Tư vấn: Hấp tóc nóng và nguội

 Tư vấn: Hấp tóc nóng và nguội
Đừng nghĩ hấp nóng tại cửa hàng là sành điệu và đúng đắn. Lựa chọn nào cũng cần chú ý đến chất tóc, mức độ hư tổn.

Sắp đến Tết nên nhu cầu uốn, ép, duỗi, cắt tóc của chị em cũng được tăng lên và vì thế, tình trạng hư tổn tóc càng trở nên nghiêm trọng. Hấp tóc là một cách chăm sóc phổ biến, có hiệu quả đáng kể. Công dụng chung của các sản phẩm chăm sóc tóc là cung cấp độ ẩm, dinh dưỡng giúp mái tóc khỏe, bóng mượt hơn. Ngoisao.net sẽ chia sẻ với bạn cách phân biệt cũng như sử dụng các dòng sản phẩm hấp tóc để đạt hiệu quả tối ưu.

Về cơ bản, sản phẩm dùng để hấp gần giống với xả về thành phần và công năng. Tuy nhiên do độ đậm đặc và nhiều dưỡng chất nên sản phẩm hấp không được dùng thường xuyên như xả. Cũng chính vì lý do này mà một số loại xả đậm đặc có thể được dùng như một loại hấp dưỡng thông thường.

1. Phân biệt hấp nóng và hấp nguội?

- Hấp nóng: Với những mái tóc thường và hư tổn nhẹ cần thêm dưỡng nhưng vì mức độ biểu bì mở ít nên cần tác động nhiệt hơi nước làm tăng độ mở biểu bì và đưa dưỡng chất vào sâu bên trong sợi tóc. Như vậy, những mái tóc thường và hư tổn nhẹ thì nên hấp nóng sẽ đạt hiệu quả tốt hơn.

- Hấp nguội: Khi mái tóc của bạn đã qua nhiều lần sử dụng hóa chất, sự tổn thương sợi tóc cao thì biểu bì tóc sẽ có độ mở khá rộng. Khi hấp, bạn không cần nguồn nhiệt tác động thên nữa và hấp nguội (lạnh) là giải pháp hiệu quả.

2. Cách hấp tóc tại nhà

Chỉ cần một chiếc khăn bông (mũ chụp) và kem hấp phù hợp với chất tóc, bạn có thể tự thực hiện tại nhà mà không tốn quá nhiều chi phí, thời gian. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Làm ẩm tóc rồi thoa dầu hấp lên thân và ngọn tóc (Lưu ý những bạn bị da đầu dầu thì thoa cách chân tóc khoảng 10cm).

Bước 2: Sử dụng khăn quấn tóc và quấn quanh đầu, nếu cần nhiệt thì nên làm ẩm khăn bằng nước ấm rồi dùng máy sấy sấy quanh đầu. Có thể thay khăn khác khi khăn bị khô. Để trong khoảng 10 phút rồi xả sạch.

Gợi ý sản phẩm hấp cho từng loại tóc:

- Hấp Nounou Pak - Davines cho tóc đã qua xử lý hóa chất. Giá khoảng 413.000 đồng/250ml.

- Hấp Moroccanoil Restorative Hair Mask dùng để hấp nguội, không giữ quá 7 phút trên tóc, sử dụng 1 lần/tuần (Giảm dần khi tóc đã khỏe hơn). Sau khi hấp, bạn nên xả lại bằng dầu xả để đạt hiệu quả cao nhất. Giá khoảng 845.000 đồng/250ml.

- Hấp Coconut - Rolland chăm sóc tóc thông thường. Giá khoảng 570.000 đồng/350ml

Mộc Lan
Tư vấn: Lamitie

Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)