Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại VietTel mệnh giá 20.000đ và gửi mã thẻ cào cùng với địa chỉ Email của bạn và mã tài liệu KT130 đến số điện thoại sau đây: 0988.44.1615  

Sau khi nhận được thông tin tôi sẽ gửi tài liệu vào mail cho bạn ngay và thông báo cho bạn biết

Hạch toán công tác kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương tại Công ty Cổ phần may Thăng Long

Tiền lương là nguồn thu nhập chủ yếu của người lao động. Các doanh nghiệp đã sử dụng tiền lương làm đòn bẩy kinh tế, khuyến khích tinh thần tích cực lao động, thúc đẩy hoạt động sản xuất. Việc xây dựng hệ thống thang lương, bảng lương và các khoản trích theo lương như: BHXH, BHYT,KPCĐ và quy chế trả lương hợp lý phải xuất phát từ đặc đIểm lao động khác nhau trong từng ngành nghề và trong điều kiện lao động cụ thể nhằm bù đắp lao động hao phí, nhằm đảm bảo cuộc sống cho bản thân người lao động và gia đình của họ.


Thông tin chi tiết
Số lượt xem
2136 Lượt xem
Cú pháp nhắn tin
Ngày đưa lên
Đăng ngày 22-07-2012 10:46:42 AM
Mã Tài liệu
KT130
Tổng điểm Đánh giá
0 điểm
Chia sẻ
Cho điểm tài liệu này
1 2 3 4 5
Đặt hàng
I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN MAY THĂNG LONG
1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần may Thăng Long
Tên công ty: Công ty cổ phần may Thăng Long
Tên giao dich:Thang Long Garment Company
Tên viết tắt:THALOGA
Trụ sở chính: 250 Minh Khai – Hai Bà Trưng- Hà Nội
Tel: (84-4) 8623372, 8622142, 6240592
Email: Thaloga@fpt.vn
Công ty may thăng long trước đây là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc tổng công ty dệt may Việt nam. Được thành lập ngày 08-05-1958 theo quy định của bộ ngoại thương với tên gọi ban đầu là  CÔNG TY MAY XUẤT KHẨU và đây là công ty may mặc xuất khẩu đầu tiên của Việt nam. Tổng số cán bộ công nhân viên ngày đầu là 28 người trong đó có 20 công nhân và 8 cán bộ do đồng chí TRần văn cống là chủ nhiêm.
Ngày 31-08-1965. công ty may mặc xuất khẩu đổi tên thành xí nghiệp may mặc xuất khẩu. Ban chủ nhiệm đổi thành ban giám đốc.
 Năm 1979 xí nghiệp may mặc đổi tên thành xí nghiệp may thăng long do đồng chí Hoàng văn cống làm giám đốc
Tháng 6-1992 xí nghiệp đổi tên thành công ty may thăng long do đồng chí Lê văn hồng làm giám đốc.
Năm 1993 công ty đầu tư 800 triệu xây dựng xưởng may hảI phòng. Cũng trong năm nay công ty đã thành lập trung tâm thương mại và giới thiệu sản phẩm ở 39 Ngô quyền – hà nội với diện tích trên 300m2và 3 tỷ vnđ cho khu ngoại quan và xưởng sx ống ghen nhựa.
Năm 1996 công ty đã đầu tư 39 tỷ VNĐ cho xây dựng nhà máy may Hà Nam.
Bắt đầu từ năm 2000 công ty đã thực hiên hệ thống quản lý ISO9001-2001, hệ thống quản lý theo tiểu chuẩn SA8000 và hiện đang xây dựng hệ thống quản lý môI trường theo tiêu chuẩn ISO 14000.
Đầu năm 2004 thực hiên đường lối đổi mới của nhà nước nhằm mục tiêu phát triển ngành may mặc và các lĩnh vực kinh doanh khác, thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế xã hội tạo việc làm cho người lao động. Ngày 1-1-2004 công ty may thăng long đã thực hiện cổ phần hoá và đổi tên thành công ty cổ phần may thăng long , đồng chí Vũ Đức Thịnh làm chủ tịch hội đồng quản trị, đồng chí lê Văn Hồng làm tổng giám đốc đIều hành công ty. Cho đến nay Công Ty Cổ Phần May Thăng Long là đơn vị thành viên trực thuộc Tổng Công ty Dệt May Việt nam có quy mô rất lớn gồm 9 xí nghiệp thành viên nằm tại các khu vực như: Hà nội ,Hà nam, Nam định, Hoà lạc với 98 dây chuyền sx hiện đại và gồm 4000 cán bộ công nhân viên có trình độ và chuyên môn đạt yêu cầu
2. Đặc điểm ngành nghề kinh doanh.
Hình thức hoạt động kinh doanh của Công Ty Cổ Phần May Thăng Long hiện nay gồm: SX-KD-XNK trên các lĩnh vực hàng may mặc, nhựa, kho ngoại quan. Trong đó hoạt động chính vẫn là trong lĩnh vực may mặc với các loại sản phẩm cơ bản như:
·               Áo sơ mi bò mài
·               Áo sơ mi cao cấp
·               Áo Jacket
·               Áo khoác các loại
·               Quần áo trẻ em
Việc sản xuất của công ty chủ yếu là gia công may mặc theo các hợp đồng gia công của phía đối tác và được tiến hành theo một 1 quy trình công nghệ hiện đại khép kín và trọn vẹn trong một đơn vị.
Công ty có 7 xí nghiệp thành viên là XN1, XN II, XN III, XN IV, XN V. 5 Xí nghiệp này đóng tại Hà nội, XN HảI phòng đóng tại HảI phòng, XN Nam HảI đóng tại Nam định. Các xí nghiệp được chuyên môn hoá theo từng mặt hàng
3. Đặc điểm tổ chức quản lý của Công Ty Cổ Phần May Thăng Long
Bộ máy quản lý của công ty được tổ chức gọn nhẹ, hoạt động có hiệu quả cao, cung cấp kịp thời mọi thông tin phục vụ cho yêu cầu quản lý là mong muốn tất cả các doanh nghiệp nói chung và Công Ty Cổ Phần May Thăng Long nói riềng. Việc tổ chức bộ máy quản lý là nhiệm vụ của ban lãnh đạo công ty, công ty hoạt động có hiệu quả hay không trước hết phụ thuộc vào bộ máy quản lý được sắp xếp có khoa học hay không? Phân công công việc có đúng chức năng nhiệm vụ và công nhân viên có được sử dụng đúng chuyên môn để phát huy hết khả năng và tiểm lực của mình hay không? Để đáp ứng với những vấn đề đặt ra trên đây. Tại Công Ty Cổ Phần May Thăng Long bộ máy tổ chức được tổ chức theo phương pháp trực tuyến nghĩa là các phòng ban tham mưu với ban giám đốc theo từng chức năng, nhiệm vụ của mình giúp ban giám đốc đIều hành ra những quyết định đúng đắn những phương pháp tối ưu nhất có thể đạt được nhằm có lợi cho công ty.
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại  VietTel mệnh giá 20.000đ sau đó gửi mã số thẻ cào cùng địa chỉ email của bạn và mã tài liệu KT130 đến số điện thoại: 0988.44.1615 Sau khi nhận được tin nhắn tôi sẽ gửi tài liệu cho bạn và thông báo cho bạn biết
Tài liệu này không có hình ảnh khác

Tài liệu cùng loại

Tên tài liệu
 Mã tài liệu
 Ngày đăng
 Lượt xem
 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)