Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:
Giáo Dục
Giáo Dục
Tác động của toàn cầu hóa đến truyền thống cần cù, tiết kiệm của dân tộc Việt Nam

Tác động của toàn cầu hóa đến truyền thống cần cù, tiết kiệm của dân tộc Việt Nam

07:22 | 09/07/2008

Với bề dày lịch sử hàng ngàn năm, dân tộc Việt Nam đã xây dựng cho mình một hệ thống các giá trị truyền thông, trong đó có đức tính cần cù và tiết kiệm. Trong điều kiện hiện nay, toàn cầu hoá, trước hết là toàn cầu hoá kinh tế, đã và đang tác động mạnh mẽ đến các giá trị đó theo những chiều hướng khác nhau, cả tích cực lẫn tiêu cực. Khi đất nước còn nghèo, hơn nữa, còn phải vượt qua muôn vàn thách thức mà quá trình toàn cầu hoá đặt ra, chúng.ta cần tiếp tục phát huy đặc tính cần cù và tiết kiệm, gắn cần cù với tiết kiệm. Đó vừa là cách đê chúng ta khẳng đinh và giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, vừa là phương thức tăng cường nội lực nhằm tạo đà cho sự phát triển ổn định và bền vững của đất nước.

Nhà sàn Bác Hồ

Nhân ngày 19/5 nghĩ về đạo đức Hồ Chí Minh

09:14 | 01/07/2008

Chúng ta chuẩn bị kỷ niệm 115 năm ngày sinh của Người - Hồ Chí Minh! lãnh tụ vĩ đại và kính yêu của Đảng và dân tộc Việt Nam, Người chiến sĩ đấu tranh không mệt mỏi, Nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hoá lớn trên thế giới. Đã thành lệ, hầu như mọi lần kỷ niệm sinh nhật Nguời, chúng ta lại tôn vinh công lao, sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Người. Trong số những di sản tinh thần mà người để lại, có một di sản tinh thần vô cùng to lớn đó là đạo đức của người. Học tập đạo đức Hồ Chí Minh là học tập tư tưởng và học tập tấm gương sáng ngời về đạo đức của Người. Đây là nhiệm vụ của nhiều thế hệ, nhiều ngành khoa học khác nhau, là phương châm rèn luyện hành động và cũng là niềm vinh dự lớn lao, nguồn hạnh phúc của mỗi chúng ta, nhất là thế hệ trẻ hiện nay và mai sau. Trong phạm vi bài này, chúng ta chỉ nghiên cứu và học tập một số nét cơ bản về đạo đức của Người mà cụ thể là lòng nhân ái của Hồ Chí Minh.

Hồ Chí Minh gửi trọn niềm tin với cách mạng tháng 10 Nga

Hồ Chí Minh gửi trọn niềm tin với cách mạng tháng 10 Nga

09:10 | 01/07/2008

Cách mang tháng 10 Nga được Hồ Chí Minh đề cập đến rất nhiều trong các bài viết, bài nói, điện mừng gưỉ các nhà lãnh đạo Liên Xô trong những dịp kỷ niệm của đất nước Xô Viết. Thông qua đó chúng ta có thể thấy tầm nhìn cao rộng của Người đến chừng nào. Niềm tin, niềm hi vọng của một vị lãnh tụ đã thể hiện được lập trường của người cộng sản. Với ý nghĩa thắng lợi của cách mạng tháng 10 Nga điều đó được thể hiện trên những nét cơ bản sau:

Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giáo dục của nước nhà

Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giáo dục của nước nhà

09:05 | 01/07/2008

Tư tưởng Hồ Chí Minh là chân lý soi đường cho cách mạng Việt Nam đi lên giành thắng lợi. Trong toàn bộ di sản tư tưởng mà Người để lại cho chúng ta, có tư tưởng giáo dục.
Tư tưởng giáo dục của Chủ tịch HCM xuất phát từ mục đích cao cả của sự nghiệp cách mạng mà Người theo đuổi, có nguồn gốc sâu xa từ tình thương lớn, từ chủ nghĩa nhân đạo cộng sản của Người. Bác luôn quan tâm, yêu thương , nâng niu trân trọng con người, mong muốn làm cho con người ngày càng tốt đẹp hơn, biết phát huy tất cả tiềm năng của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Người coi con người là vốn quý nhất, là yếu tố quyết định của sự nghiệp cách mạng: "Vì lợi ích 10 năm tròng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người".

Một buổi thảo luận chuyên môn của các thầy cô Khoa Lý luận Chính trị trường Đại học Nha Trang

Từ ngày quốc tế hiến chương đến ngày nhà giáo Việt Nam

08:13 | 01/07/2008

Sắp đến ngày Hiến chương nhà giáo, mấy hôm nay đường phố Nha Trang trở nên nhộn nhịp và rực rỡ hơn bởi vô số những hàng hoa. Các cửa hàng bán quà tặng tấp nập người ra vào. Năm nay người ta có xu hướng mua những món quà tuỳ theo sở thích, tính cách của giáo viên. Ai cũng mong muốn mua được một món quà ưng ý để tặng thầy, cô giáo nhân ngày này. Nhưng chắc ít người trong chúng ta có thể hiểu rõ nguồn gốc của ngày nhà giáo Việt Nam bắt nguồn từ đâu? Tại sao lại lấy ngày 20/11 hàng năm làm ngày Nhà giáo Việt Nam.

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 7 8 9 10  Trang sau
 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)