguyên vật liệu, máy móc thiết bị phục vụ cho sản xuất. Từng bước mở rộng sản phẩm của công ty đối với toàn bộ thị trường sắt thép trong nước.
c.Nhiệm vụ của công ty.
Thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trên cơ sở tự chủ và tuân thủ pháp luật trong nước và quốc tế hiện hành.
-Tuân thủ pháp luật của nhà nước về quản lý tài chính, quản lý tình hình xuất-nhập khẩu.
-Quản lý sản phẩm nguồn vốn, đầu tư mở rộng đổi mới trang thiết bị, đảm bảo sản xuất kinh doanh có lãi và làm tròn nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước.
+Nghiên cứu và thực hiện có hiệu quả các biện pháp nâng cao chất lượng các mặt hàng do công ty sản xuất và kinh doanh nhằm tăng sức cạnh tranh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.
+Quản lý và đào tạo đội ngũ cán bộ, công nhân viên nhằm xây dựng và củng cố, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực chuyên môn.
+Quan tâm chăm lo đến đời sống của công nhân cả về mặt vật chất cũng như tinh thần.
d.Sơ đồ tổ chức bộ máy sản xuất kinh doanh của công ty.
Công ty là một đơn vị kinh doanh được thành lập nhằm mục đích chủ yếu là thực hiện các công tác hoạt động sản xuất kinh doanh. Thực hiện một số hoặc tất cả các khâu của quá trình đầu tư sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại  VietTel mệnh giá 20.000đ sau đó gửi mã số thẻ cào cùng địa chỉ email của bạn và mã tài liệu KT188 đến số điện thoại: 0988.44.1615 Sau khi nhận được tin nhắn tôi sẽ gửi tài liệu cho bạn và thông báo cho bạn biết
Tài liệu này không có hình ảnh khác

Tài liệu cùng loại

Tên tài liệu
 Mã tài liệu
 Ngày đăng
 Lượt xem
 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)