Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại VietTel mệnh giá 20.000đ và gửi mã thẻ cào cùng với địa chỉ Email của bạn và mã tài liệu KT120 đến số điện thoại sau đây: 0988.44.1615  

Sau khi nhận được thông tin tôi sẽ gửi tài liệu vào mail cho bạn ngay và thông báo cho bạn biết

Công tác tổ chức kế toán của Công ty TNHH Vũ Dương, thực trạng và khuyến nghị

Là một doanh nghiệp tư nhân với quy mô sản xuất vừa sản phẩm sản xuất hàng loạt. Công ty TNHH Vũ Dương đã hoạt động và phát triển cả về chiều sâu lẫn chiều rộng. Tuy mới được thành lập nhưng sản phẩm của Công ty đã được nhiều bạn hàng trong nước và quốc tế biết đến qua thương hiệu Hanatex. Để có sự thành công như ngày hôm nay đã có sự đóng góp không mệt mỏi của ban lãnh đạo cùng các cán bộ công nhân viên trong Công ty đã đóng góp tài năng trí tuệ và sức lao động của mình hoàn thành tốt nhiệm vụ mà công ty đề ra.


Thông tin chi tiết
Số lượt xem
2079 Lượt xem
Cú pháp nhắn tin
Ngày đưa lên
Đăng ngày 22-07-2012 10:24:48 AM
Mã Tài liệu
KT120
Tổng điểm Đánh giá
0 điểm
Chia sẻ
Cho điểm tài liệu này
1 2 3 4 5
Đặt hàng

PHẦN I

THỰC TRẠNG TỔ CHỨC KẾ TOÁN TRONG MỘT KỲ

CỦA DOANH NGHIỆP

 

I ĐẶC ĐIỂM CHUNG

1. Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp
          Công ty TNHH Vũ Dương là một doanh nghiệp tư nhân được thành lập ngày 20 tháng 10 năm 1998 theo quyết định số 2307/ GPUB của UBND thành phố Hà Nội .
Tên giao dịch công ty: Công ty TNHH Vũ Dương
Trụ sở Chính:  109 Đường Láng - Đống Đa - Hà Nội
  Những ngày đầu thành lập công ty chỉ có khoảng hơn 100 cán bộ công nhân viên cùng với các trang thiết bị thô sơ với sự nỗ lực không ngừng đến năm 2001 công ty đầu tư thêm 16 tỷ đồng cho một dây chuyền kéo sợ OE thu hút 150 công nhân và đặt tại Công ty năm 2002 tiếp tục đầu tư thêm  một dây chuyền kéo Sợi chải kỹ 1 vạn cọc đã qua sử dụng của Italia thu hút thêm 200 lao động. Năm 2002- 2005 đầu tư và đổi mới một số trang thiết bị trong ngành .
  Dự án năm 2005 đầu tư 28.800 cọ sợi và thu hút khoảng 150 lao động năm 2006 hoàn thành dự án. Hiện nay Công ty đã co 500 cán bộ công nhân viên trong đó trình độ đại học cao đẳng chiếm 12%, trung học chuyên nghiệp chiếm 40% còn lại là công nhân lao động được đào tạo chủ yếu tại các trường dạy nghề trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận chiếm số % còn lại là 48%.
2.Chức năng và nhiệm vụ hiện nay của Công ty TNHH Vũ Dương .
  2.1 Chức năng
  Là một doanh nghiệp tư nhân với chức năng chính mà doanh nghiệp đề ra khi thành lập là tham gia vào các hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh xuất nhập khẩu thuộc các mặt hàng Dệt và Sợi
  2.2 Nhiệm vụ hiện nay của Công ty TNHH Vũ Dương.
  Trong năm 2005 Công ty đã nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn để duy trì sản xuất và phát triển kết quả đạt được về sản lượng là 6072 tấn sợi các loại đạt 100% kế hoạch và tăng 1400 tấn sợi so với năm 2004 doanh thu bán hàng đạt 215 tỷ đồng  tăng 39 tỷ so với năm 2004. Trong đó 700 000$ là doanh thu của hàng xuất khẩu.Tuy vậy vẫn còn nhiều hạn chế và bất cập trong sản xuất và tiêu thụ. Do đó doanh nghiệp đã đề ra và quyết tâm phấn đấu để đạt được đúng phương hướng và nhiệm vụ trong 2006 như sau:
-         Về kế hoạch sản xuất dự kiến là 8500 tấn sợi các loại tập trung vào công tác xây dưng thương hiệu sản phẩm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm với khẩu hiệu: “Năng suất cao để có thu nhập cao chất lượng ổn định để có sự phát triển bền vững".
-         Xây dựng và triển khai việc sát hạch nâng bậc thợ cho công nhân, lao động nhằm đáp ứng sự phát triển của công ty.
-         Tổng mức doanh thu dự kiến đạt 320 tỷ đồng với doanh thu xuất khẩu là 4,5 triệu $ tương ứng với 3000 tấn sợi xuất khẩu chất lượng cao. Nộp ngân sáchdự kiến đạt 12 tỷ đồng nâng mức thu nhập của người lao động lên 870 000 đồng / tháng.
-         Tiếp tục nghiên cứu mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm phát huy mạnh vai trò của tổ chức đoàn thể trong việc xây dựng thi đua sản xuất để hoàn thành các mục tiêu kinh tế.
-         Tiếp tục hoàn thành dự án đầu tư 28 800 cọc sợi dự kiến vào quý II năm 2005.
II.CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY QUẢN LÝ CỦA Công Ty
1. Bộ máy quản lý của Công ty TNHH Vũ Dương.
  Tuy là một công ty mới thành lập với loại hình là doanh nghiệp tư nhân nhưng công ty đã tạo cho mình một bộ máy quản lý vững chắc tự tin của tuổi trẻ và nhiều kinh nghiệm.
  Công ty thực hiện chế độ một thủ trưởng cùng với sự tư vấn của các bộ phận chức năng được phân chia rõ ràng với từng cá nhân được đào tạo chính quy.
                                                        
 
  
 
Bộ máy gián tiếp:                                                        38 người
 Bộ phận dây chuyền sản xuất chính của Công ty:   390 người
 Hai tổ kiểm tra chất lượng sản phẩm:                         12 người
 Phụ trợ sản xuất, y tế … :                                           29 người
 Bộ phận vật tư thiết bị:                                                 7 người
 Đội bảo vệ , đội xe:                                                      24 người
Mối quan hệ giữa các  phòng ban của C ông ty TNHH V ũ Dương
Công ty có mối quan hệ chặt chẽ cùng nhau phối hợp hoạt động để bộ máy công ty làm việc  có hiệu quả đưa công ty cùng phát triển vững mạnh.
 Giám đốc: phụ trách chỉ đạo chung toàn  bộ mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cùng với hai phó giám đốc (Kinh doanh và Sản xuất) điều hành và phân bổ công việc trên cơ sở chức năng và nhiệm vụ thực tế .
- Các phòng ban
-         Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ của mình các phòng ban có trách nhiệm thực hiện các quyết định của giám đốc, các phó giám đốc để giải quyết hỗ trợ mọi quyết định mọi yêu cầu trong sản xuất kinh doanh
  + Phòng hành chính: Phối hợp các phòng ban nghiệp vụ giải quyết giấy tờ văn thư liên quan đến sản xuất kinh doanh nghiên cứu sắp xếp tổ chức cán bộ công nhân viên
  + Phòng kinh doanh: Lập kế hoạch và ký kết các hợp đồng sản xuất kinh doanh, nghiên cứu và mở rông thị trường đặc biệt tìm đối tác kinh doanh
  + Phòng kế toán: Tổ chức thực hiện công tác kế toán và chịu trách nhiệm cung ứng tài chính thanh toán và trả lương cho cán bộ công nhân viên kiểm tra các giấy tờ chứng từ trong công việc thực hiện hợp đồng.
  + Phòng vật tư- thiết bị: Có trách nhiệm cung ứng mua sắm theo dõi việc sử dung vật tư của Công ty của dây chuyền sản xuất, lập kế hoạch sửa chữa luân phiên định kỳ cho các thiết bị trong dây chuyền sản xuất đề ra các biện pháp xử lý bộ phận điều không, bộ phận ống OE …và lập kế hoạch định mức NVL cho sản xuất.
  Xây dựng các định mức ca máy thực tế nhằm khai thác hết công suất của ca máy trên các dây chuyền sản xuất ở mỗi xưởng
+ Phòng thí nghiệm: Có trách nhiệm đưa ra các số liệu chính xác của việc pha trộn giữa các NVLvới nhau để phù hợp cho mỗi dây chuyền sản xuất để đạt hiệu quả cao nhất năng xuất nhất khi cho ra mỗi chỉ số sợi và việc lập kế hoạch dựa trên các công suất năng suất mỗi máy của mỗi dây chuyền.
3.1.1 Cơ cấu quản lý bộ máy kế toán của Công ty TNHH Vũ Dương
   Bộ máy kế toán của Công ty TNHH Vũ Dương gồm 7 người tổ chức theo mô hình tập trung tại phòng kế toán, riêng kế toán tiền lương làm việc dưới phòng tại phân xưởng của Công ty để tiện theo dõi các hoạt động làm việc của công nhân viên. Tuy nhiên vẫn thuộc sự quản lý của phòng kế toán. Từ quá trình hạch toán ban đầu của
công ty đến khâu lập báo cáo tài chính ở các bộ phận không thuộc tổ chức bộ máy kế toán vẫn phải tiến hành ghi chép số liệu sau đó chuyển chứng từ sổ sách gửi số liệu về phòng kế toán. Phòng kế toán sẽ vào số liệu trên máy tổng hợp quyết toán doanh thu và chi phí cuối quý sẽ đưa ra bảng cân đối tài khoản và bảng kết quả hoạt động kinh doanh.
  Với chức năng của phòng kế toán là tham mưu hỗ trợ cho giám đốc, phó giám đốc tổ chức triển khai thực hiện toàn bộ công tác tài chính kinh tế, thông tin kinh tế và hạch toán kinh tế theo điều lệ và hoạt động kinh tế tài chính của Công ty theo đúng pháp luật. Qua đó đòi hỏi các công nhân viên trong phòng kế toán phải thực hiện đúng trách nhiệm và nghĩa vụ
 
 
 
 
 
 
         
 
 
 
 
 
 
          Với chức năng của phòng kế toán là tham mưu hỗ trợ cho giám đốc, phó giám đốc tổ chức triển khai thực hiện toàn bộ công tác tài chính kinh tế, thông tin kinh tế và hạch toán kinh tế theo điều lệ và hoạt động kinh tế tài chính của Công ty theo đúng pháp luật. Qua đó đòi hỏi các công nhân viên trong phòng kế toán phải thực hiện đúng trách nhiệm và nghĩa vụ.
-         Kế toán trưởng (phụ trách phòng kế toán) phụ trách chung chịu trách nhiệm trước ban giám đốc về mọi hoạt động kinh tế có trách nhiệm kiểm tra giám sát công tác kế toán của phòng hướng dẫn chỉ đạo cho các kế toán viên thực hiện theo yêu cầu quản lý, tiến hành bố trí sắp xếp nhân sự và công việc trong phòng.
-          Kế toán tổng hợp: Có trách nhiệm tổng hợp chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm cho từng dây chuyền sản xuất, từng loại sản phẩm cuối quý lập báo cáo tài chính như bảng cân đối kế toán, báo cáo kế toán hoạt động sản xuất kinh doanh…
-         Kế toán vật tư - thiết bị: Theo dõi chi tiết kịp thời việc cung cấp nguyên vật liệu cho các phân xưởng, các dây chuyền sản xuất đồng thời theo dõi sự tăng giảm tài sản cố định và trích khấu hao tài sản cố định.
-         Kế toán tiền lương: Theo dõi các khoản tạm ứng đồng thời thanh toán tiền lương cho công nhân viên và trích các khoản theo lương, thưởng, phạt …
-         Kế toán thanh toán: Theo dõi các khoản phải trả cho nhà cung cấp và các khoản phải thu khác hàng các chi phí trong quá trình mua bán hàng hoá.
-         Kế toán TM-TGNH: Theo dõi các khoản thu chi tiền mặt, tiền gửi ngân hàng của Công ty diễn ra trong từng ngày, từng tuần, từng tháng …đối chiếu và thu quỹ.
-         Thủ quỹ: Thực hiện quan hệ giao dịch theo dõi các khoản thu chi bằng tiền mặt và lập báo cáo quỹ
Về hệ thống sổ sách kế toán
   Công ty TNHH Vũ Dương là một doanh nghiệp tư nhân doanh nghiệp thực hiện theo đúng chế độ kế toán của Nhà nước ban hành và việc ghi sổ kế toán được thực hiện theo đúng chế độ Nhà nước. Hiện nay công ty ghi sổ theo hình thức chứng từ ghi sổ, hình thức này rất thích hợp với một công ty tư nhân vừa và nhỏ với số lượng tài khoản không nhiều thuận tiện cho việc hạch toán ghi sổ và bằng máy. Phương pháp kế toán hàng ngày tồn kho mà Công ty  áp dụng là phương pháp kê khai thường xuyên và tính thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ.
3.1.2 Cơ cấu dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH V ũ Dương
Hiện nay công ty có 3 dây chuyền sản xuất chính được đặt riêng biệt  tại 3 phân xưởng, phân xưởng I, phân xưởng II và phân xưởng III được đặt theo thứ tự sau: dây chuyền sản xuất sợi chải kỹ, dây chuyền sản xuất sợi chải thô và dây chuyền sản xuất sợi OE.  
Để tải tài liệu này xin mời bạn mua thẻ điện thoại  VietTel mệnh giá 20.000đ sau đó gửi mã số thẻ cào cùng địa chỉ email của bạn và mã tài liệu KT120 đến số điện thoại: 0988.44.1615 Sau khi nhận được tin nhắn tôi sẽ gửi tài liệu cho bạn và thông báo cho bạn biết
Tài liệu này không có hình ảnh khác

Tài liệu cùng loại

Tên tài liệu
 Mã tài liệu
 Ngày đăng
 Lượt xem
 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)